10 thực đơn món nướng bình dân tại nhà và ngoài trời đơn giản, dễ làm

Bên cạnh việc chuẩn bị những món đồ cần thiết cho bữa nướng như bếp nướng BBQ, khay vỉ nướng, dụng cụ nấu ăn thì việc lên một thực đơn hoàn hảo sẽ giúp bữa ăn của bạn thêm phần hấp dẫn và trọn vẹn hơn. Cùng tham khảo 10 thực đơn món nướng bình dân tại nhà và ngoài trời hay trong những chuyến đi dã ngoại cắm trại cực đơn giản và dễ làm dưới đây nhé! 

Nhiều người thường băn khoăn vì không biết ăn đồ nướng gồm những gì hay làm BBQ thì nên nướng những gì cho hấp dẫn. Để đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cũng như giúp cho thực đơn đa dạng các món ăn, trong menu món nướng của bạn nên có ít nhất 3 loại thực phẩm như: thịt bò, thịt lợn hoặc thịt gà, hải sản và đừng quên kết hợp thêm rau củ quả nhé! Dưới đây là thực đơn tiệc nướng ngoài trời và tại nhà đơn giản để bạn tham khảo:

Thực đơn 1

Thịt ba chỉ nướng - một trong các món nướng ngon nhất

Thịt ba chỉ là một món ăn quen thuộc và thường xuất hiện trong các thực đơn món nướng dễ làm. Bạn chỉ cần chuẩn bị thịt ba chỉ sau đó thái thành những miếng mỏng vừa ăn rồi ướp cùng với các loại sốt BBQ, hạt nêm, tỏi và hành băm nhỏ sau đó để khoảng 1-2 tiếng cho ngấm gia vị rồi đem nướng trên bếp nướng thịt.

Thịt bò cuốn nấm kim châm

Một trong các món thịt nướng hấp dẫn và được nhiều người yêu thích không thể không nhắc đến món thịt bò cuốn nấm kim châm. Thịt bò bạn nên lựa chọn thịt ba chỉ để tạo độ mềm và không bị khô sau đó trộn cùng với gia vị và cuốn với nấm kim châm. Ngoài ra, cũng có thể phết thêm các loại sốt nướng BBQ lên bề mặt cho hấp dẫn nhé!

Tôm nướng muối 

Với những ai yêu thích hải sản thì chắc chắn trong thực đơn món nướng bình dân sẽ không thể thiếu món tôm nướng muối. Bên nên lựa chọn tôm sú sau đó ướp cùng với gừng băm, muối và để cho ngấm gia vị trước khi đem nướng nhé!

Thực đơn 2

Thịt bò nướng tảng ăn kèm khoai tây 

Nếu như bạn còn đang băn khoăn vì không biết tiệc BBQ gồm những món gì thì bò nướng tảng sẽ là một gợi ý hay ho, nhất là đối với những bữa tiệc quan trọng. Một mẹo nhỏ giúp cho thịt bò được mềm hơn chính là bạn nên trộn cùng với 1 chút bột đao trước khi đem trộn với các loại gia vị khác như hạt tiêu, bột canh, ớt, đường, dầu hào. Khoai tây đem thái thành miếng nhỏ vừa ăn và đem nướng cùng với thịt bò.

TIPS CẮM TRẠI: Khoai tây và thịt bò khi nướng trên các khay vỉ nướng BBQ thường rất dễ bị dính và cháy, do đó trước khi cho đồ ăn lên bạn nên phết 1 lớp mỏng dầu ăn để tạo độ chống dính nhé! Nếu có thể thì bạn nên chuẩn bị các loại vỉ nướng inox hay các khay nướng thịt chống dính để món ăn được bắt mắt hơn!

Bạch tuộc nướng sa tế 

Đây là một trong các món nướng ngon tại nhà dễ làm bởi chúng có cách chế biến vô cùng đơn giản. Bạch tuộc sau khi làm sạch và bỏ phần mắt bạn đem rửa cùng với muối sau đó ướp với bột ớt, gia vị, mật ong trong khoảng 2-3 tiếng. Nên nướng nguyên con sau đó cắt thành những miếng nhỏ và chấm gia vị chanh muối vô cùng hấp dẫn.

Đùi gà nướng cay 

Một món hấp dẫn tiếp theo trong menu đồ nướng này chính là đùi gà nướng cay. Đùi gà sau khi mua về đem rửa sạch sau đó đem trần qua trong nước sôi sau đó ướp cùng với gia vị, hạt nêm, sa tế, bột ớt. Trước khi ướp bạn nên rạch vài khứa lên miếng đùi gà để thịt ngấm gia vị nhanh hơn. Đùi gà khi đem nướng trên bếp nướng BBQ bạn có thể phết thêm nước sốt sa tế và mật ong, khi nướng nhớ lật qua lật lại để thịt không bị cháy đen nhé! Món đùi gà nướng cay ăn kèm cùng với khoai tây hoặc cà rốt sẽ không bị ngấy chút nào!

Thực đơn 3

Thịt xiên nướng than hoa

Thịt đem cắt thành những miếng nhỏ và ướp cùng với gia vị, dầu hào, đường, tỏi và hành băm sau đó đem xiên trong các xiên nướng thịt chuyên dụng. Bạn nên để xen kẽ thịt nạc với thịt mỡ để khi nướng không bị khô. Khi nướng có thể rắc một chút vừng trắng để tạo sự đẹp mắt cho món ăn. Lưu ý nhỏ, với món thịt xiên nướng này sẽ ngon hơn nếu như bạn đem nướng trên những chiếc bếp nướng than hoa bởi chúng sẽ tạo hương vị thơm cho món thịt của bạn đó!

Bò cuốn lá lốt 

Thực đơn món nướng bình dân của bạn sẽ hấp dẫn hơn nếu như có món bò cuốn lá lốt. Thịt bò đem băm nhỏ rồi trộn cùng với hạt nêm, muối, dầu hào và tỏi băm sau đó dùng lá lốt cuộn nhỏ thành những miếng vừa ăn rồi đặt trên các khay nướng thịt là có thể bắt đầu thưởng thức rồi!

Mực nướng 

Mực nướng tuy là một món đơn giản thế nhưng chúng lại giúp cho menu tiệc nướng BBQ của bạn trở nên ngon miệng hơn. Mực nướng làm sạch, bỏ phần ruột và phần mực bên trong sau đó khía những đường nhỏ trên lưng mực. Mực đem ướp cùng với gừng, tỏi, muối... ngoài ra có thể sử dụng các loại sốt nướng để tạo hương vị cho món ăn.

Thực đơn 4

Xúc xích heo nướng 

Một trong các món nướng dễ làm tại nhà nhất có lẽ chính là xúc xích nướng. Đối với món ăn này bạn sẽ không cần phải tẩm ướp gia vị hay lo lắng xem ăn đồ nướng cần chuẩn bị những gì nữa nhé! Nhiệm vụ của bạn chỉ là ra siêu thị lựa chọn những gói xúc xích thật ngon sau đó có thể nướng ngay trên bếp rồi. Xúc xích nướng cũng là món ăn được nhiều gia đình lựa chọn, đặc biệt trẻ nhỏ rất thích đấy nhé!

Thịt xiên nướng rau củ 

Để thực đơn đồ nướng của bạn không có quá nhiều thịt thì bạn có thể kết hợp cùng với các loại rau củ quả. Thịt xiên nướng rau củ cũng là một gợi ý hay ho, hơn nữa cách làm món nướng ngon này cũng rất đơn giản. Nguyên liêu cần chuẩn bị chính là thịt heo hoặc thịt bò đem cắt thành những miếng hình vuông nhỏ rồi tẩm ướp với nước sốt. Khi bắt đầu xiên thịt bạn có thể xiên cùng với khoai tây, ớt xanh, ớt đỏ hay hành tây vào xen kẽ.

TIPS CẮM TRẠI: Một trong những dụng cụ nấu ăn dã ngoại không thể thiếu trong những bữa tiệc nướng ngoài trời chính là các xiên nướng thịt. Một tips nhỏ dành cho những ai nấu ăn chính là bạn nên chọn các xiên nướng có cán cầm bằng gỗ và có khả năng cách nhiệt để có thể dễ dàng hơn khi nướng trên bếp than nhé!

Hàu nướng mỡ hành - món nướng tại nhà dễ làm

Hàu cũng là một món nướng ngon tại nhà cũng như thường xuyên xuất hiện trong các bữa tiệc nướng ngoài trời. Hàu đem ngâm và chà sạch bề mặt ngoài sau đó tách đôi phần vỏ. Đồng thời bạn đem phi thơm hành lá với mỡ và rắc thêm chút lạc rang lên hàu. Hàu chỉ đặt cần đặt trên bếp nướng than hoa vài phút là có thể thưởng thức rồi đó!

Thực đơn 5

Sườn nướng Hàn Quốc 

Sườn nướng là một trong các món nướng ngoài trời lý tưởng dành cho bạn. Bạn nên lựa chọn phần thịt sườn có nhiều thịt để dễ ăn. Khi nướng có thể để nguyên cả tảng để nướng cho tăng phần bắt mắt. Nguyên liệu làm đồ nướng này bao gồm hành tây, tỏi, đường, dầu mè và nước tương đem ướp thịt sườn ít nhất trong 5 giờ đồng hồ. Khi nướng bạn có thể phết thêm nước sốt thịt nướng lên bề mặt của thịt sườn để tăng tính thẩm mỹ cho món ăn nhé!

Dạ dày nướng ngũ vị 

Dạ dày sau khi làm sạch bạn đem rửa qua cùng nước muối để loại bỏ mùi hôi của chúng. Sau đó dạ dày đem ướp cùng với ngũ vị hương, gia vị, muối, tỏi, hành và đem lên bếp nướng. Bạn có thể để nguyên cả miếng to sau khi chín thì đem cắt thành những miếng nhỏ. Dạ dày nướng thích hợp làm những món nướng ngoài trời và cả ở tại nhà đấy nhé!

Rau củ quả xiên nướng 

Thông thường, 1 thực đơn các món nướng bình dân đầy đủ không thể bỏ qua rau củ quả. Ngoài các loại rau củ tươi sống ra, bạn còn có thể xiên nướng chúng để chế biến thành những món nướng ngon hấp dẫn nhé! Việc chuẩn bị đồ nướng tại nhà cũng rất đơn giản với những nguyên liệu như đậu bắp, khoai tây, khoai lang, ớt xanh, ớt đỏ, hành tây, nấm... đem cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn sau đó xiên vào các xiên nhỏ và nướng trên bếp. Bạn có thể phết lên bề mặt 1 lớp dầu ăn mỏng để rau củ quả không bị cháy nhé!

Thực đơn 6

Cá hồi nướng chanh 

Thêm một gợi ý thực đơn món nướng tại nhà để bạn tham khảo chính là cá hồi nướng. Cá hồi ướp cùng với tỏi và muối ớt và chanh cho thấm đều gia vị. Cách làm đồ nướng tại nhà này cực kì đơn giản. Bạn chỉ cho miếng cá hồi vào giấy bạc sau đó để trên bếp hồng để cá không bị xém và ngọt thịt hơn nhé!

Gà nướng muối ớt 

Nằm trong danh sách các món nướng tại nhà dễ làm chắc chắn không thể thiếu gà nướng muối ớt. Cách làm nước sốt ướp gà nướng muối ớt bạn chỉ cần trộn đều dầu ăn, rượu trắng, muối, tỏi và ớt giã nhuyễn để các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Sau đó cho phần nước sốt này phết đều lên thịt gà và để trong khoảng 3 giờ đồng hồ. Khi nướng bạn cũng nên phết thêm nước sốt để thịt gà không bị khô nhé!

Bánh mì nướng bơ mật ong

Bánh mì đem cắt thành những miếng nhỏ sau đó phết lên bề mặt bơ và một chút mật ong. Khi nướng trên bếp bạn nên lật nhanh cho đến khi thấy bánh có độ vàng bắt mắt. Khi ăn đồ nướng tại nhà bạn hay ngoài trời bạn cũng có thể kết hợp thêm cùng các loại rau củ nhé!

TIPS CẮM TRẠI: Ăn đồ nướng cần chuẩn bị những gì? Với những món nướng trong thực đơn này bạn chỉ cần chuẩn bị bếp nướng ngoài trời hoặc bếp nướng không khói tại nhà, đừng quên có thêm than BBQ nướng thịt hoặc cồn khô. Ngoài ra, cũng nên chuẩn bị thêm vỉ nướng chống dính để thường xuyên thay khi ăn nướng nhé!

Thực đơn 7

Thịt heo nướng mật ong

Cách làm món nướng tại nhà này tuy dễ làm nhưng sẽ cần phải cầu kì hơn một chút đấy nhé! Thịt heo đem trộn cùng với tỏi, gừng, hành lá, sốt mật ong, bột canh, mắm vào túi zip. Trộn thật đều lên, cất ngăn mát tủ lạnh ít nhất 24 giờ. Khi đem nướng, bạn phết lên nước sốt mật ong để thịt có màu bắt mắt hơn nhé!

Cá hồi nướng phô mai 

Ướp cá với một chút tinh và hạt tiêu, tỏi băm rồi ướp khoảng nửa tiếng. Đồng thời bạn đem đun chảy phô mai. Cho cá hồi vào trong giấy bạc sau đó rưới phô mai lên trên bề mặt. Đây cũng là một trong các món nướng đơn giản mà bạn có thể tham khảo đấy!

Bò cuốn rau cải 

Bò cuốn rau cải là một trong các món nướng ngon dễ làm mà bạn nên chuẩn bị cho bữa tiệc nướng BBQ. Thịt bò thái thành những lát mỏng rồi trộn cùng với gia vị, tiêu, nước mắm. Rau cải rửa sạch đem thái thành những khúc nhỏ rồi cuốn miếng thịt bò ở ngoài. Bò cuốn rau cải đem xiên trong các xiên nhỏ sẽ giúp nướng dễ dàng hơn nhé! Bật mí cho bạn. đây cũng là một món mà bạn thường xuyên bắt gặp trong thực đơn đồ nướng vỉa hè đó!

Thực đơn 8

Gà xiên nướng rau củ

Gà xiên nướng là một trong các món nướng ngon rẻ mà lại vô cùng hấp dẫn. Thịt gà đem thái thành những miếng nhỏ vừa ăn, nên chọn phần thịt má đùi hoặc thịt đùi để khi nướng không bị khô. Thịt gà trộn cùng với các nguyên liệu như hạt tiêu, ớt bột, ớt chua ngọt, dầu ăn, đường... Các loại đồ nướng rau củ bao gồm đậu bắp, khoai lang hoặc khoai tây.

Sò huyết nướng mỡ hành 

Nếu như bạn đang muốn tìm các món ngon tiệc nướng ngoài trời để đãi khách thì sò huyết nướng mỡ hành sẽ là một gợi ý hay ho. Sò huyết làm sạch rồi rưới lên trên mỡ hành và đậu phộng, hành khô phi thơm rồi sau đó đặt trên bếp than nướng đến khi chín là có thể thưởng thức!

Thịt lợn nướng riềng sả

Thêm một gợi ý thực đơn đồ nướng tại nhà và ngoài trời cho bạn tham khảo chính là thịt lợn nướng riềng xả. Món ăn này sẽ đặc biệt phù hợp cho những ai mê nhậu. Thịt lợn thái mỏng sau đó trộn cùng với sả, tỏi, gừng, riềng... Sau khi ướp bạn nên quết trước 1 lớp dầu ăn trước khi cho lên khay nhé! Việc chuẩn bị đồ nướng tại nhà hay đi dã ngoại ngoài trời cũng rất đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm.

Trên đây là tổng hợp danh sách những thực đơn món nướng bình dân để các bạn tham khảo. Hy vọng với thực đơn các món nướng BBQ mà chúng mình gợi ý sẽ giúp có thêm những ý tưởng cho bữa tiệc nướng ngoài trời, tại nhà hay đi cắm trại dã ngoại của mình nhé!

>> Xem thêm: BBQ là gì? Làm tiệc nướng BBQ cần chuẩn bị những gì?

10 thực đơn món nướng bình dân tại nhà và ngoài trời đơn giản, dễ làm https://ift.tt/2XvPXGo https://ift.tt/348DKKj #travelgear #PhamHoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến