FAQ là gì? Tất tần tật các khái niệm về FAQ bạn nên biết

Bạn thường thấy FAQ trên trang web, thông tin sản phẩm và Facebook, nhưng bạn không biết chắc chắn FAQ là gì? FAQ là một thuật ngữ thông dụng và phổ biến trên mạng xã hội, app và website. Vì vậy bài viết hôm nay Travelgear sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn về khái niệm này.

I. FAQ là gì ?

Ngày nay, có hàng ngàn FAQ được sử dụng trên Internet cũng như mạng xã hội và đã trở thành một tính năng phổ biến. Vậy FAQ là viết tắt của từ gì? FAQ là viết tắt của “frequently asked questions, có nghĩa là “các câu hỏi thường gặp”.

Nói chung, FAQ là một tập hợp các câu hỏi thường gặp nhất và câu trả lời để hỗ trợ người dùng và khách hàng. Khi khách hàng hay người dùng có câu hỏi hoặc vấn đề, bạn cần cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác và nhất quán. Vì vậy, các công ty/ trang web thường duy trì một bộ câu hỏi như vậy cùng với câu trả lời để người dùng trong tương lai có thể đọc được và họ không cần phải hỏi những câu hỏi tương tự. Hiểu được công dụng faq nghia la gi sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức lãng phí cho cả khách hàng / người truy cập / người dùng cũng như nhân viên hỗ trợ.

Trong ngành công nghệ thông tin, các câu hỏi thường gặp được tạo ra cho các chương trình phần mềm, phần cứng máy tính, trang web và dịch vụ trực tuyến. Chúng phục vụ như một tài liệu tham khảo để định vị câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến.

Vì FAQ dựa trên phản hồi của người dùng, chúng thường phát triển theo thời gian. Ví dụ, một công ty phần mềm có thể nhận được một số lượng lớn email liên quan đến một bước cụ thể trong trình cài đặt phần mềm của họ. Công ty có thể làm rõ các bước trong trang FAQ để người dùng có thể tìm thấy câu trả lời mà không cần gửi email cho công ty. Điều này cắt giảm hỗ trợ kỹ thuật, tiết kiệm thời gian cho cả công ty phần mềm và người dùng.

II. Tất tần tật các khái niệm về FAQ bạn nên biết

Tiêu chuẩn FAQ là gì ?

Như đã đề cập ở trên, mục đích của FAQ là để giải quyết các câu hỏi thường gặp. Thật ra, đó chỉ là một phần của FAQ. Nó còn được thực hiện như là một tiêu chuẩn mang lại hiệu quả cho trang web của bạn phục vụ một số chức năng, từ giảm bớt nỗi lo mua sản phẩm mà bạn không trực tiếp giải quyết được đến nhận được sự tin tưởng của khách hàng và làm hài lòng khách hàng của bạn.

Để có được một trang FAQ hiệu quả, bạn cần hiểu được tiêu chuẩn FAQ la gi, bao gồm:

  • Trả lời các câu hỏi mà khách hàng thường quan tâm, nên trả lời một cách công khai và nổi bật.
  • Bạn có hoặc có kế hoạch tạo nội dung / trang landing mà bạn có thể liên kết
  • Sản phẩm / dịch vụ giải quyết được mối quan tâm của khách hàng và được xử lý tốt nhất theo cách đơn giản, dễ hiểu.

FAQ facebook là gì ?

Cũng giống như định nghĩa về FAQ, đây là những câu hỏi phổ biến của người dùng Facebook về những vấn đề liên quan đến dịch vụ mạng xã hội. Vậy công dụng của FAQ trên facebook là gì ? Mục đích chính là giúp giải quyết những câu hỏi, vấn đề của bạn nhanh nhất, đầy đủ thông tin và chính xác nhất.

Đây là đích đến để tìm câu trả lời cho các câu hỏi cụ thể về sản phẩm hoặc hoạt động trên Facebook của bạn. Trang câu hỏi thường gặp cũng có thể đóng vai trò là điểm liên lạc đầu tiên khi người dùng có bất kì câu hỏi nào.

FAQ Apps là gì ?

FAQ Apps có nghĩa là hình thức xử lý tài khoản nặng nhất khi bạn vi phạm chính sách trên Facebook, khi đó tài khoản của bạn sẽ bị khóa. Lý do có thể là do app của bạn chứa code nguy hiểm, hoặc do bạn spam những thông tin độc hại, quản lý quá nhiều page và group ảo, v.v. Khi bị khóa tài khoản với lý do vi phạm FAQ Apps, bạn sẽ không thể mở lại tài khoản được.

FAQ MD là gì?

FAQ MD xảy ra khi tài khoản trên Facebook của bạn bị người khác/ nhiều người báo cáo (report) là tài khoản giả mạo (fake). Để giải quyết trường hợp này, bạn cần phải liên lạc, email với hỗ trợ của Facebook, đồng thời cung cấp những thông tin cần thiết để chứng minh rằng tài khoản của bạn không phải giả mạo.

Cách giải quyết khi tài khoản bị FAQ trên Facebook

Khi bị khóa nick, bạn nên truy cập vào đường link: facebook.com/help/contact/260749603972907. Sau đó bạn cần làm theo hướng dẫn của trang Facebook, cung cấp những thông tin chẳng hạn, như chứng minh nhân dân, passport, v.v. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ghi chú với quản lý Facebook rằng : “Dear, Facebook admin. There is a mistake happening to my Facebook account, you can check the information provided above. Please unlock my account. Thank you so much!”

Ngoài ra, nếu Facebook yêu cầu bạn chụp hình, điền thông tin cá nhân và cung cấp hình CMND, bạn nên làm theo chỉ dẫn và đảm bảo hình chụp phải rõ nét, chất lượng cao. Sau đó, bạn chỉ cần đợi phản hồi từ Facebook.

Hy vọng những thông tin trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về FAQ là gì, cũng như giúp bạn phòng tránh những trường hợp không may xảy ra trên Facebook !

Xem thêm >> DMZ là gì? Phân biệt các khái niệm về DMZ đầy đủ nhất

FAQ là gì? Tất tần tật các khái niệm về FAQ bạn nên biết http://bit.ly/2LCgP50 http://bit.ly/2YcI1cg #travelgear #PhamHoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến