TOP 20 danh lam thắng cảnh Việt Nam nổi tiếng thế giới

Đất nước Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến hàng đầu thế giới nhờ vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời. Cảnh đẹp Việt Nam từ Bắc vào Nam có thể nói là vô tận, từ những cánh đồng lúa và ruộng bậc thang xanh tươi ở phía Bắc đến sự nhộn nhịp của đồng bằng sông Cửu Long ở phía Nam. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về các địa danh và danh lam thắng cảnh Việt Nam nổi tiếng thế giới qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thung lũng Mai Châu – Hòa Bình

Thung lũng Mai Châu là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Việt nam không chỉ với du khách quốc tế mà còn cả du khách trong nước. Thung lũng bình dị cùng những cánh đồng lúa xanh tuyệt đẹp sẽ khiến bạn cảm thấy như đang lạc vào thiên nhiên với những khu rừng xanh, những ngọn đồi thoai thoải và những ngôi nhà sàn.

Mai Châu thực sự là nơi dành cho những người tìm kiếm sự an yên, một khu vực không có tiếng ồn ào của đô thị và tận hưởng với những điều bình dị và đơn giản của thiên nhiên tươi đẹp và hòa mình vào sự thân thiện của con người nơi đây.

2. Tam Cốc – Ninh Bình

Ở tỉnh Ninh Bình của miền Bắc Việt Nam, Tam Cốc là 3 hang động nép mình trong một cảnh quan tuyệt đẹp, được trang trí với những nhũ đá và măng đá tuyệt đẹp với hình dạng và màu sắc khác nhau lấp lánh như đá quý.

Với sự kết hợp hài hòa tuyệt vời giữa những hang động tuyệt đẹp, những dòng nước quyến rũ và màu sắc, hình dạng của nhũ đá quyến rũ đến nỗi không ai có thể quên được vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam này sau khi ghé thăm.

3. Thánh địa Mỹ Sơn - Danh lam thắng cảnh ở Việt Nam

Thánh địa Mỹ Sơn là một danh lam thắng cảnh Việt Nam nổi tiếng được UNESCO công nhận, là một trong những kiến trúc còn sót lại của nền văn minh Champa cổ đại cách đây hơn 1,600 năm.

Dưới bóng của núi Răng Mèo, và được bao quanh bởi một thung lũng xanh, một vài trong số những ngôi đền này vẫn đứng vững. Sở hữu nhiều tác phẩm điêu khắc bằng đá, đền thờ và tháp đẹp trong khu rừng rậm nhiệt đới, khi đến thăm Mỹ Sơn, bạn sẽ có cảm giác giống như được quay ngược thời gian để khám phá nét văn hóa đặc biệt này.

4. Sapa – Lào Cai

Trong danh sách danh lam thắng cảnh Việt Nam nổi tiếng thế giới, chắc chắn không thể thiếu Sapa, một thị trấn ở phía tây bắc không xa biên giới Trung Quốc.

Sở hữu những cánh đồng ruộng bậc thang hùng vĩ, thung lũng Mường Hoa giữa thị trấn Sa Pa và núi Fansipan là một điểm đến tuyệt vời. Tại đây, bạn có thể bắt gặp được khá nhiều dân tộc thiểu số từ người H'mông, Tày đến Dao, đang trồng lúa và ngô trên những ruộng bậc thang này.

5. Hà Giang - Địa danh nổi tiếng Việt Nam

Nằm ở phía bắc Việt Nam, phía đông bắc Sapa dọc biên giới Trung Quốc, tỉnh Hà Giang là nơi cuối cùng của biên giới Việt Nam. Với những con đường gồ ghề và ngọn núi hùng vĩ, Hà Giang sở hữu một số cảnh quan tráng lệ nhất và những ngọn núi đẹp nhất Việt Nam.

Xe máy là phương thức di chuyển được lựa chọn phổ biến khi khám phá Hà Giang, được giới trẻ Việt Nam và Tây ba lô yêu thích. Cao nguyên đá Đồng Văn là một trong các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam đáng để khám phá nhất Hà Giang bởi đây một hành trình dài sẽ dẫn bạn qua những ruộng bậc thang, thung lũng tuyệt đẹp, cao nguyên đá vôi và hẻm núi sâu. Cổng Trời và đèo Mã Pí Lèng huyền thoại là hai trong số những khu vực đẹp nhất.

6. Quần thể danh thắng Tràng An – Ninh Bình

Nằm ở đồng bằng sông Hồng của Việt Nam, quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2014, là một trong các danh lam thắng cảnh ở Việt Nam sở hữu các đỉnh núi đá vôi, tương tự như những gì bạn thường thấy ở Hạ Long.

Có diện tích gần 12,000 ha, quần thể danh thắng Tràng An bao gồm ba khu vực: khu hang động Tràng An, khu Cố đô Hoa Lư và khu chùa Bái Đính. Ba khu vực được điểm xuyến bằng những đỉnh núi đá vôi, hang động thạch nhũ ấn tượng, và được bao bọc bởi những dòng sông tuyệt đẹp cùng những vách đá dốc đứng, gần như thẳng đứng.

7. Hồ Hoàn Kiếm – Hà Nội

Nằm ở trung tâm Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi là hồ Gươm là một trong các danh lam thắng cảnh ở Hà Nội và là địa điểm yêu thích của người dân địa phương.

Cái tên Hoàn Kiếm này bắt nguồn từ một truyền thuyết khi vua Lê Lợi được ban cho một thanh kiếm thần dùng để xua đuổi quân Trung Quốc xâm lược. Sau chiến tranh, Thần rùa đã đến lấy lại thanh kiếm và biến mất tại hồ này nên được đặt là hồ Hoàn Kiếm.

8. Chùa Thiên Mụ - Huế

Cố đô Huế là nơi sở hữu cảnh đẹp quê hương Việt Nam và danh lam thắng cảnh nổi tiếng, đặc biệt là những ngôi chùa cổ nổi tiếng của Việt Nam. Và ngôi chùa cổ xưa nhất mà bạn không thể bỏ qua khi đến Huế chính là chùa Thiên Mụ. Ngôi chùa không chỉ được coi là biểu tượng trong các bài thơ lãng mạn hay những bài hát trữ tình mà còn được coi là ngôi chùa linh thiêng và đẹp nhất.

Chùa Thiên Mụ hiện là ngôi chùa cao nhất Việt Nam và là một trong những danh lam thắng cảnh ở Việt Nam với cấu trúc 7 tầng nằm ở bờ bắc sông Hương. Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1601 dưới thời cai trị của các vị lãnh chúa Nguyễn. Ngôi chùa ban đầu được xây dựng rất đơn giản, nhưng theo thời gian, nó đã được phát triển lại và mở rộng với các cấu trúc thiết kế phức tạp hơn.

9. Danh lam thắng cảnh Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một trong những danh lam thắng cảnh Việt Nam được UNESCO công nhận được biết đến với vùng nước màu ngọc lục bảo, hàng trăm hòn đảo đá vôi và vô số hang động khổng lồ.

Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước ở miền bắc nước ta. Ngoài ngắm nhìn phong cảnh, bạn còn có thể chèo thuyền kayak, lặn biển, đi bộ đường dài, đi xe đạp và tham gia các hoạt động ngoài trời khác.

10. Bãi biển Mỹ Khê - Đà Nẵng

Một trong những địa danh nổi tiếng ở Việt Nam không thể bỏ lỡ khi đến miền Trung chính là bãi biển Mỹ Khê. Với bãi cát dài trắng nguyên sơ, nước trong xanh và bầu trời đầy nắng, bãi biển là địa điểm thư giãn yêu thích của du khách trong và ngoài nước.

Nhiều khách sạn và quán cà phê cũng nằm trong khoảng cách đi bộ đến bãi Mỹ Khê, làm cho nó trở thành một trong các cảnh đẹp ở Việt Nam lý tưởng dành cho những ai đang muốn tìm kiếm những khung cảnh đáng kinh ngạc.

11. Ngũ Hành Sơn – Đà Nẵng

Khi nhắc đến tên các ngọn núi ở Việt Nam, không thể không đề cập đến dãy núi Ngũ Hành Sơn nằm ở phía nam Đà Nẵng. Năm đỉnh núi này được đặt tên theo năm yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Hỏa, Thủy và Thổ.

Ngũ Hành Sơn sở hữu nét đẹp như tranh vẽ và cũng là nơi có vô số hang động, một số hang động chứa các ngôi chùa Phật giáo, và những hang động khác được sử dụng làm nơi tôn nghiêm và bệnh viện trong Chiến tranh Việt Nam.

12. Phố cổ Hội An

Hội An là một trong các địa danh nổi tiếng ở Việt Nam nằm gần dòng sông Thu Bồn, trên vùng đồng bằng ven biển của tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía nam.

Được công nhận là một trong những di sản thế giới của UNESCO, phố cổ Hội An sở hữu những con đường cũ được bao quanh bởi những ngôi làng yên bình có các nghề thủ công như mộc, làm đồ đồng, gốm sứ, v.v. mang đậm nét văn hóa Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản

13. Phong Nha Kẻ Bàng – Quảng Bình

Phong Nha Kẻ Bàng được tạo thành từ hàng trăm hệ thống hang động, nhưng lớn nhất và đáng chú ý nhất chính là Hang Sơn Đoòng. Là một trong những hang động lớn nhất thế giới, hang Sơn Đoòng là một trong những cảnh đẹp nhất trên thế giới được UNESCO công nhận với vẻ đẹp tuyệt vời giữa nước và đá vôi tạo ra những hình thù kỳ lạ.

Bên trong hang động, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy một thảm thực vật rừng nguyên sinh với vẻ đẹp vô cùng phong phú và đa dạng có thể khiến bất kỳ du khách nào cũng phải choáng ngợp.

14. Tháp Chàm Po Nagar - Danh lam thắng cảnh Nha Trang

Với những bãi biển cát mịn và đẹp, thác nước xanh mát, dãy núi hoang sơ, và một nền văn hóa độc đáo, Nha Trang là một địa điểm du lịch tuyệt vời. Và một trong các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam không thể bỏ lỡ chính là Tháp Chàm Po Nagar.

Đây là một kiến trúc gạch đỏ vuông có mái hình thon và được xây dựng từ thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ thứ 11 bởi người Chăm để tôn vinh nữ thần Po Nagar - dịch ra tiếng Việt nghĩa là “Người mẹ của đất nước ” - được cho là người đã dạy các kỹ năng dệt và nông nghiệp cho người Chăm.

15. Đà Lạt – Lâm Đồng

Thành phố Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch sở hữu nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam. Không những thế, thành phố này vẫn còn giữ lại nhiều kiến trúc thuộc địa của Pháp mang lại cảm giác khác biệt với nhiều thành phố khác ở Việt Nam. Được bao quanh bởi các đồn điền cà phê, hoa và vườn cây ăn trái thay vì những cánh đồng lúa truyền thống làm tăng thêm nét quyến rũ của Đà Lạt.

16. Côn Đảo - Danh thắng Việt Nam

Côn Đảo là một trong những quần đảo sở hữu phong cảnh đẹp ở Việt Nam, gồm 16 đảo nhỏ hầu hết không có người ở ngay ngoài bờ biển phía Nam của Việt Nam, mỗi nơi đều có những bãi biển mở rộng rợp bóng cây xanh.

Hầu hết du khách đến Côn Đảo với mục đích tận hưởng những bãi biển tuyệt đẹp và vẻ đẹp phong phú dưới lòng đại dương xanh. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích lịch sử, bạn vẫn có thể khám phá và tìm hiểu về đất nước Việt Nam tại một số tòa nhà tù Côn Đảo còn sót lại.

17. Mũi né – Phan Thiết

Là một cảng cá tấp nập dọc theo bờ biển phía Nam, Mũi Né là một trong những nơi sở hữu phong cảnh quê hương Việt Nam đa dạng.

Bạn có thể dành cả ngày để khám phá sự tấp nập và nhộn nhịp của những con đường xung quanh bến cảng đầy màu sắc. Ở phía bắc trung tâm nổi tiếng hơn với những cảnh đẹp ở Việt Nam độc đáo chẳng hạn như những cồn cát trắng đỏ và bờ biển đẹp như tranh vẽ.

18. Nhà thờ Đức Bà - Sài Gòn

Tại Sài Gòn, nhà thờ Đức Bà là một trong những địa danh nổi tiếng ở Việt Nam được xây dựng vào cuối thế kỷ 19.

Với chiều cao gần 60 mét, nhà thờ này sở hữu những nét đặc trưng của thời tân La Mã, như hai tháp chuông khổng lồ (chứa sáu chiếc chuông đồng), cửa sổ kính màu trang trí công phu và mặt tiền bằng gạch đỏ bắt mắt. Những viên gạch được nhập khẩu từ Pháp cũng làm một điểm nhấn cực kỳ độc đáo.

19. Đồng bằng sông Cửu Long - Danh lam thắng cảnh ở miền Nam

Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực ở miền nam nơi sông Mê Kông đổ ra biển. Đây là một khu vực rất màu mỡ và tươi tốt, được bao phủ bởi những cánh đồng lúa và những cảnh đẹp ở Việt Nam bình dị.

Cuộc sống ở đồng bằng sông Cửu Long xoay quanh dòng sông và để khám phá các ngôi làng nơi đây, bạn phải đi trên những con thuyền để có thể ngắm nhìn những thị trấn nhộn nhịp tương phản với sự tĩnh lặng của những dòng sông Mê Kông trên khung cảnh xanh mát. Và đừng quên thử một trái dừa tươi nhé!

20. Đảo Phú Quốc – Kiên Giang

Nằm cách bờ biển Campuchia khoảng 14 hải lý, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam và là một địa điểm không thể bỏ lỡ khi giới thiệu về danh lam thắng cảnh Việt Nam nổi tiếng thế giới.

Hòn đảo này sở hữu những khu rừng nhiệt đới nguyên sơ, những rạn san hô còn nguyên vẹn và những bãi biển cát trắng tuyệt vời. Một trong những bãi biển nổi tiếng nhất chính là Bãi Dài được ABC News bình chọn là một trong năm bãi biển đẹp và sạch nhất Đông Nam Á.

Trên đây là tổng hợp những danh lam thắng cảnh và cảnh đẹp nhất Việt Nam nổi tiếng thế giới đáng để một lần đặt chân đến. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình một địa điểm du lịch phù hợp để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

Xem thêm >> CẬP NHẬT MỚI những nơi đẹp nhất thế giới hiện nay

TOP 20 danh lam thắng cảnh Việt Nam nổi tiếng thế giới https://ift.tt/2CwGJ2S https://ift.tt/2qFFADF #travelgear #PhamHoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến