Review kinh nghiệm DU LỊCH BALI TỰ TÚC A -> Z : đi đâu, ăn gì, ở đâu, chi phí, …

Với những món ăn ngon đến khó tin, người dân địa phương thân thiện, những ngôi đền đẹp, thác nước tuyệt đẹp, bãi biển xanh ngọc, phong cảnh hùng vĩ và cuộc sống về đêm hoang dã - thật không sai khi nói Bali là một điểm đến du lịch phù hợp cho tất cả mọi người. Vì vậy, bài viết hôm nay chúng mình sẽ review cho bạn kinh nghiệm du lịch Bali tự túc chi tiết từ A-Z!

Mặc dù chúng mình khuyến khích bạn dành nhiều hơn một tuần ở Bali, nhưng chúng mình cũng hiểu rằng các bạn cũng có những hạn chế về thời gian khi đi du lịch. Vì vậy, chúng mình đã tổng hợp các hướng dẫn du lịch bụi Bali trong 4 ngày và 3 đêm. Vì vậy, hãy qua xem hành trình du lịch tự túc Bali sau, và hãy liên hệ với chúng mình nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào!

I. Kinh nghiệm du lịch Bali tự túc 2019 từ A -> Z

Bali Indonesia là một trong những hòn đảo du lịch gợi cảm và nổi tiếng nhất của toàn bộ quần đảo Indonesia. Một chuyến du lịch đến Bali sẽ đánh thức các giác quan của bạn. Ngay khi đến nơi, bạn có thể nhận thấy hương thơm say đắm của trầm hương và dầu đinh hương trong không khí nhiệt đới dày đặc. Các món đậu phộng xèo xèo ở các quầy hàng bên đường, những cánh hoa rải đầy trên vỉa hè tấp nập, và tiếng nhạc gamelan truyền thống đan xen cùng tiếng ồn ào của những chiếc xe moped.

Ngoài sự ồn ào và náo nhiệt, hòn đảo này còn sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, với những điểm thu hút cho mọi loại khách du lịch. Những người ưa thích lướt sóng có thể tìm thấy những con sóng huyền thoại, những người đi bộ đường dài có thể leo lên những đỉnh núi lửa trong rừng và đến những thác nước đầy sương, và những người thích đi xe đạp có thể đạp xe qua những cảnh quan tươi đẹp với những ruộng bậc thang và những ngôi làng truyền thống khi du lịch tự túc Bali.

Khung cảnh nghệ thuật phong phú của hòn đảo là Bali điểm hấp dẫn hàng đầu khác, và nếu thư giãn là ưu tiên hàng đầu của bạn, thì việc mua sắm ở Bali và các tận hưởng trị liệu spa là lựa chọn tuyệt vời nhất và giá cả rất phải chăng.

Mẹo săn vé máy bay giá rẻ đi du lịch đảo Bali Indonesia

Thông thường, các chuyến bay như Vietnam Airlines, Air Asia, Jetstar chỉ cung cấp các đường bay từ Việt Nam đến thủ đô Jakarta và bạn phải tự đặt xe và phà để đến Bali, hoặc bạn phải dừng lại ở thủ đô Jakarta và đợi chuyến khác để đến Bali. Nếu bạn không có ý định đi du lịch ở các khu vực nổi tiếng khác ở Indonesia, bạn có thể chọn hãng hàng không Vietjet để bay thẳng đến Bali.

Theo nhiều kinh nghiệm đi du lịch Bali Indonesia, vào những dịp mùa du lịch thấp điểm như tháng 2,8,11, bạn có thể dễ dàng săn vé giá rẻ của hãng Vietjet để tiết kiệm được chi phí đi lại. Ngoài ra, một tips nhỏ khi đặt vé du lịch nước ngoài là bạn nên đặt vé máy bay trước ngày đi 3 tháng để săn được deal rẻ hơn và dễ sắp xếp công việc hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý về múi giờ Bali Indonesia khi sắp xếp chuyến bay nhé. Múi giờ ở Bali chậm hơn múi giờ ở Việt Nam 1 giờ. Do đó, bạn sẽ không bị hiện tượng mệt mỏi nhiều sau khi bay 4 -5 tiếng đến Bali.

Xem thêm: Múi giờ Indonesia là bao nhiêu? Múi giờ Indonesia so với Việt Nam cách nhau bao nhiêu tiếng?

Chi phí máy bay của hãng Vietjet vào thời gian này thường có mức giá khoảng 4 - 5 triệu/ người (vé khứ hồi) nếu bạn du lịch Bali từ Hà Nội. Nếu bạn bay từ TP HCM thì chi phí này có thể rẻ hơn một chút.

Nên đi du lịch Bali vào tháng mấy?

Nằm ở Đông Nam Á, thời tiết ở Bali cực kỳ nhiệt đới, vì vậy bạn có thể cảm nhận được nhiệt độ nóng và ẩm khá nhiều mỗi ngày. Vậy du lịch Bali mùa nào đẹp nhất? Nói chung, Bali có thời tiết ấm áp quanh năm với 2 mùa chính là mùa khô (tháng 4 đến tháng 9) và mùa mưa (tháng 10 đến tháng 3). Vào mùa mưa, thời tiết thường ẩm ướt với những cơn mưa rào chỉ một vài giờ đồng hồ. Bù lại, sau cơn mưa bầu trời thường xanh trong và nắng đẹp, phù hợp để vui chơi bên bãi biển.

Tuy nhiên, theo như nhiều kinh nghiệm du lịch Bali tự túc, thời gian tốt nhất để đến Bali là tháng 4, tháng 5, tháng 6 và tháng 9, ngay trước và ngay sau mùa cao điểm. Tuy những tháng này là mùa khô, nhưng thời tiết ít ẩm hơn và giá phòng khách sạn có thể rẻ hơn 30-50% so với mùa cao điểm. Nhiều cửa hàng cung cấp các mức giá khuyến mãi, các nhà hàng ít đông đúc hơn trong những tháng giữa mùa, và nói chung, Bali thoải mái hơn một chút.

Đừng quên đổi tiền Indonesia trước khi du lịch

Đừng quên việc đổi tiền trước khi có chuyến dạo chơi khám phá Bali và các địa điểm ưa thích nhé! Để đổi tiền Indonesia an toàn, nhanh chóng và đúng mệnh giá, bạn có thể đến các ngân hàng Việt Nam để đổi trước khi đi hoặc các bạn có thể đến cửa hàng dịch vụ ở sân bay Indonesia để đổi tiền, tuy nhiên mệnh giá thì không được tốt cho lắm.

Một lựa chọn tiết kiệm hơn là bạn có thể chọn du lịch bằng Bali Indonesia tour, các nhân viên hướng dẫn tour du lịch sẽ giúp bạn đổi tiền với mjênh giá khá tốt, nếu cần lắm thì các bạn mới nên ghé các quầy buôn bán ngoại tệ ở Indonesia.

Cách di chuyển xung quanh Bali

Xe máy và xe tay ga

Bali thiên đường du lịch là một hòn đảo rất đông đúc và đôi khi kẹt xe không thể chịu nổi. Cách tốt nhất và giá cả phải chăng nhất để đi lại là thuê xe máy. Có một số ứng dụng thuê xe mà bạn có thể tải xuống và những ứng dụng tốt nhất là: Go-Jek và Grab.

Bạn cũng có thể thuê một chiếc xe tay ga nếu bạn cảm thấy đủ tự tin để lái xe trong cơn điên. Thuê xe tay ga có giá 78,000 VND

Di chuyển bằng taxi ở Bali

Có 3 loại taxi khác nhau bạn có thể sử dụng ở Bali:

Tài xế taxi địa phương: đây là những tài xế mà bạn có thể tìm thấy khá nhiều trên mọi con phố đông đúc. Họ sẽ cố gắng tính cho bạn một khoản phí cố định rất cao, nhưng bạn có thể thương lượng phí taxi hầu hết thời gian.

Ứng dụng giao thông vận tải: Go-Jek và Grab đều có tùy chọn taxi, và đây là cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí du lịch Bali tự túc. Nhưng các tài xế taxi địa phương không thích các ứng dụng trực tuyến. Vì vậy bạn khó có thể sử dụng những ứng dụng này ở các khu vực như trung tâm Canggu hoặc Seminyak. Bạn vẫn có thể thử sử dụng ứng dụng nhưng tài xế có thể gọi cho bạn và bảo bạn tránh nhìn vào điện thoại của bạn khi họ đón bạn để các tài xế địa phương không chú ý đến những gì bạn làm.

Taxi Metered: đây là những chiếc xe màu xanh mà bạn có thể tìm thấy trên đường phố với cái tên là Bluebird. Chỉ cần chắc chắn rằng các đồng hồ công tơ mét đều bật, bởi vì nhiều người trong số tài xế sẽ cố gắng yêu cầu một mức giá cố định thường cao hơn nhiều so với những gì bạn sẽ trả.

Nếu bạn cảm thấy việc di chuyển phức tạp, bạn có thể đặt các tour du lịch Bali giá rẻ trước khi đến Bali. Hoặc bạn cũng có thể tìm thấy các tour du lịch dọc theo các khu vực chính của nơi ở của bạn để đặt tour.

Nên ở đâu tại Bali?

Đây là phần khó nhất đối với các bạn lần đầu tiên du lịch Bali Indonesia, bởi vì mỗi khu vực cung cấp trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với các khu vực khác. Đầu tiên chúng mình sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về các khu vực hàng đầu.

  • Kuta

Kuta đã trở thành khu vực bãi biển nổi tiếng nhất ở Bali và là một trong những nơi đầu tiên của hòn đảo bắt đầu phát triển cho du lịch. Khu vực này đặc biệt nổi tiếng với việc lướt sóng, với một số bãi biển trải dài và sóng hoàn hảo quanh năm. Đây cũng là thiên đường cho những người yêu thích tiệc tùng, bởi vì có rất nhiều quán bar, club và club bãi biển tổ chức các bữa tiệc buổi tối tuyệt vời.

  • Seminyak

Seminyak là một khu vực tuyệt vời để ở khi du lịch Indonesia Bali, bởi vì khu vực này nằm ở trung tâm và có những bãi biển tuyệt vời, một số nhà hàng tốt nhất ở Bali, quán bar trên bãi biển hoàng hôn tuyệt đẹp và vô số lựa chọn chỗ ở từ bình dân đến sang trọng. Nơi đây cũng có một khu mua sắm tuyệt vời với các cửa hàng rất bán tất cả mọi thứ, từ đồ lưu niệm thông thường, đến quần áo hợp thời trang, phụ kiện và đồ đi biển.

  • Canggu

Nằm cạnh Seminyak và phía Nam của Bali, khu vực này không bị tràn ngập khách du lịch so với các khu vực lân cận như Seminyak và Kuta, nhưng vẫn khá gần trung tâm. Khu vực này là nơi có những bãi biển lướt sóng, những quán cà phê dễ thương và phong cách, những cánh đồng lúa và những biệt thự tuyệt đẹp.

  • Ubud

Ubud chắc chắn là một trong những địa điểm đẹp nhất khi du lịch đảo Bali Indonesia mà bạn từng ghé thăm trong những chuyến du lịch của mình. Đây cũng là trung tâm văn hóa của đảo Bali với rất nhiều nghệ sĩ và thợ thủ công địa phương.

Ở Ubud bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng lúa bất tận, khỉ, đền, thác nước và núi lửa. Bạn sẽ thấy người dân địa phương mặc quần áo cầu nguyện đầy màu sắc với những chiếc giỏ trên đầu, đó là những món đồ dâng lên các vị thần của họ. Họ chắc chắn là những người dân địa phương thân thiện và tốt bụng nhất mà bạn từng gặp.

Ăn gì ở Bali ngon – bổ – rẻ?

  • Babi Guling

Đây có lẽ là món ăn mang tính biểu tượng nhất của Bali, babi gending (còn được gọi là heo sữa) là một món ngon mà bạn phải thử. Nó thường được ăn kèm với cơm, xúc xích thịt lợn, sayur urap (một loại rau trộn trong nước sốt ớt dừa), những miếng thịt nướng cay và da giòn nhất, giòn nhất và thơm nhất - tất cả đều được nấu chín hoàn hảo sau khi nướng chậm.

  • Nasi Campur

Món ăn nasi campur (có nghĩa là các món trộn với cơm) là một lựa chọn yêu thích của người dân địa phương. Bạn nhất định phải lưu lại món này trong kinh nghiệm du lịch Bali Indonesia của bạn. Mọi người thường dùng bữa với món ăn nhỏ này cho bữa sáng, bữa trưa, bữa trưa hoặc bữa tối. Món ăn này bao gồm một vài xiên thịt gà nướng, cà ri bò và một ít nước sốt cực kì ngon.

  • Sate Lilit Ikan

Món ăn thịt xiên nướng có mặt ở khắp mọi nơi tại Đông Nam Á. Nhưng không phải ai cũng có được niềm vui khi nếm thử món lilit ikan (cá satay) truyền thống của người Bali. Xiên và gia vị, cá băm nhỏ được nướng trên than củi hoặc lửa mở (đôi khi ở bên đường) và kết quả là một món ăn hơi ngọt, hơi cay và hoàn toàn thơm ngon được đúc quanh cọng sả hoặc thanh đũa gỗ.

  • Bebek Betutu

Bebek betutu (vịt hun khói) có lẽ là món ăn độc đáo nhất trong danh sách các món phải ăn khi du lịch Bali Indonesia. Vịt địa phương được cọ xát và nhồi với hỗn hợp gia vị, bọc trong lá chuối và vỏ dừa, sau đó nấu theo cách truyền thống trong một hố than hồng dưới lòng đất trong tối đa 24 giờ. Để tìm một món Bebek Betutu được nấu chín một cách chính xác rất dễ dàng: bạn nên tìm những miếng thịt vịt hun khói được nấu với độ mềm tan chảy và được trộn bên trong và bên ngoài với gừng basa hơi cay (hỗn hợp gia vị truyền thống của Bali) với mùi thơm của xả.

  • Sambal Matah

Có hơn 300 loại sốt sambal ở Indonesia, nhưng cho đến nay, sôts Sambal Matah là lựa chọn tuyệt vời nhất. Bali có phiên bản riêng của sốt sambal, và đây là món sốt cay, ngon để ăn cùng với bất kỳ món ăn nào của Bali. Nó được làm bằng cách cắt nhỏ hẹ, sả, tỏi, ớt và chanh, sau đó trộn tất cả cùng với dầu nóng, muối, đường và một chút mắm tôm. Nó rất thích hợp để ăn cùng cá hoặc gà tươi, hoặc nếu bạn thích, bạn có thể ăn không để thưởng thức hương vị riêng biệt của món sốt này.

Du lịch Bali có gì hay? Nên đến đâu chơi?

Đền Tanah Lot

Khoảng 20 km về phía tây bắc của Kuta, Pura Tanah Lot ("Pura" có nghĩa là ngôi đền trong tiếng Bali) là một trong những ngôi đền mang tính biểu tượng nhất của Bali nhờ khung cảnh ven biển ngoạn mục của nó trên một hòn đảo đá được bao quanh bởi những con sóng. Đối với người dân Bali, đây là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất trên đảo.

Mặc dù bạn không thể vào bất kỳ ngôi đền nào tại Bali, nhưng bạn có thể đi bộ đến ngôi đền chính khi thủy triều xuống, và đi lang thang dọc theo những con đường để chụp ảnh và hòa mình vào khung cảnh tráng lệ. Sau khi xem các ngôi đền và đền thờ khác nhau, bạn có thể thư giãn tại một trong những nhà hàng và quán cà phê clifftop ở đây và thậm chí nếm thử món Kopi luwak (cà phê cầy hương) nổi tiếng.

Từ Tanah Lot, bạn có thể đi dạo dọc theo những con đường có phong cảnh nhiệt đới đến các điểm du lịch Bali như Batu Bolong xinh đẹp, một ngôi đền trên biển khác nằm trên một mỏm đá với một đường đắp bị xói mòn nối liền với bờ. Khi đến thăm bất kỳ ngôi đền nào ở Bali, hãy chắc chắn ăn mặc trang trọng, và mặc một chiếc xà rông và khăn choàng.

Rừng khỉ Ubud

Chỉ 10 phút đi bộ về phía nam của trung tâm thị trấn ở Ubud, Rừng Khỉ, còn được gọi là Khu bảo tồn Rừng Khỉ thiêng, là một trong những điểm thu hút hàng đầu ở thị trấn du lịch này và là địa điểm không thể bỏ qua cho những người yêu động vật và những nhiếp ảnh gia.

Những con đường trải nhựa dẫn qua những khu rừng rậm rạp của cây đa và cây nhục đậu khấu khổng lồ, nơi những bức tượng phủ đầy rêu và những ngôi đền cổ thấp thoáng qua những tán lá rậm rạp, mang lại cảm giác thần bí. Khu rừng này được tạo ra nhằm thể hiện sự chung sống hài hòa giữa con người và động vật. Theo nhiều review du lịch Bali tự túc, đây cũng là nơi bảo tồn các loài thực vật quý hiếm và được sử dụng làm địa điểm để nghiên cứu hành vi của khỉ, đặc biệt là sự tương tác xã hội của chúng.

Ruộng bậc thang Tegallalang và Jatiluwih ở Bali

Nếu bạn là một người thích chụp ảnh và đang tìm cách chụp những cánh đồng lúa màu ngọc lục bảo tuyệt đẹp của Bali, thì ruộng bậc thang Tegallalang hoặc Jatiluwih là nơi không thể bỏ qua trong kinh nghiệm du lịch Bali tự túc 2020. Khoảng 30 phút lái xe về phía bắc của Ubud, ruộng bậc thang Tegallalang là một trong những khu vực nổi tiếng nhất để chụp những cảnh quan đặc trưng của đảo Bali với một vẻ đẹp vừa bình dị vừa lung linh.

Có một điều bạn cần lưu ý rằng người dân địa phương có thể yêu cầu bạn đóng một khoảng phí nhỏ khi bạn dừng lại tại các cánh đồng lúa ở đây. Một cách thư giãn để tận hưởng cảnh quan tươi tốt nơi đây là dừng chân tại một trong nhiều nhà hàng và quán cà phê nhìn ra cánh đồng.

Bên cạnh đó, cách thị trấn Ubud khoảng 90 phút lái xe, ruộng bậc thang Jatiluwih bao phủ hơn 600 ha ruộng lúa dọc theo sườn đồi của dãy núi Batukaru và có xu hướng ít đông đúc hơn Tegallalang. Bạn cũng sẽ tìm thấy ít khách du lịch hơn ở đây, vì vậy việc đi bộ và khám phá dễ dàng hơn mà không bị làm phiền.

Đền Ulun Danu Bratan

Trên một hòn đảo nhỏ dọc theo bờ phía tây của hồ Bratan, ở vùng cao nguyên mát mẻ của miền trung Bali, đền Ulun Danu Bratan là một trong những khu đền đẹp nhất của Bali. Nằm trong bối cảnh hùng vĩ của Gunung Bratan, những ngôi đền đều phản chiếu trên mặt hồ và khi mực nước dâng cao, các ngôi d đền nhìn từ xa trông như đang nổi trên bề mặt nước.

Thời điểm du lịch Bali ở khu vực này là vào buổi sáng khi bạn có cơ hội nhìn thấy quan cảnh xung quanh rõ nhất dưới ánh sáng ban mai mềm mại, trước khi xe buýt du lịch đến, khi sương mù mát mẻ đôi khi che khuất cả hồ và những ngọn núi bên kia. Bạn cũng có thể thuê một chiếc xuồng và chèo ra hồ để khám phá meru (ngôi đền tranh) ở cự ly gần.

Ngoài ra, vườn bách thảo Bali (Kebun Raya Bali) cũng là địa điểm đáng để ghé thăm, với những khu rừng tre xinh đẹp, hoa thu hải đường, bộ sưu tập hoa lan và cây thuốc. Sau đó bạn có thể đến công viên Bali Treetop Adventure rất thú vị dành cho trẻ em với dây kéo, xích đu Tarzan và cầu treo.

Bãi biển Kuta

Mặc dù bãi biển Kuta ngày nay thường đông đúc và đầy những người bán hàng rong nhưng cùng với các bãi biển Legian và Seminyak lân cận ở phía bắc, nơi đây vẫn là một lựa chọn phổ biến trong các bãi biển Bali Indonesia, đặc biệt nếu bạn là người mới bắt đầu lướt sóng hoặc bạn chỉ muốn ngâm mình dưới biển. Bạn có thể đăng kí các bài học lướt sóng và thuê ván lướt sóng, ván boogie, ghế tắm nắng và ô trực tiếp từ các đại lý gần đó, và cũng có rất nhiều quán cà phê và nhà hàng giáp biển.

Đảo Nusa

Nếu bạn đang khao khát tìm kiếm một Bali có nhịp độ chậm hơn, không có đám đông, giao thông và khách du lịch, thì quần đảo Nusa là địa điểm bạn nên lưu lại trong cẩm nang du lịch Bali. Phổ biến nhất trong ba hòn đảo là Nusa Lembongan, cách Sanur khoảng 20 km và dễ dàng di chuyển đến bằng tàu cao tốc. Lướt sóng, lặn với ống thở, lặn, chèo thuyền kayak và canô là những hoạt động chính ở đây.

Một số điểm tham quan hàng đầu bao gồm bãi biển Dream xinh đẹp, vịnh Mushroom và Devil's Tears. Nhiều người dân địa phương nơi đây vẫn kiếm sống từ nghề trồng rong biển, và bạn có thể xem họ thu hoạch nó bên bờ.

Thác Sekumpul

Ở vùng Singaraja ở phía bắc của Bali, thác Sekumpul được nhiều người coi là thác đẹp nhất và là một trong những điểm đến phổ biến của các tour du lịch Bali trọn gói. Hầu hết những người đi bộ sẽ thuê một hướng dẫn viên địa phương để thực hiện chuyến đi vòng quanh ba đến bốn giờ, đi qua ruộng bậc thang và những ngôi làng địa phương được bao quanh bởi cây chôm chôm và cây sầu riêng, và tiếp tục băng qua rừng rậm nhiệt đới.

Chuyến đi có thể khá vất vả vì bạn cần phải đi bộ xuống những bậc thang trơn trượt và trượt qua một con sông, nhưng một khi bạn đến nơi, bạn có thể làm mát cơ thể bằng cách bơi lội sảng khoái dưới chân thác. Đây là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên, những người muốn một hương vị hoang dã của Bali và tránh xa các khu du lịch.

Tổng kết chi phí du lịch Bali

Đi du lịch Bali hết bao nhiêu tiền là một thắc mắc phổ biến đối với những người lần đầu đặt chân đến vùng đất thiên đường này. Dưới đây là chi phí dự kiến cho một chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm:

Chi phí máy bay: khoảng 4-5 triệu/ người bao gồm vé máy bay khứ hồi

Chi phí di chuyển xung quanh Bali: khoảng 1 triệu bao gồm phí đi taxi trừ sân bay đến khách sạn và đến các địa địa điểm du lịch. Nếu bạn thuê xe máy, chi phí này có thể rẻ hơn nhiều.

Chi phí nhà nghỉ, khách sạn ở Bali: mức giá thuê phòng ở Bali rất phải chăng, bạn có thể dễ dàng tìm được mức giá từ 400.000 – 500.000 VND/ đêm ở Bali dành cho 2 người. Bạn có thể đặt phòng trên Agoda, Booking để giúp tiết kiệm chi phí hơn và không phải loay hoay tìm nơi ở sau khi đến Bali.

Chi phí ăn uống ở Bali: một món ăn tại quán ăn bình dân có mức giá trung bình từ 30.000 – 40.000 VNĐ, những món đồ uống tráng miệng, ăn vặt đường phố cũng có mức giá khá thấp, khoảng 15.000 - 20.000VNĐ.

Mẹo nhỏ: cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí là bạn có thể chủ động đặt tour du lịch Bali Vietravel hoặc Saigontourist tham quan các điểm du lịch nổi tiếng ở Bali với mức giá khá lợi và không cần phải lo lắng về việc lên kế hoạch cho chuyến đi hoặc phí đi lại giữa các địa điểm du lịch. Ngoài ra nếu bạn không thành thạo tiếng Anh thì tour du lịch là lựa chọn tốt nhất.

Tổng kết: toàn bộ chi phí cần thiết cho chuyến du lịch Bali khoảng 4 ngày 3 đêm sẽ dao động trong khoảng từ 10 tới 12 triệu/ người (chi phí này chỉ mang tính chất tham khảo)

II. Gợi ý lịch trình du lịch Bali 4 ngày 3 đêm

Dưới đây là lịch trình du lịch gợi ý mà chúng mình tổng hợp từ các địa điểm du lịch trên, các tour du lịch Bali Saigontourist và các đại lý du lịch khác:

Ngày 1 – đến Bali

Bạn đã đến sân bay quốc tế hoặc nội địa Ngurah Rai (Denpasar). Sau khi đến nơi, hãy cân nhắc dành một chút thời gian ở Kuta và Tanah Lot trước khi khởi hành đến địa điểm khách sạn của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên sắm cho mình một bản đồ du lịch Bali tại các sân bay để dễ dàng di chuyển hơn.

Kuta là khu vực gần sân bay nhất và chỉ mất chưa đến 10 phút đi taxi để đến khu vực nghỉ mát bãi biển nổi tiếng này. Khu vực này phù hợp cho một chuyến đi trong ngày hoặc trong một đêm, nhưng bạn không cần phải dành nhiều thời gian ở Kuta vì có những địa điểm đẹp như tranh vẽ khác để ghé thăm.

Tanah Lot là một trong những ngôi đền mang tính biểu tượng ở Bali và độc đáo vì khu vực đền nằm dọc theo rìa của một tảng đá. Nó nằm 20km từ Kuta. Trước khi bạn vào khu vực đền chính, bạn sẽ đi bộ dọc theo lối đi với các cửa hàng và nhà hàng. Thưởng thức kem và lựa chọn topping cho ly kem ngon ngọt của bạn

Sau khi tham quan những địa điểm này, bạn có thể đến khách sạn để check-in và nghỉ ngơi.

Ngày 2 - khám phá Bắc Bali

Vào sáng ngày thứ 2, bạn nên ăn sáng thật no rồi bắt đầu khám phá và đi về phía bắc của Bali. Đây là nơi rất đáng để khám phá thiên nhiên cũng như các điểm tham quan nổi tiếng ở phía bắc Bali như thác nước Sekumpul. Nếu bạn cảm thấy việc du lịch tự túc khó khăn, bạn có thể đặt các tour du lich Bali tại khách sạn của bạn.

Sau đó đến đền Ulun Danu Beratan, một khu đền thờ cổ kính hoàn toàn tuyệt đẹp. Đền Lingga Petak là ngôi đền nước nổi tiếng dọc theo hồ Bratan và chứa nước thánh. Và bạn có thể thuê một chiếc thuyền gỗ để chèo thuyền kayak quanh đền.

Vào buổi chiều, bạn có thể đến tham quan ruộng bậc thang Jatiluwih. Bali được biết đến với những cánh đồng lúa bất tận. Một trong những cánh đồng lúa nổi tiếng và ấn tượng là Jatiluwih, một di sản thế giới của UNESCO, ở khu vực Tabanan.

Cuối cùng kết thúc một ngày bằng cách đến đền Luhur Batukau. Đó là một ngôi đền yên tĩnh trên sườn núi Batukaru và được biết là để bảo vệ người dân khỏi những linh hồn xấu xa. Phần tốt nhất về ngôi đền này là vẻ đẹp không bị ảnh hưởng dù có rêu phủ trên các bức tường của ngôi đền.

Ngày 3 - khám phá Đông Bali


Vào ngày này, bạn nên hướng tới Đông Bali để tham quan các điểm tham quan địa phương. Bạn nên đến đền Lempuyang vào buổi sáng sau khi ăn uống no. Đây là một trong những ngôi đền yêu thích của mọi người khi bạn nhìn thấy quang cảnh của núi Agung từ “Gateway to Heaven” tại ngôi đền đầu tiên. Khu phức hợp này rất lớn và có 7 ngôi đền. Nhưng nếu bạn có thêm thời gian, hãy đi bộ lên núi để thăm những ngôi đền khác.

Vườn nước Tirta Gangga nằm cách đền Lempuyang 20 phút đi bộ. Ở phía bên phải là một cái ao với những bức tượng người giám hộ và những bậc thang. Đi theo con đường mòn bằng đá để đi bộ quanh ao và chụp hình những chú cá koi được nuôi dưỡng tốt. Phía bên trái có một con đường đi bộ rất xinh đẹp.

Ngày 4 - khám phá Ubud

Ubud là một nơi tuyệt vời không thể bỏ qua khi bạn muốn sắm ở Bali. Nếu bạn yêu thích những món quà lưu niệm, chắc chắn ghé qua chợ Nghệ thuật Ubud. Nằm đối diện với Cung điện Ubud, hãy dành chút thời gian để khám phá các cửa hàng khác nhau trong tòa nhà chợ và dọc theo các con đường phụ. Bạn có thể mua những món quà cho người thân và bạn bè như các bức tranh, bức tượng nhỏ, xà rông, túi xách, và nhiều hơn nữa!

Sau khi mua quà lưu niệm, đã đến lúc rời khỏi Bali và quay trở lại sân bay quốc tế hoặc nội địa Ngurah Rai (Denpasar). Bây giờ bạn có một số kinh nghiệm và cuộc phiêu lưu đáng kinh ngạc từ chuyến du lịch Bali trong 4 ngày!

Những điều cần lưu ý khi du lịch ở Bali

  • Bạn cần phải thể hiện sự kiên nhẫn khi những con đường ở Bali bị tắc nghẽn. Mặc dù chỉ cách khoảng 20 km, nhưng đôi khi bạn có thể mất một giờ để đến nơi bằng xe hơi.
  • Tôn trọng các quy tắc tại các ngôi đền. Bạn phải mặc xà rông để che đầu gối và cũng che vai. Các bạn nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt cũng không nên vào đền thờ.
  • Bali vẫn sử dụng tiền mặt làm hình thức tiền tệ chính. Các nhà hàng chấp nhận thẻ tín dụng nhưng sẽ thêm phụ phí 3% cho việc sử dụng. Nếu bạn muốn du lịch Bali giá rẻ, bạn nên hạn chế sử dụng thẻ tín dụng và thẻ thanh toán quốc tế/ ATM có sẵn trong các khu vực chính của Bali. Bạn có thể cần phải đi đến một số máy ATM để tìm một máy ATM hoạt động với thẻ của bạn.
  • Luôn uống nước thường xuyên! Trời nóng và ẩm ướt ở Bali, vì vậy bạn đừng quên mang theo nhiều nước cho những cuộc phiêu lưu hàng ngày của bạn.
  • Bạn nên học cách ăn tempeh. Tempeh là một loại đậu nành lên men hoàn toàn ngon khi chiên. Mỗi quán ăn và nhà hàng luôn có phiên bản tempeh tự chế.

Hi vọng với những kinh nghiệm du lịch Bali tự túc trên sẽ giúp bạn có một hành trình thú vị và trọn vẹn hơn! Cùng tham khảo thêm các kinh nghiệm du lịch khác ở Indonesia nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Indonesia tự túc 2019: lịch trình từ A-Z đi đâu, ăn gì, chơi gì, mua gì, ở đâu….

Review kinh nghiệm DU LỊCH BALI TỰ TÚC A -> Z : đi đâu, ăn gì, ở đâu, chi phí, … https://ift.tt/30rE9Wp https://ift.tt/2ZpcTum #travelgear #PhamHoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến