Khu cắm trại hồ Trị An ở đâu? Kinh nghiệm cắm trại hồ Trị An mới nhất 2019 (travelgear)

Khu cắm trại Hồ Trị An ở đâu? Kinh nghiệm cắm trại hồ Trị An mới nhất 2019 dưới đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch đi cắm trại tại đây được thuận lợi và suôn sẻ hơn. 

Có rất nhiều khu cắm trại gần TPHCM để bạn chọn lựa. Tuy nhiên, cắm trại tại hồ Trị An lại là cái tên được nhiều người yêu thích nhất. Bởi tuy chỉ là hồ nước nhân tạo nhưng nơi đây lại có sức hút rất lớn đối với những người yêu thích cảnh bình yên, vắng lặng chọn lựa. Khi tới đây cắm trại, bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái và thư thái tinh thần.

1. Khu cắm trại hồ Trị An ở đâu?

cắm trại hồ trị an

Hồ Trị An nằm trên con sông thuộc huyện Vĩnh Cửu của tỉnh đồng nai. Đây là nơi để lưu trữ nước cho nhà máy thủy điện Trị An hoạt động. Nơi đây được khởi công xây dựng vào năm 1984 và đến năm 1987 thì hoàn thành xong. Hồ nước này có khả năng trữ nước rất lớn và lên tới 2795 tỷ m3. Toàn bộ diện tích mặt hồ rộng tới 323 km2.

Khu vực hồ Trị An nằm cách trung tâm TPHCM khoảng 70km nên việc đi lại và di chuyển tới đây cũng rất thuận tiện. Rất nhiều người muốn tới khu cắm trại hồ Trị An này để nghỉ ngơi và thư giãn. Bởi không gian nơi đây rất thoáng mát và rộng rãi nên rất thích hợp để bạn có thể tổ chức chuyến đi cắm trại ngày hè của mình tại đây.

cắm trại hồ trị an

Nơi đây có hồ nước lặng yên và nước tại đây thì trong vắt và xung quanh hồ là hình ảnh những tán cây xanh mát nên khi tới đây vào ngày hè bạn cũng sẽ không cảm thấy nóng bức và khó chịu.

Đến với địa điểm cắm trại này, bạn sẽ cảm thấy rất nhẹ nhàng và thú vị. Do đó, so với các khu cắm trại gần Sài Gòn khác thì cắm trại hồ Trị An sẽ là nơi luôn mang tới cho bạn rất nhiều những trải nghiệm thú vị dành cho mình.

Chính vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi cắm trại tại hồ Trị An, bạn hãy rủ bạn bè, người thân của mình tới đây cắm trại, đốt lửa trại và thử cảm giác được ngủ lại tại đây một đêm để đón chờ ánh bình minh đầu tiên của ngày mới.

2. Kinh nghiệm cắm trại hồ Trị An

cắm trại hồ trị an

Những chia sẻ về kinh nghiệm cắm trại ở hồ Trị An dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng và thuận tiện hơn khi sắp xếp kế hoạch đi cắm trại tại địa điểm này. Vì quãng đường di chuyển không quá xa nên bạn có thể tới đây bằng xe máy mà không gặp bất cứ vấn đề gì?

Hướng dẫn đường đi tới hồ Trị An

Nếu địa điểm xuất phát của bạn là từ khu vực TPHCM, bạn chỉ cần đi dọc theo đường quốc lộ 1A là hướng chạy thẳng tới Đồng Nai. Sau đó, cứ tiếp tục đi thẳng và khi tới được xa lộ Hà Nội, bạn chỉ cần đi theo đường Điểu Xiển và theo hướng 761 chạy thắng là có thể tới được khu cắm trại hồ Trị An.

Vị trí cắm trại lý tưởng nhất tại hồ Trị An

cắm trại hồ trị an

Khi chọn lựa hồ Trị An là nơi du lịch và khám phá, bạn sẽ không phải nên chọn vị trí nào để cắm trại. Bởi tại khu vực hồ Trị An có rất nhiều địa điểm cắm trại khác nhau để bạn chọn lựa. Bạn có thể chọn dựng trại ngay tại khu vực đập hoặc đi sâu vào bên trong theo đường ven hồ để tìm một chỗ thích hợp để cắm trại.

Do đó, bạn có thể chọn lựa cho mình một chỗ cắm trại phù hợp theo đúng sở thích và mong muốn của bản thân. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm cắm trại hồ Trị An mà nhiều người đã từng đi chia sẻ vườn điều là nơi thích hợp nhất để bạn dựng trại. Bởi nơi đây có không gian rất rộng nên khi cắm trại sẽ rất phù hợp. Bạn có thể cắm trại ngay dưới những tán cây điều. Do vậy, dù cắm trại vào mùa hè, bạn cũng sẽ không phải lo bị nắng nóng quá gắt.

Đặc biệt, khi chọn khu vườn điều để cắm trại, bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn. Bởi nơi đây thường có rất nhiều các nhóm tới cắm trại nên không khí cũng đông vui tấp nập hơn. Khi cắm trại qua đêm cũng an toàn hơn.

Hồ Trị An có gì đẹp?

cắm trại hồ trị an

Để có thể nhận xét về vẻ đẹp của hồ Trị An, bạn chỉ cần tới đây khám phá sẽ hiểu? Tại sao nhiều người lại yêu thích địa điểm cắm trại này đến vậy? Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên cuốn hút với hồ nước xanh ngắt cùng nắng vàng trải dài khắp nơi. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên thật bình yên và ấm áp.

Đặc biệt, con hồ này uốn lượn đẹp như một dải lụa mềm mại. Chắc chắn khi tới đây khám phá, bạn sẽ luôn cảm thấy nơi đây cảnh sắc thật mộc mạc và hoang sơ. Nó khác xa với các khu cắm trại sầm uất nơi thị thành.

Nhất là khi cắm trại tại hồ Trị An, bạn sẽ được nhìn ngắm và khám phá vẻ đẹp của gần 49 hòn đảo nhỏ xinh nằm trong lòng hồ.

Những trải nghiệm thú vị chỉ có tại hồ Trị An

Khi tới đây cắm trại, bạn sẽ được tham gia rất nhiều những trải nghiệm thú vị mà chỉ ở hồ Trị An mới có. Những trải nghiệm này sẽ giúp bạn có được một chuyến đi cắm trại thật sự thú vị và bổ ích.

Tham gia thú vui câu cá trên hồ

cắm trại hồ trị an

Cảm giác được lênh đềnh trên hồ nước rộng mênh mông câu cá thật thú vị biết bao? Đây chính là trải nghiệm mà bạn sẽ được tham gia khi tới hồ Trị An cắm trại. Hình ảnh những chiếc thuyền nhỏ lênh đênh trên mặt hồ trông thật bình yên biết bao.

Đặc biệt nếu bạn đi vào lúc sáng sớm khi bình minh thức dậy hay lúc chiều buông thì khung cảnh thiên nhiên nơi đây lại càng trở nên lãng mạn và cuốn hút hơn. Bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, phấn chấn hơn khi được ngồi trên thuyền khám phá. Dường như mọi mệt mỏi, khó khăn của cuộc sống thường ngày sẽ dần tan biến hết. Ở đây chỉ có con người hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn.

Nhiều người chọn khu cắm trại hồ Trị An này để tới bởi ngoài việc khám phá cảnh sắc thiên nhiên thì việc tìm hiểu về cuộc sống của các ngư dân nơi đây cũng là điều khiến du khách quan tâm. Bạn sẽ được sống cuộc sống như một ngư dân đích thực, được tham gia đánh bắt cá.

Tham quan rừng Mã Đà 

cắm trại hồ trị an

Đà Mã là khu bảo tồn có cảnh sắc thiên nhiên vô cùng hoang sơ và nơi đây còn là nơi cư trú của rất nhiều loài động vật. Chính vì vậy, khi tới cắm trại hồ Trị An, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được tới khu rừng Đà Mã tham quan.

Khi đi khám phá khu rừng này, bạn sẽ được ngắm nhìn hình ảnh đàn bướm bay lượn và thi thoáng nếu may mắn sẽ bắt gặp hình ảnh con sóc tíu tít gọi nhau trong những bụi rậm.

Tại khu rừng Mã Đà này có rất nhiều loại rau rừng là đặc sản của nơi đây nên khi tới đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn mà chỉ vùng đất này mới có. Bạn sẽ được thưởng thức món tép um rau rừng, cá lăng nướng...Món cá lăng được chế biến rất ngon và kỳ công. Bởi cá lăng được đánh bắt trực tiếp tại khu vực hồ Trị An. Khi ăn kết hợp cùng với rau bìm bịp nên hương vị rất thơm ngon và đặc biệt.

Khám phá khu cắm trại tuyệt đẹp tại đảo Chim Ó

cắm trại hồ trị an

Cảm nhận của bạn khi lần đầu đặt chân tới khu vực cắm trại hồ Trị An tại đảo Chim Ó đó chính là không khí mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên dịu mát và tràn đầy sức sống.

Quang cảnh nơi đây sẽ khiến bạn chỉ cần nhìn một lần đã thấy si mê. Bởi hình ảnh những hàng cây xanh mướt rợp bóng mát hay hình ảnh những tia nắng mai len lỏi luồn lách xuống khu vực đảo Chim Ó này mới đẹp làm sao?

Tới khu đảo Chim Ó này, bạn sẽ có rất nhiều địa điểm để check in và chụp ảnh làm kỉ niệm. Ngoài ra, nơi đây cũng rất thích hợp để bạn tổ chức các hoạt động tập thể team building vui nhộn bên cạnh những người thân yêu của mình.

Ngắm nhìn ánh bình minh chào đón ngày mới trên hồ Trị An

cắm trại hồ trị an

Khi chọn hồ Trị An làm nơi cắm trại, bạn tuyệt đối không thể bỏ lỡ việc được ngắm nhìn ánh bình minh dịu mát của ngày mới tại nơi đây. Bởi đây là cảnh tượng đẹp nhất tại hồ Trị An mà nhất định bạn không nên bỏ qua.

Khi mặt trời bắt đầu ló những tia nắng mai chào đón ngày mới, bạn hãy ngồi thuyền và ngắm nhìn các hòn đảo xinh đẹp của khu cắm trại hồ Trị An này.

Những chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về địa điểm cắm trại gần TPHCM này. Hy vọng những thông tin chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi khám phá hồ Trị An thật vui vẻ và thú vị.

Xem thêm: TOP 20 khu cắm trại đẹp nhất Việt Nam

Khu cắm trại hồ Trị An ở đâu? Kinh nghiệm cắm trại hồ Trị An mới nhất 2019 (travelgear) http://bit.ly/2FaLn8E http://bit.ly/2IjwlPM #travelgear #PhamHoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến