12 cách ướp thịt nướng ngon, mềm, chuẩn vị như ngoài hàng

Sở hữu hương vị thơm ngon và độc đáo, thịt nướng luôn là món ăn được nhiều người ưa thích. Cùng tham khảo cách ướp thịt nướng ngoncho bữa tiệc BBQ cuối tuần hoặc cho buổi cắm trại dã ngoại sắp tới của bạn và đừng quên chuẩn bị các món đồ cần thiết để thực hiện như bếp nướng BBQ, khay vỉ nướng, than hoa không khói, cồn khô và một số dụng cụ nấu ăn cần thiết khác. Bây giờ hãy cùng chúng mình bắt tay vào công đoạn chế biến ngay thôi nào!

cách ướp thịt nướng

Thịt nướng vẫn luôn được xem là nguyên liệu được nhiều người lựa chọn, các loại thịt phổ biến bao gồm thịt heo (thịt ba chỉ) nên lựa chọn các loại thịt có nửa nạc nửa mỡ hay thịt gà hay thịt bò, ngoài ra còn có thêm một số loại hải sản khác nữa. Ưu điểm khi nướng các loại thịt này đó là dù sử dụng bếp nướng thịt than hoa hay bếp nướng cồn đều khá nhanh chín và đều màu, nom khá bắt mắt. Bí quyết ướp thịt nướng ngon cùng với gia vị ướp thịt lợn nướng sẽ được chúng mình tổng hợp dưới đây.

Cách ướp thịt ba chỉ nướng kiểu Hàn Quốc

Xem những bộ phim truyền hình Hàn Quốc chắc hẳn các bạn sẽ không khỏi thấy thích thú những miếng thịt ba chỉ nướng được thưởng thức một cách ngon miệng và nếu bạn chưa biết cách ướp thịt nướng ngon thì có thể tham khảo những bước sau đây nhé!

công thức ướp thịt nướng

Các nguyên liệu cần chuẩn bị ướp thịt ba chỉ nướng Hàn Quốc: Hành tây nghiền, tỏi, gừng băm nhuyễn; hành lá, nước tương, đường, mật ong tiêu đen xay, vừng, dầu vừng, tương ớt hoặc bột ớt Hàn Quốc. Các dụng cụ khác như bếp nướng than hoa hay bếp nướng cồn, có thể sử dụng một số loại bếp nướng Hàn Quốc có nấc chỉnh nhiệt linh hoạt.

Cách ướp thịt ba chỉ nướng kiểu Hàn Quốc:

+ Bước 1: Các bạn rửa sạch thịt sau đó thái lát mỏng để vừa ăn không bị quá dày giúp cho thịt mau chín

+ Bước 2: Phần hành tây xay thật nhuyễn và để riêng ra để rắc lên thịt giúp thịt thêm thơm và dậy mùi hơn khi nướng.

+ Bước 3: Là công đoạn ướp thịt các bạn sẽ trút thịt vào bên trong một chiếc tô lớn sau đó nêm các gia vị ướp thịt nướng như tỏi gừng đã được băm nhuyễn, một chút nước tương (nếu bạn muốn thịt thêm đậm vị hơn) đường, tiêu đen, bột ớt vào tô thịt bên trên, trộn đều và ướp thịt trong ngăn mát tủ lạnh chừng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị là được. Cách ướp thịt nướng thơm ngon hơn nếu bạn có thể dành thời gian ướp chúng với gia vị từ hôm trước và bảo quản với màng bọc thực phẩm.

Ngoài ra trong trường hợp ướp thịt trong thời gian ngắn bạn hãy sử dụng găng tay bóp thịt với gia vị để cho thịt mau ngấm và mềm hơn nữa nhé! Tham khảo thêm cách ướp thịt nướng kiểu Hàn Quốc với một số loại gia vị khác như sữa tươi hoặc mật ong.

Hoàn thành xong công thức ướp thịt nướng ngon với ba chỉ theo kiểu Hàn Quốc, công đoạn còn lại nướng thịt, chỉ cần xếp đều lên bếp nướng và lật thịt đều tay để thịt nhanh chín nhé

Cách ướp thịt chuột nướng

Thịt chuột là món ăn nghe có vẻ "gây sợ hãi" với nhiều người, tuy nhiên lại có hương vị rất thơm ngon, đặc biệt là khi chế biến thành món nướng. Mặc dù vậy cách ướp thịt nướng ngon với thịt chuột thì không phải ai cũng biết đâu nhé!

cách ướp thịt nướng ngon nhat

Nguyên liêu cần chuẩn bị : Chuột đồng có thể thui sạch lông hoặc lột bỏ da, dùng ít muối và gừng chà xát nếu sợ mùi tanh của chuột, sả, gừng, tỏi, ớt, các gia vị ướp đồ nướng  và bếp nướng than inox kèm vỉ nướng

Cách ướp đồ nướng ngon nhất với thịt chuột:

Bước 1: Sơ chế thịt chuột và làm sạch chúng có thể ngâm thịt chuột đã sơ chế với nước ấm để thịt được mềm hơn.

Bước 2: Các bạn nên nhuyễn sả và ớt sau đó nhồi sả, ớt vào bên trong thịt chuột sau khi thịt chuột đã được rửa và sơ chế với nước, ướp cùng với gia vị cho vừa khẩu vị với muối và hạt nêm ngoài ra các bạn có thể cho thêm chút đường và bột ngọt nếu thích.

Bước 3: Sau khi ướp các bạn để khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị, 30 phút luôn là khoảng thời gian tối thiểu trong cách ướp thịt nướng ngon mềm và đượm vị, ngoài ra với thịt chuột các bạn cũng nên lưu ý ướp lâu hơn một chút để gia vị được ngấm đều tạo độ thơm ngon khi thưởng thức. Và thịt chuột cũng có thể tanh hơn so với các loạt thịt khác như ba chỉ hay thịt rọi nên bạn lưu ý ướp nhiều hơn một chút ngũ vị hương để thịt được dạy mùi khi nướng nhé!

Cuối cùng là nướng thịt, thịt chuột đồng khá lâu chín và dễ bị nhầm tưởng là đã chín mặc dù phần thịt bên trong chưa hoàn toàn được chín tới.  Vì vậy các bạn có thể ưu tiên lựa chọn bếp nướng đa năng với khả năng hoặc các loại bếp nướng điện có nấc chỉnh nhiệt linh hoạt.

Cách ướp sườn nướng ngon và mềm (cách ướp sườn heo nướng)

Học cách ướp thịt nướng ngon nhất với sườn cũng là một trong những bí quyết bạn cẩn tham khảo nhất là khi muốn chúng mềm thịt để có thể nướng theo ý muốn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: sườn heo , tỏi và hành tím, coca cola, các gói gia vị ướp thịt nướng hay dầu hào, hạt tiêu, muối và hạt nêm, gói gia vị ướp sườn nướng với ngũ vị hương.

cách ướp đồ nướng ngon nhất

Cách ướp thịt nướng BBQ với sườn:

+ Bước 1: Các bạn rửa sach sườn với nước muối pha loãng, sau đó cẩn thận hơn là luộc sườn qua một lần - đây là cách ướp đồ nướng tại nhà và sơ chế để đảm bảo an toàn vệ sinh cũng như giúp thịt sườn được mềm hơn khi nướng.

+ Bước 2: Đem chặt sườn thành các miếng vừa ăn để có thể dễ dàng hơn khi đặt nướng trên bếp nướng thịt.  Sau đó cho sường vào tô và đổ coca ngập hết miếng sườn, lưu ý bạn sẽ ngâm sườn với coca khoảng 30 phút và vớt ra sau đó dùng giấy thấm dầu để lau khô 2 mặt của sườn,

+ Bước 3: Tiếp tục cho sườn vào tô và tẩm ướp với các gia vị đã chuẩn bị sẵn. Các bạn lưu ý cách ướp thịt nướng mềm với thịt cần cân bằng tỉ lệ trong việc nêm nếm gia vị với muối đường, mật ong, hạt tiêu, hạt nêm dầu mè và hành tỏi băm nhỏ.

Tuy nhiên nếu muốn tham khảo cách ướp đồ nướng ngon như ngoài hàng bạn có thể thực hiện những công đoạn này từ tối hôm trước sẽ giúp thịt sườn mềm hơn rất nhiều, đừng quên nếu ướp từ hôm trước các bạn cần bảo quản chúng trong tủ lạnh nhé, mặc dù vậy với cách ướp thịt lợn rán nên hạn chế để qua đêm.

Hoàn thành công thức cách ướp sườn nướng ngon nhất.Sau đó là đặt sườn lên trên chiếc bếp nướng BBQ của bạn để sẵn sàng chế biến thịt sườn nướng chín đều và thưởng thức là được. Và vì thịt sườn nướng thường ám mùi khá lâu bên các bạn có thể ưu tiên lựa chọn những dòng bếp nướng không khói sẽ ổn hơn.

Cách ướp thịt bò nướng cục

Thịt bò nướng cục cũng là món khoái khẩu được nhiều người lựa chọn trong thực đơn cuối tuần. Cách ướp thịt nướng ngon với thịt bò nướng cục cũng tương đối đơn giản, nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng, cách tẩm ướp sẽ có đôi chút khác biệt với cách ướp ba chỉ nướng hay các loại thịt khác.

ướp thịt nướng bbq

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Thịt bò, các loại gia vị như mắm, muối, mì chính, hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn, xì dầu, dầu hà hoặc tiên lợi hơn các bạn có thể sử dụng dạng gói ngũ vị hương, hành khô tỏi ớt...

Cách tẩm ướp thịt nướng với bò nướng cục như sau:

+ Bước 1: Sơ chế thịt bò tươi bằng cách rửa sạch với nước hơi ấm sau đó đặt trong rổ để thịt được ráo nước. Sau đó bạn thái thịt thành các miếng to nhỏ khác nhau theo dạng cục hơi tròn một chút để chuẩn hình thức của món ăn này. Với các gia vị khác như hành và tòi bạn bóc vỏ và đập dập băm nhuyễn tất cả, ới rửa sạch và bỏ hạt

+ Bước 2: Bỏ thịt bò vào bên trong tô sau đó các bạn thêm vào thịt các loại gia vị như đường dầu hào, xì dầu hoặc nước mắm theo 1,5:1:1, sau đó bạn trộn đều tất cả gia vị lên để chúng ngấm vào thịt  Có một điều lưu ý khi các bạn trộn gia vị với thịt đó là nước gia vị phải xâm xấp với mặt thịt thì phần thị bò mới ngấm đều gia vị khi nướng chúng trên bếp BBQ được.

+ Bước 3: Sau khi cho gia vị các bạn tiếp tục cho thêm phần hành, tỏi, ớt băm cùng với một chút dầu ăn và mật ong và cả mì chính nếu muốn hương vị đậm đà hơn trộn đều lại một lần nữa.

Ngoài ra các bạn có thể áp dụng một số hướng dẫn ướp thịt nướng bằng cách trộn và để qua đêm để thịt bò được ngấm gia vị hơn hay tận dụng rượu trắng để ướp sẽ giúp thịt mềm và thơm hơn rất nhiều.

Cách ướp vú dê nướng

Món vú dê nướng sẽ là một trong những đặc sản nhậu được rất nhiều người ưa thích, và bạn có thể thêm chúng vào thực đơn đi dã ngoại cắm trại cuối tuần của mình cùng với một chiếc bếp nướng du lịch để thực hiện và chế biến. Cách ướp thịt nướng ngon với vú dê nướng như sau:

cách ướp đồ nướng tại nhà

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách ướp dê nướng: Vú dê, sả, hành tím, tỏi chao trắng, ngũ vị hương, chanh, gia vị.

Cách ướp thịt ngon với vú dê nướng:

+ Bước 1: Vú dê rửa sạch và thái thành những miếng vừa ăn để có thể đặt lên vỉ nướng thịt sau đó sả, hành tím, tỏi bóc vỏ và được băm nhuyễn.

+ Bước 2: Làm nước sốt để ướp và nướng kèm với món vú dê bằng cách cho gói ngũ vị hương, chao, dầu hào, dầu điều, tương ớt và sa tế tùy theo khẩu vị ăn cay của những thành viên thưởng thức món ăn. Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp gia vị đã cho và để hỗn hợp này trong khoảng 10 phút.

+ Bước 3: Sử dụng nước sốt đã làm ướp vào vú dê và đảo đều khoảng 20 phút cho các gia vị được thấm đều vào thịt. Ngoài ra trong quá trình tham khảo cách ướp thịt để nướng  với vú dê bạn có thể phết thêm một chút nước sốt để hương vị hòa quyện với thịt thêm thơm ngon và đậm đà nữa nhé!

Cách ướp thịt nướng đơn giản với món vú dê đã hoàn thành, các bạn chỉ cần nướng chúng và chờ chín để nhâm nhi trong bữa nhậu của mình. Món ăn tương tự với cách ướp vú heo nấu chao các bạn cũng có thể tham khảo theo 3 bước này!

Cách ướp thịt heo nướng ngon (cách ướp thịt lợn nướng ngon)

Tham khảo thêm về công thức ướp thịt heo nướng trong cách ướp thịt nướng ngon tại nhà nếu bạn muốn thay đổi bữa ăn cho các thành viên trong gia đình nhé! Điều đặc biệt là sẽ có đến 2 cách ướp gia vị thịt nướng với heo khác nhau cho hướng dẫn ướp thịt heo nướng ngon mang đến hương vị phong phú và khác biệt.

cách ướp thịt nướng ngon mềm

Cách 1: Ướp thịt heo nướng theo kiểu truyền thống

+ Bước 1: Cho thịt heo đã sơ chế vào một tô lớn rồi thêm các gia vị như hạt nêm, đường, nước mắm, mật ong,dầu hào, tỏi băm, dầu hào, cà phê, hạt tiêu, mỗi thứ một thìa.

+ Bước 2: Các bạn chú ý trộn đều lên và sau khi trộn có thể điều chỉnh thêm bằng cách cho một chút độ đậm đà của gói ngũ vị hương. Ngoài ra muốn tham khảo thêm cách ướp thịt nướng cay các bạn có thể cho thêm sa tế và bột ớt.

+ Bước 3: Nên ướp thịt trong khoảng 2 tiếng là khoảng thời gian tối thiểu để đảm bảo rằng gia vị đã được ngấm vào thịt một cách trọn vẹn nhất, ngoài ra các bạn có thể đeo bao tay để bóp thịt nếu muốn thịt ngấm gia vị tốt hơn.

Đây là một trong những cách ướp thịt nướng ăn bún mà bạn có thể tham khảo nếu muốn thưởng thức món bún thịt nướng với hương vị thơm ngon tại nhà. Ngoài ra bạn cũng có thể
ướp thịt nướng bằng sữa tươi để mùi vị ngậy và thơm hơn.

Cách 2: cách ướp thịt lợn nướng ngon theo kiểu BBQ (cách ướp thịt ba chỉ nướng BBQ)

+ Bước 1: Cho thịt nướng vào một chiếc tô lớn rồi nêm đầy đủ các gia vị cơ bản như dầu hào, hạt tiêu, hạt nêm, tiêu muối, tương ớt và thêm cả sa tế nếu bạn muốn ngon và chuẩn vị như ở nhà hàng.

+ Bước 2:Vì cho thêm sa tế nên các bạn không cần bóp mà chỉ cần để khoảng 3 tiếng trước khi nướng để cho thịt được mềm và gia vị được ngấm đều hơn.

+ Bước 3: Các bạn có thể phết thêm một chút sốt gia vị để hương vị thịt nướng được tẩm ướp một cách đậm đà.

Ngoài ra ướp thịt heo cũng có thể áp dụng thêm nhiều cách khác như cách ướp thịt nướng sa tế hay nướng chao hoặc ướp cùng sả, cách ướp thịt ba chỉ nướng ngon cũng tương tự như vậy.

Tham khảo cách ướp chả nướng

Cũng tương tự như cách ướp thịt nướng ngon với thịt heo tuy nhiên về hình thức của chả nướng sẽ có đôi phần khác biệt đôi chút. Các bạn có thể ăn cùng bún chấm sẽ rất ngon miệng.

cách ướp thịt nướng ngon mềm

Các nguyên liệu cần chuẩn bị: nạc vai, các gia vị cần thiết, hành khô, dầu hào, tiêu xay

Cách tẩm ướp đồ nướng như sau:

+ Bước 1: Sau khi sơ chế thịt sạch sẽ các bạn bỏ thịt vào trong một chiếc tô lớn ướp thịt cùng các gia vị để tăng độ đậm đà cần thiết như nước mắm, dầu hào, hạt tiêu và hành khô băm nhỏ.

+ Bước 2: Các bạn có thể trộn đều hỗn hợp thịt cùng gia vị hoặc đeo găng tay để bóp cho thịt được ngấm, thịt ướp càng lâu sẽ càng ngon hơn.

+ Bước 3: Các bạn chưng nước hàng để có thể rưới vào phần hỗn hợp thịt bằng cách cho 10ml nước cùng với đường đun và khuấy đều, chú ý khi chưng nước hàng để ướp cùng thịt các bạn đảo nhẹ tay để tránh nước đường dây ra ngoài sẽ bị bỏng.

Sau khi đã hoàn thành hướng dẫn cách ướp thịt nướng xong, các bạn có thể nặn thịt thành từng viên chả nhỏ để đặt lên bếp nướng thịt và bắt đầu nướng chúng nhé!

Cách ướp đồ nướng hải sản

Ngoài tham khảo những cách ướp thịt nướng ngon đã có phần quen thuộc thì các bạn có thể tìm hiểu thêm về cách tẩm ướp hải sản để ăn kèm sao cho chuẩn vị ngon nhất, dậy mùi và quan trọng là giúp cho món ăn thêm dậy mùi và không còn vị nhiều vị tanh của hải sản khi thưởng thức nhé!

Cách ướp thịt mực nướng

+ Bước 1: Sơ chế mực và khứa nhẹ phần thân để tạo thành những vết ngang trên thân của chúng và cách nay sẽ giúp cho thịt mực ngấm gia vị hơ.

+ Bước 2: Các bạn tiến hành tẩm ướp mực với các gia vị như muối ớt (nếu muốn ăn mực nướng muối ớt) và các gia vị cần thiết khác như hành, tỏi, ớt, muối và thêm một chút đường

+ Bước 3: Các bạn có thể cho thêm sa tế hay một chút sốt Mayone để món ăn thêm chuẩn vị và nếu không muốn ăn cay quá các bạn chỉ cần cho một chút sa tế để có thể dậy mùi hơn là được. Sau đó các bạn chỉ cần ướp hỗn hợp mực với gia vị trong khoảng 30 phút là được vì thịt mực sẽ không cần ướp quá lâu.

cách ướp thịt nướng sa tế

Cách ướp bạch tuộc nướng

+ Bước 1: Tham khảo cách ướp thịt nướng ngon với món bạch tuộc, các bạn chú ý trước khi tẩm ướp nên làm sạch với nước muối và nguyên tắc đối với bạch tuộc là không nên tẩm ướp nhiều gia vị đâu nhé!

+ Bước 2: Băm nhỏ hành tím cùng với tỏi để có thể ướp cùng với món bạch tuộc. Có thể để thịt ướp muối lâu hơn một chút.

+ Bước 3: Vì thịt bạch tuộc không dễ ngấm gia vị như mực nên các bạn cần chú ý cách ướp với các lượng gia vị như sau: tỏi và hành tím băm bỏ 3 muỗng sốt sa tế, 2 muỗng dầu hào, 1 muỗng đường. Sau đó dùng tay (đeo găng tay sạch sẽ) để trộn đều gia vị và bạch tuộc với nhau. Mẹo ướp thịt nướng ngon dành cho bạn đó là trong quá trình trộn thì nên vừa trộn vừa dùng tay bóp nhẹ cho gia vị thấm đều...

cách ướp đồ nướng ngon như ngoài hàng

Cách ướp tôm nướng

+ Bước 1: Rửa sạch tôm và loại bỏ phẩn bẩn ở đầu tôm sau đó ngâm tôm đã rửa sạch vào rượu trắng.

+ Bước 2: Thực hiện làm sốt ướp tôm bằng cách cho 3 muỗng muối tôm trộn cùng với mật ong giúp tạo thành hỗn hợp sền sệt, trong đó muối tôm có hạt nhỏ thì nên giã nhuyễn để dễ trộn hơn.

+ Bước 3: Sau khi thực hiện xong sốt ướp tôm các bạn trộn hỗn hợp cùng thịt tôm và ướp chúng trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Lưu ý nếu hỗn hợp sốt tôm có quá đặc các bạn có thể pha cùng một chút nước ấm để có thể giảm bớt độ đặc.

Cách ướp hải sản và cách ướp thịt nướng ngon về cơ bản không có quá nhiều khác biệt, bên cạnh đó khi ướp hải sản các bạn cần chú ý về nước sốt hay gia vị thơm và dậy mùi để có thể át vị tanh khi đặt nướng chúng trên bếp nướng BBQ nhé!

Các loại gia vị ướp thịt nướng

Để đảm bảo cho cách ướp thịt nướng ngon chuẩn vị như ngoài hàng thì ngoài công đoạn nướng thì việc chuẩn bị cách làm nước sốt ướp thịt nướng hay gia vị đi kèm là vô cùng cần thiết. Các bạn có thể nắm trọn công thức món ngon với cách làm gia vị ướp đồ nướng và những loại gia vị hay sốt cần thiết mà chúng mình sắp gợi ý dưới đây nhé!

Tiêu, gừng hành, tỏi, sả

Là một trong những món phụ liệu không thể thiếu nếu các bạn muốn món nướng của mình thơm ngon, và dậy mùi hơn, đồng thời những loại gia vị này cũng giúp tiết chế được vị tanh của một số loại thịt như thịt chuột, thịt ba rọi hay hải sản, với một số cách ướp thịt ba rọi nướng những nguyên liệu này cũng được tận dụng triệt để. Vì vậy việc chuẩn bị các nguyên liệu ướp thịt nướng các bạn đừng bỏ qua tiêu, gừng, hành, tỏi, sả nhé!

Sa tế

Các bạn có thể tham khảo một số công thức cách làm sa tế ướp đồ nướng nếu bạn là những tín đồ thích ăn cay, cũng giống như những gia vị cần thiết như tiêu, gừng, hành, tỏi sả, nếu bạn không muốn ăn cay thì chỉ cần cho một chút sa tế để món ăn dậy mùi, kích thích vị giác. Cách ướp đồ nướng sa tế cũng được tận dụng tối đa trong những món nướng...

Sốt BBQ

Với sự có mặt của sốt BBQ, cách làm món thịt nướng ngon và đậm đà hơn rất nhiều đấy!  Ngoài ra bạn cũng có thể tự làm sốt BBQ tại nhà với cách thực hiện gần giống như chưng nước hàng cùng các nguyên liệu có sẵn bao gồm đường đen, dầu dào và nước, đun thành hỗn hợp sệt vậy là bạn đã có sốt BBQ để có thể ướp kèm hay phết lên món ăn trong quá trình nướng giúp món nướng sở hữu màu sắc tươi ngon và đậm đà hơn.

Và cũng đừng vội lo lắng nếu bạn không kịp chưng cất món sốt này tại nhà, có lựa chọn tiện lợi hơn là bạn có thể tìm mua chúng dưới hình thức được đóng gói sẵn nếu chưa biết mua gia vị ướp thịt nướng Hàn Quốc ở đâu nhé!

Ngũ vị hương

Cũng là một trong những loại gia vị ướp thịt nướng BBQ mà chắc chắn ban sẽ không thể bỏ qua trong việc tham khảo cách ướp thịt nướng tại nhà ngon như ngoài hàng nếu bạn chưa biết thịt nướng ướp gia vị gì. Ngũ vị hương đúng như tên gọi của nó với tác dụng chính là làm tăng hương vị món ăn, đặc biệt cần thiết khi cần bằng mùi vị và mùi tanh của những loại thực phẩm tươi sống.

Mật ong

Mật ong được xem là nước ướp thịt nướng giúp món ăn của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Các món nướng từ thịt khá phổ biến như gà, thịt heo nướng hay sườn non thì mật ong vẫn luôn được xem là một trong những gia vị đặc trưng và đôi khi là thay thế cho cả sốt. Thông thường các bạn có thể ướp thịt sẵn với mật ong hoặc phết kèm trong quá trình nướng để món ăn trở nên đậm vị hơn. Tham khảo cách ướp thịt nướng mật ong chắc chắn là không thể thiếu dư vị ngọt ngào của loại gia vị đi kèm này.

Một số lưu ý khi lựa chọn bếp nướng đảm bảo an toàn

Bên cạnh những điều cần quan tâm về quá trình chế biến và cách ướp thịt nướng ngon thì công đoạn quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng món ăn cũng như sức khỏe của người sử dụng chính là việc lựa chọn các loại bếp nướng thịt phù hợp.

+ Khi đi cắm trại hoặc dã ngoại các bạn có thể lựa chọn các dòng bếp nướng du lịch dã ngoại có thiết kế nhỏ gọn và điều quan trọng là các loại bếp nướng ngoài trời này có nấc điều chỉnh mức độ to nhỏ và có khả năng làm thực phẩm nhanh chín trong môi trường có gió.

+ Bếp nướng than hoa cũng là sự lựa chọn tiện dụng được nhiều người tin dùng tuy nhiên để đảm bảo an toàn cũng như giúp cho quần áo tránh bị ám mùi khi nướng bạn hãy ưu tiên chọn những dòng bếp nướng than không khói hoặc bếp nướng than nhân tạo nhé!

+ Trong những bữa tiệc nướng cuối tuần tại nhà những loại bếp nướng không khói sẽ giúp bạn nướng đồ ăn tốt hơn, đặc biệt là với những gia đình ở chúng cư . Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo một số dòng bếp nướng điện hay bếp nướng gia đình có tay cầm hoặc quai ở 2 bên bếp vì trong quá trình ăn uống sẽ không tránh khỏi việc xê dịch, di chuyển.

+ Cùng với đó là chất liệu của một chiếc bếp nướng BBQ cũng là yếu tố đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng, hãy chọn loại bếp nướng đa năng có chất liệu cao cáp, khả năng chốn hoen rỉ và cách nhiệt, giữ nhiệt tốt. Ngoài ra những dòng sản phẩm có tráng lớp chống dính bên trên cũng giúp đảm bảo cho việc nướng thịt hay đồ ăn của bạn không bị cháy, sát hoặc khó lật.

+ Điều cần thiết nhất vẫn là những dòng bếp nướng BBQ có thiết kế nấc chỉnh nhiệt linh hoạt để bạn có thể điểu chỉnh nhiệt độ linh hoạt theo ý muốn, giúp thịt và đồ ăn trên khay/vỉ nướng được chín đều. Với những dòng bếp nướng thịt không có nấc điều chỉnh này thì gần như đã mất đi một nửa tính năng.

Hãy thay đổi thực đơn ăn uống cho bữa tiệc cuối tuần hay khi đi du lịch cắm trại của bạn với những gợi ý chi tiết về cách ướp thịt nướng ngon, đơn giản và ai cũng có thể làm trong bài viết trên đây nhé!

Xem thêm >>10 thực đơn món nướng bình dân tại nhà và ngoài trời đơn giản, dễ làm

12 cách ướp thịt nướng ngon, mềm, chuẩn vị như ngoài hàng https://ift.tt/349tTDP https://ift.tt/348nuJi #travelgear #PhamHoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến