Lebanon là nước nào? Lebanon ở đâu? Tìm hiểu về đất nước Lebanon

Chắc hẳn cái tên Lebanon còn khá xa lạ đối với người Việt Nam. Tuy nhiên đây là một đất nước rất nổi tiếng ở vùng Trung Đông nhờ những địa danh tuyệt đẹp cũng như ẩm thực phong phú. Hãy cùng Travelgear tìm hiểu về Lebanon là nước nào trong bài viết sau nhé!

I. Lebanon là nước nào?

Lebanon tên chính thức là cộng hòa Lebanon, còn được gọi là Liban. Là một quốc gia ở Trung Đông tại biển Địa Trung Hải, giáp Syria ở phía bắc và phía đông, và Israel ở phía nam. Được bao quanh bởi những bãi biển vàng, với những di sản thế giới và là thành phố hàng đầu Trung Đông, Lebanon có tất cả những đặc điểm của một điểm đến du lịch cổ điển.

Mặc dù có diện tích nhỏ (cỡ bằng Jamaica), nước Lebanon có nhiều điểm đến tuyệt vời, với một số thành phố lâu đời nhất thế giới và những địa điểm khó tìm thấy ở các khu vực khác của Trung Đông, như vườn nho, câu lạc bộ đêm và khu nghỉ dưỡng trượt tuyết. Ẩm thực Lebanon là một trong những món ăn Trung Đông nổi tiếng nhất.

Hiện tại, đất nước này vẫn đang hồi phục sau cuộc nội chiến tàn khốc (1975-1990), cuộc xung đột ở nước láng giềng Syria đang tràn qua biên giới và Thung lũng Bekaa vẫn là một thành trì của nhóm phiến quân Hezbollah. Tuy nhiên, một nền hòa bình đang chiếm ưu thế ở Lebanon, nơi mở rộng sự chào đón nồng nhiệt cho du khách nước ngoài khi khám phá Lebanon là nước nào.

Mặc dù có kích thước nhỏ, Liban tự hào có năm Di sản Thế giới của UNESCO bao gồm thành phố Byblos, một trong những cảng Phoenician lâu đời nhất và phần còn lại đầy ám ảnh của Baalbeck trong Thung lũng Bekaa do Hezbollah điều hành, một trong những kiến ​​trúc Greco-Roman duy nhất còn tồn tại.

Những điểm nổi bật khác bao gồm các khu rừng tuyết tùng tráng lệ và các tu viện Kitô giáo của Thung lũng Holly, cũng như các thành phố cổ Tyr và Tripoli, nơi có một trong những cảng biển lâu đời nhất trên thế giới. Và nếu điều đó là không đủ, luôn có khu trượt tuyết ở núi Liban.

II. Lebanon ở đâu?

Lebanon, quốc gia nằm trên bờ phía đông của biển Địa Trung Hải, bao gồm một dải lãnh thổ hẹp và là một trong những quốc gia có chủ quyền nhỏ hơn thế giới. Thế bạn có biết Lebanon thuộc châu nào không? Quốc gia này nằm ở châu Á, nổi tiếng với những cư dân đáng mến, bờ biển đầy kịch tính và ẩm thực ngon.

Đất nước miền núi Trung Đông nhỏ bé của Lebanon lần đầu tiên được định cư vào khoảng năm 3000 trước Công nguyên bởi những người Phoenicia. Khi tìm hiểu về lịch sử Lebanon là nước nào, bạn sẽ nhận thấy đất nước này đã bị xâm chiếm và chinh phục qua nhiều thế kỷ bởi người Assyria, Ayyubids, Babylon, Byzantines, Mamluks và Ottoman, sau đó là thất bại của Thổ Nhĩ Kỳ trong Thế chiến I và ảnh hưởng tiếp theo của Pháp đã biến đất nước này thành vùng đất hiện đại mà chúng ta biết ngày nay.

Lebanon cuối cùng đã giành được độc lập vào năm 1943, nhưng không may bị tàn phá bởi cuộc nội chiến kéo dài 15 năm kết thúc vào năm 1990. Khi kết thúc chiến tranh, nền kinh tế Lebanon đã bị phá hủy, hàng trăm ngàn người đã thiệt mạng và một phần đất nước bị bỏ hoang. Bất chấp sự hỗn loạn, chính phủ và nhân dân Lebanon đã thiết lập một hệ thống chính trị công bằng hơn, và bắt đầu xây dựng lại cơ sở hạ tầng bị hư hại của đất nước họ.

III. Tìm hiểu về đất nước Lebanon

Thủ đô Lebanon là gì?

Thủ đô của Lebanon, Beirut đang được xây dựng lại rất nhanh và theo phong cách hiện đại sau chiến tranh. Khu trung tâm và khu vực bên bờ biển đầy những tòa nhà chọc trời, một số trong số chúng là một kiệt tác của kiến ​​trúc hiện đại.

Beirut nằm trong bản đồ khu vực Trung Đông, ở giữa bờ biển Địa Trung Hải của Liban. Beirut là thành phố lâu đời nhất ở Liban, nơi có người sinh sống từ hơn 5.000 năm trước. Là một thành phố cổ đã phát triển và kiến ​​trúc của Beirut là sự pha trộn hoàn hảo giữa Kiến trúc Gothic của Venice và kiến ​​trúc Pháp với sự pha trộn lý tưởng giữa phong cách Ottoman và Arabesque.

Thành phố này có một số tòa nhà lâu đời nhất trong cả nước, bao gồm cả những tàn tích từ thời La Mã mà khách du lịch yêu thích khi tìm hiểu về Lebanon là nước nào. Một địa điểm du lịch khác là Corniche-Beirut, một lối đi dạo nổi tiếng bao quanh bờ biển. Gemmayzeh cũng là một khu vực nghệ thuật khác của vùng Bohemian với các tòa nhà lịch sử từ thời Pháp.

Quốc kỳ Lebanon

Quốc kỳ Lebanon hay Liban có hình chữ nhật và chứa ba sọc ngang, khá giống với quốc kỳ Ai Cập. Các sọc trên và sọc dưới có màu đỏ, trong khi sọc giữa có màu trắng. Chiều rộng của các sọc có tỷ lệ 1: 2: 1. Do đó, sọc trắng dày gấp đôi sọc đỏ. Ở phần sọc trắng là hình tuyết tùng màu xanh đặc trưng ở Lebanon ở trung tâm.

Các sọc màu đỏ của lá cờ mang ý nghĩa như một lời nhắc nhở về người dân Liban đã đổ máu để bảo vệ đất nước chống lại các thế lực ngoại bang xâm lược. Màu trắng tượng trưng cho hòa bình và tinh khiết, cũng như tuyết. Cây tuyết tùng Liban đặc trưng ở trung tâm của lá cờ có ý nghĩa quan trọng, vì được cho là biểu tượng của hòa bình, vĩnh cửu và thánh thiện.

Văn hóa Lebanon

Văn hóa Lebanon là một trong những nền văn hóa đa dạng nhất ở khu vực Ả Rập khi khám phá Lebanon là nước nào. Đất nước này có một nền văn hóa phong phú, chủ yếu nhờ các nhóm người khác nhau sống tại quốc gia này, chẳng hạn như Phoenicia, Assyria, La Mã, Thổ Nhĩ Kỳ, Ottoman, Hy Lạp, Ba Tư, Ả Rập và Pháp.

Những chủng tộc này đã ảnh hưởng đến nghệ thuật, văn học, âm nhạc, ẩm thực, tôn giáo và kiến ​​trúc Lebanon. Ví dụ, ẩm thực Lebanon có liên kết chặt chẽ với các món ăn của các nước láng giềng Địa Trung Hải như Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Syria và Cyprus. Các bữa ăn bao gồm bánh mì pita, hummus, mì ống và các bữa ăn mặn được gọi là mezze.

Người Liban rất phóng khoáng, các quán (chợ) luôn đông khách, mua sắm ở trung tâm thành phố là rất phổ biến, như đi dạo với bạn bè dọc theo các đường phố bận rộn. Người Liban thường ngồi gần nhau và họ rất hoạt bát. Cách cư xử rất quan trọng và chịu ảnh hưởng rất lớn từ nghi thức của người Pháp, đặc biệt là trong vấn đề ăn mặc, cử chỉ và ăn uống. Người lạ cũng như người quen chào hỏi nhau một cách trân trọng, thường sử dụng các thuật ngữ tiếng Pháp, như bonjour, bon soir, và pardon.

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Lebanon

Cứ đi đi rồi bạn sẽ biết Lebanon là nước nào và tuyệt đẹp như thế nào! Đối với một đất nước có kích thước nhỏ bé, Lebanon có nhiều địa điểm đáng kinh ngạc để giữ cho du khách giải trí. Những người đam mê lịch sử cổ đại sẽ kiệt sức vào cuối chuyến đi: bạn hầu như không thể bỏ qua những địa điểm khảo cổ đẳng cấp thế giới tại quốc gia này. Những người yêu thích cuộc sống về đêm sẽ tìm thấy một thủ đô chung với các bữa tiệc bacchanalian diễn ra trong tất cả các giờ. Những người tìm kiếm thiên nhiên thanh thản có thể đi lang thang qua những khu rừng tuyết tùng cổ xưa cùng khung cảnh núi non hùng vĩ.

1. Beirut

Beirut là một thành phố của bầu không khí chứ không phải là điểm tham quan đẳng cấp thế giới. Khám phá thành phố bằng cách đi bộ, và dành thời gian của bạn để tham quan. Cho dù bạn gặp phải một biệt thự thời Ottoman đang mục nát, được bao phủ bởi bougainvillea (và đôi khi là những lỗ đạn hàng chục năm từ Nội chiến Liban), một cặp vợ chồng ở bàn bên cạnh bạn vào giờ happy hour, họ sẽ khăng khăng đòi chia sẻ nachos của họ cho bạn hoặc một tài xế taxi già cùng một bộ ria mép sang trọng hát những bài hát tiếng Ả Rập cũ - đây là một thành phố nơi những khoảnh khắc nhỏ hiện ra thực tế.

Người hâm mộ lịch sử cổ đại nên ghé thăm Bảo tàng Quốc gia Beirut hoặc Bảo tàng Mật mã St George để tìm đồ tạo tác và tham quan cuộc sống ở Berytus cổ đại, trung tâm của tư tưởng pháp lý La Mã. Đi lang thang trong khu phố Hamra, dừng chân tại các cửa hàng sách cũ và một quán cà phê để uống cà phê Ả Rập, sau đó kiểm tra khuôn viên trường Đại học Hoa Kỳ Beirut để trồng cây xanh, những chú mèo xinh xắn cùng sự pha trộn đa dạng của phong cách kiến ​​trúc.

2. Thung lũng Bekaa

Một trong những chiếc nôi của Rome cổ đại, thung lũng Bekaa tràn ngập các địa điểm cổ xưa. Các tàn tích đẳng cấp thế giới của Baalbek, là điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất và cũng là nơi không nên bỏ qua khi khám phas Lebanon là nước nào.

Đền Bacchus cao vút, khoảng năm 200 sau Công nguyên, là một trong những tàn tích La Mã được bảo tồn tốt nhất và hùng vĩ nhất trên thế giới, với hơn một chục cột cao 19m và các phù điêu được bảo tồn tinh xảo. Sau một ngày lê bước trên đống đổ nát, giải khát tại một trong nhiều nhà máy rượu vang ở vùng núi ngăn cách Bekaa với bờ biển, nằm trên đường cao tốc trở về Beirut.

3. Phía bắc Lebanon

Tripoli, chỉ cách Beirut hai giờ đi xe, là thành phố đông dân thứ hai. Nó bùng nổ với các địa điểm lịch sử và văn hóa tuyệt vời và đa dạng, và người Tripolitans có thể được chào đón nhất ở tất cả khu vực của Liban Không thể hiểu được, rất ít du khách thực hiện chuyến đi vì có ít cơ sở hạ tầng du lịch chính thức. Nhưng bù lại, đất nước này có khá nhiều khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp bao quanh.

Bắt đầu một ngày của bạn tại khu hội chợ quốc tế Oscar Niemeyer còn dang dở, một tượng đài bỏ hoang giữa thế kỷ 20 về kiến ​​trúc Brutalist. Tiếp đến là khu phố thời trung cổ, vẫn nhộn nhịp hàng thế kỷ sau đó. Thành cổ của Raymond de Saint-Gilles trong kỷ nguyên thập tự chinh của Tripoli sẽ giúp bạn tận hưởng một ngày xứng đáng ở khu phố cảng Al Mina của người Thiên Chúa giáo.

4. Phía nam Lebanon

Không nơi nào tuyệt vời hơn bờ biển Liban mê hoặc ở miền nam. Vùng nước màu ngọc lam lấp lánh những bãi biển cát vàng và rùa biển đôi khi có thể được nhìn thấy khi lướt trên những con sóng cao đến eo. Những bãi biển tốt nhất ở phía nam Liban là ở Tyre, cách Beirut khoảng hai giờ về phía nam.

Phía nam Liban cũng hiện hữu những tàn tích đẳng cấp thế giới ở Tyre, bao gồm cả trường đua La Mã lớn nhất và được bảo tồn tốt nhất thế giới. Trường đua này nằm trong khu phức hợp Al Bass, như một cổng vòm hoành tráng được xây dựng lại và một nghĩa địa La Mã ma quái hợp pháp.

5. Byblos

Chỉ cách thành phố thủ đô một giờ lái xe, Byblos là một trong những nơi tốt nhất để đến thăm nếu bạn là người hâm mộ lịch sử và khảo cổ học về Lebanon là nước nào. Thành phố này là một trong những thành phố lâu đời nhất trong tất cả các thành phố Phoenician và liên tục có người ở kể từ năm 5000 trước Công nguyên.

Bảo tàng Quốc gia Obelisks được xây dựng cách đây 3200 đến 3600 năm và là một trải nghiệm siêu thực để ghé thăm. Pháo đài Thập tự chinh và nhà thờ Hồi giáo Sultan Abdul Majid cũng là những địa điểm lịch sử đáng để ghé thăm.

6. Kobayat

Lebanon được biết đến với những bãi biển tuyệt vời. Hầu hết phần phía bắc của Lebanon được gọi là Akkar, và điều làm cho nơi này trở nên đặc biệt là thời tiết ôn hòa mà nó tự hào vào giữa mùa hè. Thị trấn Kobayat có một số khu vực xanh rộng lớn nhất ở Lebanon, cộng với đó là một thị trấn cổ và một nơi tốt cho du lịch tôn giáo, nó có một số nhà thờ và tu viện.

Về các hoạt động ngoài trời, thị trấn này là điểm khởi đầu của đường mòn núi Liban, tuyến đường đi bộ dài nhất trong cả nước, kết nối một số địa điểm dọc theo phía Bắc và về phía nam. Cuối cùng, Kobayat là nơi tổ chức Lễ hội mùa hè Kobayat, một lễ hội âm nhạc đáng mong đợi và cũng là địa điểm tốt để khám phá những ngôi làng khác nhau trong khu vực.

7. Laqlouq

Chủ yếu là một thị trấn nghỉ mát, Laqlouq rất đẹp vào cả mùa đông và mùa hè, khi khu nghỉ mát trượt tuyết biến thành nơi nghỉ ngơi cuối tuần với sự thay đổi theo mùa rất sinh động.

Từ địa điểm này, bạn có thể dễ dàng ghé thăm thác nước Baatara Gorge, hang động Afqa và ngôi làng Annaya. Hai điểm đầu tiên là những báu vật tự nhiên địa phương tuyệt vời và Annaya là một địa điểm chính của Thiên chúa giáo. Đừng bỏ qua thị trấn này khi bạn khám phá Lebanon là nước nào nhé!

8. Bcharri

Với tên gọi bắt nguồn từ Nhà Phoenician của Ishtar, rất dễ hiểu tại sao Bcharri là một trong những thị trấn tuyệt vời nhất của Lebanon. Đây là một trong những lý do đáng để ghé thăm, thị trấn cũng là nhà của Bảo tàng Gibran Khalil Gibran, một kho báu quốc gia chứa đầy các bản thảo, vật phẩm và đồ nội thất được mang về từ nhà của tác giả.

Hơn nữa, thị trấn dễ dàng nhìn ra thung lũng Kadisha và bạn có thể khám phá hang động của khu vực này. Cuối cùng, Bcharri là trung tâm của du lịch Lebanon vì Cedars of God, một khu bảo tồn cây tuyết tùng và điểm trượt tuyết.

Ẩm thực nước Lebanon

Mặc dù Liban không phải là một quốc gia rộng lớn trên thế giới nhưng quốc gia nhỏ bé và xinh đẹp ở trung đông này nằm ngoài biển Địa Trung Hải có một nền văn hóa rất phong phú. Nó không bị tụt lại phía sau nhờ cảnh quan cực kỳ quyến rũ và đẹp như tranh vẽ. Và, quan trọng nhất, thức ăn tuyệt vời là điểm nhấn độc đáo nhất của đất nước này!

Các món ăn Lebanon được nấu chủ yếu với dầu ô liu, một chất không có chất béo bão hòa. Nó đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và đột quỵ. Nhờ vây, dân số từ khu vực Trung Đông có tuổi thọ cao hơn. Các nguyên liệu phổ biến khác được sử dụng trong các món ăn Lebanon bao gồm bulgur, tỏi, rau mùi tây và bạc hà.

1. Baba Ghanoush

Nếu bạn thích sốt hummus (làm từ đậu gà), baba ghanoush là món ăn nhất định phải thử. Đây là một món nhúng ăn kèm với bánh mì pita và ngâm với dầu ô liu. Nó có vị rất giống với hummus vì nó được làm bằng hạt đậu gà. Sự khác biệt chính là baba ghanoush được làm từ cà tím thay vì đậu gà.

Bí quyết chính của món ăn này là cà tím được nướng trực tiếp trên ngọn lửa để lại hương vị hun khói thơm ngon. Sau khi nấu chín, cà tím được gọt vỏ để giúp cho hương vị không bị mấy đi. Và cuối cùng, món cà tím mềm đó được xay nhuyễn cho đến khi nó mịn như bơ đậu phộng. Nói tóm lại, đây là một món ăn truyền thống không thể bỏ qua khi khám phá Lebanon là nước nào.

2. Shish Taouk

Shish taouk (hay gà kebab) là một món quốc gia của Lebanon. Điều làm cho nó ngon hơn là nhờ các loại gia vị. Shish taouk được ướp qua đêm trong nước chanh, tỏi, ớt bột, sữa chua và tương cà. Nó thường phục vụ như một đĩa khai vị, hoặc được bọc trong hubbus (bánh mì pita) với nước sốt tỏi ở bên cạnh để làm ra một chiếc bánh sandwich.

Nếu bạn mua shish taouk từ một người bán hàng rong, nó thường sẽ được bọc trong một chiếc bánh mì pita với một ít nước sốt kem làm từ tỏi Lebanon, có hương vị khá giống với mayonnaise. Nếu bạn thưởng thức món ăn này tại nhà hàng, thông thường bạn sẽ được phục vụ vớ 1 – 2 xiên gà nướng nằm trên một lớp cơm Lebanon cùng với một chén sốt tỏi, một rổ bánh mì pita ấm và một món salad phụ cùng với cà chua nướng.

3. Kibbe Nayeh

Kibbe Nayeh được làm từ thịt bò sống hoặc trộn với tấm lúa mì, hành tây nghiền nhuyễn và gia vị. Món ăn này thường được khuyến nghị rằng bạn nên yêu cầu xay thịt trong máy chế biến thực phẩm để tránh bệnh. Giống như hầu hết các món ăn của Lebanon, nó phục vụ với bánh mì pita và rau quả tươi.

Khi tìm hiểu văn hóa Lebanon là nước nào, kibbeh nayeh được người Liban coi là kiệt tác trên bàn ăn và dĩ nhiên là ngon nhất với món thịt rất tươi được ăn kèm với rau củ quả từ vườn riêng của người Liban. Tuy nhiên, món ăn này thường khá khó ăn đối với người lần đầu thưởng thức và nó sẽ có mùi hơi tanh nhẹ nếu bạn chưa từng ăn thịt sống. Lưu ý, bạn không nên chê món này trước mặt người Liban, vì đối với họ đây là một món ăn tượng trưng cho đất nước.

4. Manakeesh

Được mô tả giống như một chiếc bánh pizza Trung Đông, Manakeesh bao gồm một loại bột có thể gập lại được phủ lên trên một loạt các loại topping ngon lành như zaatar (là một loại húng tây), phô mai halloumi, thịt ướp gia vị và cà chua. Bột sau đó được nấu trong lò đốt lửa để chín đều và ngon hơn. Những chiếc pizza nhỏ này chắc chắn sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

Một loại Manakeesh phổ biến là Manakeesh thịt băm, được chế biến với hàng tấn gia vị bao gồm ớt và ớt bột và được trộn với cà chua xào và hành tây. Quá trình nấu tuy khá lâu nhưng thực sự khiến các loại gia vị ngấm vào thịt và tạo nên một chiếc pizza ngon miệng

5. Falafel

Falafel được làm từ đậu xanh hoặc đậu fava, nhưng vì món ăn này không có hương vị đặc biệt mạnh mẽ.  Nên nó thường được kết hợp chung với các thành phần, nguyên liệu khác để tạo ra một món ăn ngon miệng, đầy đủ hương vị hơn, chẳng hạn như: hành, gia vị như rau mùi và thì là, thảo mộc tươi như rau mùi tây hoặc rau mùi và chanh.

Khi được chế biến và chiên chính xác, falafel rất nhẹ và mềm mịn ở bên trong, bên ngoài giòn rụm. Món ăn này chỉ hoàn hảo khi được phủ một loại nước sốt nhẹ, và được chiên đúng cách khhông bị hăng dầu. Khi khám phá Lebanon là nước nào, bạn sẽ được thưởng thức Falafel được kẹp trong một bánh mì pita với rau và nước sốt đậu gà.

6. Tabbouleh

Theo Wikipedia, tabbouleh là một món salad có nguồn gốc Ả Rập và được làm từ tấm lúa mì, cà chua, và rau mùi tây và bạc hà xắt nhỏ, thường được trộn thêm một ít hành tây và tỏi, dầu ô liu, nước chanh và muối để tăng hương vị.

Nếu bạn chưa bao giờ ăn tấm lúa mì thì đây một dạng lúa mì khô nấu chín làm từ hạt lúa mì nguyên hạt đã bị nứt thành những miếng nhỏ (khá giống vơi cơm tấm nhưng nhỏ hơn), tabbouleh là một cách chế biến tấm lúa mì ngon và đậm đà hương vị. Món salad này rất dễ ăn và thường được kèm chung với các món chính.

7. Fattoush

Là một món salad truyền thống tại đất nước này, nếu bạn chưa thử Fattoush có nghĩa là bạn chưa thực sự khám phá hết Lebanon là nước nào.

Một số thành phần đặc trưng của món fattoush ngon là bánh mì pita giòn (tốt nhất là chiên), một lượng lớn hạt cây muối rừng trong nước sốt chanh và dầu ô liu và các loại rau trong vườn tươi như cà chua, dưa chuột, củ cải, ớt xanh. Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là cây rau sam (một loại rau khá phổ biến vì chúng hay mọc hoang ở bờ ruộng, vườn cây)

8. Shawarma


Shawarma là một món ăn trong ẩm thực Trung Đông bao gồm thịt được cắt thành những lát mỏng, xếp thành hình giống như hình nón, và nướng trên một cái quay tròn quay chậm. Nói đơn giản, Shawarma là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất tại Lebanon.

Món thịt Shawarma được làm từ những lát thịt cắt mỏng thường là thịt gà, đôi khi là thịt cừu và đôi khi là cả dê. Món ăn này cũng đòi hỏi một sự chuẩn bị tốn thời gian, vì thịt của nó được ướp trong một ngày với nhiều loại gia vị như hạt tiêu, lá nguyệt quế, chanh khô, giấm và thảo quả. Ngoài ra còn có rất nhiều topping khác được rắc lên trên thịt như tahini, tabbouleh, fattoush, dưa chuột và sốt hummus. V

9. Kofta

Kofta là món ăn gia đình dùng thịt viên thường được dùng ở tiểu lục địa Ấn Độ, Nam Caucian, Trung Đông, Balkan và các món ăn Trung Á. Nói đơn giản nhất, koftas bao gồm những viên xíu mại, thịt băm hoặc thịt xay thường là thịt bò, thịt gà, thịt cừu hoặc thịt lợn trộn với gia vị và / hoặc hành.

Ở tiểu lục địa Ấn Độ và Trung Đông, koftas thường được làm từ thịt cừu, thịt bò, thịt cừu hoặc thịt gà, trong khi các phiên bản Hy Lạp, Cypriot và Balkan có thể sử dụng thịt lợn, thịt bò, thịt cừu hoặc hỗn hợp của ba loại.

10. Kunafeh

Kunafeh là một món ngọt đặc trưng khi bạn tham quan Lebanon là nước nào, còn được gọi là món ngọt của xứ sở sa mạc. Nó thường được làm bằng bột vụn kataifi và nhồi với phô mai nabulsi / mozzarella và ricotta hoặc kem phô mai, quả óc chó và được rắc lên trên mặt bánh với quả hồ trăn nghiền và xi-rô đường. Món ăn này có thể được làm theo một triệu cách/ công thức khác nhau. Tùy thuộc vào cách món ăn chế biến, món ăn này có thể phục vụ như một bữa ăn sáng hoặc một món tráng miệng.

IV. Lý do tại sao bạn nên đến thăm Lebanon ít nhất một lần trong đời

Quốc gia Địa Trung Hải nhỏ bé này là một điểm đến hấp dẫn lai giữa Trung Đông và phương Tây, giữa Thiên chú giáo và Hồi giáo, giữa nét truyền thống và hiện đại. Là nơi có ẩm thực quốc gia rực rỡ, một chuỗi các khu nghỉ mát bãi biển gợi cảm và thành phố sôi động, quyến rũ nhất Trung Đông. Hãy cùng chúng mình điểm qua những lý do tại sao nên du lịch đến Lebanon ít nhất một lần nhé!

1. Các khách sạn đẳng cấp thế giới

Bạn muốn khám phá một thành phố mới từ các công trình xinh đẹp đến kiến trúc hoành tráng không thua kém ở Paris? Ở Le Grey, một khách sạn cổ điển sang trọng gồm 87 phòng ở trung tâm thành phố lịch sử - đây cũng là một thành viên của Khách sạn hàng đầu thế giới.

Rất sang trọng và nguyên sơ, với cách trang trí hiện đại và dịch vụ hoàn hảo, từ trên sân thượng, bạn có thể nhìn thấy nhà thờ Hồi giáo Blue đẹp như tranh vẽ và một nhà thờ được xây dựng trên đỉnh của bảy nhà thời khác trong suốt hàng thiên niên kỷ.

2. Ẩm thực phong phú và ngon miệng

Thực hiện chế độ ăn kiêng trước chuyến đi của bạn và lên kế hoạch khi bạn quay trở lại - bối cảnh ẩm thực ở Beirut thật tuyệt vời, mặc dù đắt đỏ.

Các món ăn đặc trưng của Liban như hummus, fattoush, za’atar salad và falafel thậm chí còn ngon hơn bạn tưởng tượng, đặc biệt là tại Abdel Wahab, một trong những nhà hàng tuyệt vời nhất. Tại thành phố quốc tế Beirut, hầu như mọi món ăn quốc tế đều có sẵn vì vậy bạn không phải lo lắng nếu bạn cảm thấy không hợp khẩu vị khi khám phá Lebanon là nước nào.

3. Là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới

Byblos đã có người sinh sống khoảng 7.000 năm. Người Phoenicia đã mang quốc gia này lên bản đồ, và người La Mã cũng đã từng cai trị quốc gia này bằng chứng là các cột được rắc xung quanh thị trấn ven biển kỳ lạ ở phía bắc Beirut. Đây cũng là ngôi nhà của một lâu đài được xây dựng bởi Thập tự quân vào thế kỷ thứ 12, các khu chợ đã được tẩm hương vị cũ và là một bến cảng nơi tổ chức các buổi hòa nhạc vào mùa hè.

4. Bãi biển xinh đẹp

Như bạn đã biết về Lebanon là nước nào ở những phần trên, đất nước này sở hữu một bờ biển Địa Trung Hải với những đỉnh núi cao hiểm trở, những bãi biển tuyệt đẹp và thung lũng màu mỡ xanh tươi, khiến nơi đây trở thành một điểm đến du lịch hoàn hảo. Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá vẻ đẹp của những bãi biển Liban, thì đừng lo lắng những bãi biển dọc khắp đất nước này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Cát trắng, nước trong xanh với những đỉnh núi cao và nhiều điều thú vị để làm chắc chắn sẽ khiến toàn bộ chuyến tham quan của bạn trở nên đầy kinh ngạc. Trong khi các bãi biển công cộng là một chút đông đúc đối với khách du lịch, có rất nhiều câu lạc bộ và khu nghỉ mát bãi biển hòa quyện sự tuyệt đẹp của biển màu xanh ngọc với cát mềm và người dân địa phương nồng nhiệt!

5. Lebanon là nơi có một số di tích La Mã đẹp nhất trên thế giới.

Nếu bạn yêu thích xứ sở Rome cổ đại, bạn phải đến xem hai bộ di tích nổi bật ở Liban, đó là Baalbek và Anjer. Cả hai đều là Di sản văn hóa Thế giới của UNESCO tại thung lũng Beqaa. Đền Jupiter tại Baalbek là một trong những ngôi đền La Mã lớn nhất trên trái đấy. Bạn sẽ không cảm thấy choáng ngợp và mê hoặc cho đến khi bạn đứng ở giữa ngôi đền này!

Những địa điểm đáng chú ý jhác là những tàn tích của Tyre và Byblos, cả hai đều nằm trên Địa Trung Hải. Cả hai đều là Di sản Thế giới của UNESCO. Về cơ bản, nếu bạn là một người yêu thích lịch sử châu Âu, bạn sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời ở Liban.

6. Rượu vang ngon tuyệt, với mức giá khá tuyệt

Liban là một trong những nơi sản xuất rượu vang lâu đời nhất trên thế giới. Nho đã được biến thành mật hoa ngon trong khu vực qua hàng ngàn năm, và đó là một ngành công nghiệp đặc biệt bùng nổ vào cuối.

Thung lũng Beqaa là khu vực được biết đến nhiều nhất. Bạn có thể uống rượu vang Lebanon (bao gồm cả rượu vang kiểu Provencal) tại hầu hết các nhà hàng, hoặc đi đến khu đất đẹp như tranh vẽ của Ixsir, nằm ngay bên ngoài Betroun để nếm thử và tham quan vườn nho cực kì hấp dẫn.

7. Những ngọn núi hùng vĩ

Cũng như ở Mỹ, người ta có thể thấy bãi biển và tuyết trong cùng một ngày. Các chuyến đi trong ngày là điều cần làm, đặc biệt là vì nó là một quốc gia có diện tích khá nhỏ. Không quá xa Beirut, dãy núi Chouf là nơi hoàn hảo để đi bộ ban ngày, ngắm cảnh tuyệt đẹp và khám phá thiên nhiên.

Quốc gia này cũng có một nhà hàng thuần chay đáng yêu tên là Coara, trồng các loại trái cây và rau của riêng mình. Vào mùa đông, Faraya là thị trấn nghỉ mát với những con dốc trắng muốt để trượt tuyết và trượt ván tuyết. Trong khi đó, thời tiết có thể lên đến 30 độ C trong thành phố. Mặc dù nó không phải là một ngọn núi, nhưng nó cũng đáng để tham quan Jeita Grotto tuyệt đẹp, đầy những măng đá và nhũ đá. Quả thực, thành phố Beirut thực sự là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn khám phá đất nước bé nhỏ này!

Tuy từng bị tổn hại bởi nhiều thập kỷ nội chiến và các cuộc xâm lược và can thiệp của các quốc gia láng giềng, Lebanon dù sao cũng được thiên nhiên ban tặng những ngọn núi tráng lệ, những tàn tích cổ kính hùng vĩ và một dân tộc bất khuất, hiếu khách. Ngoài ra, Lebanon thưởng cho những người đam mê ẩm thực với những món ăn đáng để thưởng thức và một bữa tiệc kích thích giác quan và dạ dày. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng khi khám phá về Lebanon là nước nào.

Xem thêm >>  Russia là nước nào? Tìm hiểu về nước Russia: ở đâu, thủ đô, văn hóa, địa điểm du lịch, ...

Lebanon là nước nào? Lebanon ở đâu? Tìm hiểu về đất nước Lebanon https://ift.tt/2MWGiWf https://ift.tt/2YPE1SU #travelgear #PhamHoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến