Nên mặc gì khi trượt tuyết xuyên địa hình?

Trượt tuyết xuyên địa hình là một hoạt động đòi hỏi vận động cao có thể tạo ra nhiều nhiệt độ cơ thể. “Nên mặc gì khi trượt tuyết xuyên địa hình” là một câu hỏi thường được đề cập nhiều nhất khi đi trượt tuyết. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chuẩn bị quần áo phù hợp cho chuyến đi trượt tuyết sắp tới.

Mặc dù thời tiết có thể ẩm ướt và lạnh, quần áo của bạn cần bảo vệ bạn khỏi các yếu tố đồng thời cho phép mồ hôi nhanh chóng thoát ra ngoài. Nếu không, bạn có nguy cơ bị lạnh (hoặc thậm chí hạ thân nhiệt) khi dừng lại.

Hãy chắc chắn mặc thêm hoặc cởi bỏ các lớp khi cần thiết trong khi thay đổi điều kiện thay vì chờ đợi. Luôn sẵn sàng để thêm một lớp như áo khoác khi bạn dừng lại để nghỉ ngơi.

1. Lớp trang phục ngoài khi trượt tuyết xuyên địa hình

Áo khoác mềm: người trượt tuyết xuyên địa hình cần một lớp áo với khả năng thoáng khí đặc biệt. Một lớp áo mềm là sự lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết các ngày trượt tuyết. Áo khoác mềm là những chiếc áo khoác được dệt chặt chẽ thường có lớp phủ chống thấm nước (DWR) bền. Điều này đẩy lùi độ ẩm của tuyết hoặc mưa nhẹ trong khi vẫn mang lại sự thoáng khí đặc biệt.

Áo khoác cứng: Tuy nhiên, lớp áo khoác mềm sẽ không ngăn được hơi ẩm xâm nhập, do đó, lớp áo cứng cứng không thấm nước / thoáng khí phải luôn sẵn sàng trong túi của bạn trong trường hợp tuyết rơi hoặc mưa lớn.

2. Lớp trang phục lót khi trượt tuyết xuyên địa hình

Một bộ trang phục gồm các lớp lót nhẹ và quần nhẹ thường là đủ trong điều kiện nhẹ. Chỉ cần chắc chắn luôn có các lớp bổ sung trong ba lô của bạn và sẵn sàng cho những thay đổi trong suốt cả ngày.

Tránh mặc quá cồng kềnh: một số lớp nhẹ cung cấp nhiều độ ấm hơn so với một lớp cồng kềnh. Ví dụ, mặc một lớp trang phục lót nhẹ và trung bình thay vì một lớp nặng. Điều này tạo ra nhiều không gian không có khí hơn giữa các lớp để giữ ấm. Điều này cũng cho phép bạn cởi bỏ các lớp khi bạn khởi động trong mọi hoạt động.

Giữ các lớp vừa khít: các lớp không được cồng kềnh đến mức hạn chế chuyển động trượt tuyết của bạn, vì vậy các lớp vừa vặn là lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, đừng mặc rất chặt để hạn chế lưu lượng máu hoặc loại bỏ không gian chết giữa các lớp.

Mang theo các lớp dự phòng: đối với các chuyến đi kéo dài, hãy sẵn sàng với các lớp thay thế. Nếu các lớp chính của bạn bị ướt do mưa hoặc mồ hôi, bạn sẽ đánh giá cao việc có các lớp khô trong túi để thay đổi.

3. Mũ và găng tay khi trượt tuyết xuyên địa hình

Một lượng nhiệt đáng kể có thể bị mất khỏi đầu và tay nếu không được che chắn. Đối với đầu của bạn, một chiếc mũ nhẹ với tấm che mặt hoạt động tốt trong những ngày nhẹ.

Thêm một băng buộc đầu để che tai khi trời mát hơn, hoặc chuyển sang mũ len hoặc mũ lông cừu và / hoặc balaclava nếu trời thực sự lạnh.

Đối với bàn tay của bạn, sử dụng cùng một lớp lót / lớp cách nhiệt / lớp ngoài kết hợp như bạn làm cho cơ thể của bạn. Khi nó ấm hơn hoặc lạnh hơn, chỉ cần bỏ bớt hoặc thêm các lớp.

4. Tất và xà cạp khi trượt tuyết xuyên địa hình

Đối với bàn chân, một lớp đế (tất lót) và một lớp cách nhiệt (tất len hoặc tổng hợp) thường được sử dụng cho đôi giày trượt tuyết của bạn đóng vai trò là lớp ngoài. Mặc dù tất dày chắc chắn có thể được sử dụng để tạo ra sự ấm áp hơn, trước tiên hãy chú ý đến lượng không gian có sẵn trong giày trượt tuyết của bạn. Một lựa chọn thông minh khác là mặc đồ đi tuyết để ngăn tuyết rơi xuống đầu giày của bạn.

5. Chống nắng khi trượt tuyết xuyên địa hình

Bạn cần bảo vệ bản thân khỏi cả ánh sáng mặt trời trực tiếp và ánh sáng mặt trời phản chiếu trên tuyết ngay cả trong một ngày nhiều mây. Mặc các lớp với độ che phủ hoàn toàn cho da sẽ ngăn ngừa cháy nắng cũng như mang lại sự ấm áp và độ ẩm. Hãy nhớ đeo kính râm và thường xuyên thoa kem chống nắng.

Nguồn: REI

Xem thêm >> Hướng dẫn chọn lớp trang phục lót phù hợp

Nên mặc gì khi trượt tuyết xuyên địa hình? http://bit.ly/2W0LPR5 http://bit.ly/2HMesYv #travelgear #PhamHoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến