Suối Trúc Tây Ninh có đẹp không? Lưu ý khi đi Suối Trúc ở Tây Ninh

Bên cạnh núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng hay thung lũng Ma Thiên Lãnh thì Suối Trúc Tây Ninh cũng được xem là một điểm đến thú vị trong hành trình khám phá du lịch của bạn. Nếu như bạn còn đang không biết Suối Trúc có đẹp không, khi đi cần lưu gì ý gì thì hãy tham khảo ngay bài viết của Travelgear.vn nhé! 

I. Suối Trúc Tây Ninh ở đâu? Hướng dẫn đường đi

Suối Trúc ở Tây Ninh hay còn được goi với tên gọi khác là Hồ Than Thở. Nơi đây tọa lạc ở ngay khu vực hồ Dầu Tiếng nổi tiếng chính vì vậy mà nhiều người khi đến hồ Dầu Tiếng thường kết hợp ghé tới Suối Trúc nữa đó! Suối Trúc chỉ cách Hồ Chí Minh khoảng chừng 85km chính vì vậy mà việc di chuyển cũng rất thuận tiện, không gặp nhiều khó khăn.

Nếu như di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh bạn đi theo hướng quốc lộ 13 đến thị xã Thủ Dầu Một thì đi thẳng đến ngã 3 Suối Giữa khoảng chừng 5km thì tới tỉnh lộ 751. Lúc này bạn chỉ cần sẽ trái sau đó đi thẳng về Dầu Tiếng. Từ đây bạn đi theo hướng chỉ dẫn đến núi Cậu khoảng 5km là có thể tới Suối Trúc Tây Ninh.

Ngay từ khi đến khu du lịch Núi Cậy bạn sẽ bắt gặp một con đường nhỏ có chỉ dẫn để vào với suối Trúc. Đường đi tuy hơi ngoằn nghèo thế nhưng khung cảnh thiên nhiên núi rừng lại vô cùng đẹp, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú cho xem! Hơn nữa, cảm giác được chạy xe trên một con đường rộng, êm ái xung quanh bao phủ bởi những cánh rừng núi nhất định sẽ đem lại cho bạn cảm giác mê hoặc.

Ngoài Suối Trúc thì ở nơi đây còn có thêm rất nhiều địa điểm khác để bạn ghé tới. Nếu như còn đang băn khoăn không biết Tây Ninh có gì chơi thì hãy note ngay lại những điểm đến thú vị trong bài viết này nhé!

II. Suối Trúc có đẹp không? Nên đi thời gian nào? 

Suối Trúc Tây Ninh là một địa điểm du lịch mới được phát hiện cách đây khoảng chừng gần chục năm và chưa được đẩy mạnh vào khai thác du lịch chính vì vậy mà nơi đây hầu như vẫn giữ được vẻ hoang sơ cho tới nay. Sở dĩ có tên gọi là Suối Trúc là bởi hai bên đường dẫn vào con suối là những rặng cây trúc mọc lên xanh rì, quanh năm tươi tốt.

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì thời điểm được xem là lý tưởng nhất để bạn khám phá Suối Trúc Tây Ninh có lẽ chính là vào khoảng từ tháng 5 cho tới tháng 12. Mặc dù đây là vào mùa mưa thế nhưng đây lại chính là lúc mà nước ở thượng nguồn đổ xuống dưới rất nhiều, tất cả tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp! Hơn nữa, lúc này thời tiết ở Tây Ninh cũng khá mát mẻ và không bị quá nóng đâu nhé! Rất thích hợp để bạn thỏa thích khám phá các địa điểm du lịch đúng không nào?

Đến với khu du lịch Tây Ninh này bạn sẽ được hòa mình vào trong một bầu không khí trong lành, mát mẻ vô cùng. Sẽ là một trải nghiệm vô cùng thích thú khi bạn được đắm mình trong làn nước hồ mát lạnh, trong vắt. Dòng suối Trúc Tây Ninh được bắt nguồn từ ngọn núi cao nhất của núi Cậu đổ trực tiếp xuống, chính vì vậy mà khi ghé tới vào mùa nước chắc chắn bạn sẽ được chứng kiến một khung cảnh tuyệt đẹp mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Tây Ninh đó!

Suối Trúc nằm vắt mình trên một ngọn núi cao nhất trong cụm núi Cậu Tây Ninh, khi tới đây bạn hãy bắt đầu khám phá từ ngọn nhé! Để bắt đầu chuyến hành trình khám phá của mình bạn phải len qua một con đường khá nhỏ và hẹp, nơi có những rừng trúc cao vun cút để tiến vào phía bên trong ngọn suối. Ngay trước mắt bạn lúc này là những ghềnh đá lớn nhỏ khác nhau được sắp xếp một cách ngẫu nhiên tạo thành giống như hình bậc thang khổng lồ. Có lẽ chính vì điều này mà người dân nơi đây thường cho rằng Suối Trúc chính là nơi sinh sống của người khổng lồ trong truyền thuyết.

Sau khi đặt chân trên những bậc thang khổng lồ đó bạn sẽ được ngắm nhìn những bãi đá với hàng triệu hòn lớn nhỏ khác nhau được xếp thành những hình dáng muôn hình muôn vẻ vô cùng ấn tượng và bắt mắt. Tại đây hãy tranh thủ nghỉ ngơi và chụp vài kiểu ảnh làm kỉ niệm nhé bởi hành trình khám phá Suối Trúc Tây Ninh còn khá dài đó!

Tiếp tục đi sâu vào phía thượng nguồn bạn sẽ phải choáng ngợp trước một bãi đá phẳng rộng lớn với kích thước lên tới hơn 3km2 và có thể chứa tới hơn 300 chiếc lều trại đó! Bãi đá phẳng này được người dân thường gọi là giường đá khổng lồ.

Sau khi qua chiếc giường đá đó bạn sẽ phải chinh phục qua một đoạn suối ngắn. Tiếp theo là một khung cảnh vô cùng nên thơ chính là hồ Than Thở. Tại đây bạn có thể thỏa thích đắm mình trong làn nước mát lạnh hay cùng đám bạn của mình tổ chức những bữa tiệc dã ngoại ngoài trời trên những phiến đá phẳng. Điều thú vị nhất ở Suối Trúc Tây Ninh có lẽ chính là ngọn thác ba tầng tuôn nước xối xả xuống dưới, nhìn từ xa trông chẳng khác gì một dải lụa nhỏ cả. Cảm giác ngẩng đầu lên mà mây trời, cúi xuống là những phiến đá tạo nên một bức tranh kì vĩ. Tất cả sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho xem!

Sau khi khám phá Suối Trúc bạn cũng đừng quên ghé tới núi Bà Đen Tây Ninh hay vườn Nho Tây Ninh bởi nơi đây rất gần với Suối Trúc, đường đi cũng vô cùng thuận tiện đó!

III. Lưu ý khi đi Suối Trúc Tây Ninh 

Để giúp bạn có được cho mình một chuyến đi trọn vẹn và nhiều trải nghiệm tuyệt vời, hãy bỏ túi một vài lưu ý khi đi Suối Trúc ở Tây Ninh dưới đây nhé!

+ Thời gian lý tưởng nhất để bạn ghé tới Suối Trúc chính là vào khoảng tháng 5 cho tới tháng 12 (từ tháng 4 đến tháng 1 âm lịch) bởi lúc này ở Suối Trúc thường có rất nhiều nước, chắc chắn bạn sẽ có được cho mình một chuyến đi hoàn hảo đó! Bạn nên ghé tới đây từ sáng cho tới chiều để có thể khám phá một cách thoải mái nhất nhé!

+ Vì khu du lịch Suối Trúc này còn khá hoang sơ và chưa được khai thác du lịch chính vì vậy mà các dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ ăn uống còn khá thiếu thốn. Trước khi tới đây bạn hãy chuẩn bị mang theo đồ ăn và những món đồ cần thiết nhé! Đừng quên mang theo đồ bơi và 1 bộ quần áo khô nhé! Trên đường đi bạn có thể ghé tới các quán cóc nhỏ ở ấp Lồ Ồ, huyện Bến Cát, Bình Dương để trang bị lương thực.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm và lưu ý khi đi Suối Trúc Tây Ninh. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có được cho mình những thông tin hữu ích để chuyến đi thêm phần trọn vẹn hơn. Ngoài ra, đừng quên tham khảo một vài kinh nghiệm du lịch Tây Ninh khác nhé!

>> Xem thêm: Review kinh nghiệm du lịch phượt Tây Ninh tự túc từ A-Z

Suối Trúc Tây Ninh có đẹp không? Lưu ý khi đi Suối Trúc ở Tây Ninh http://bit.ly/2J0BZaW http://bit.ly/2Jf5Xr1 #travelgear #PhamHoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến