“Update” BẢN ĐỒ DU LỊCH ĐÀI LOAN 2019 cho du khách quốc tế

Du lịch đến Đài Loan luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo của nhiều du khách bởi nơi đây sở hữu cho mình những địa điểm du lịch nổi tiếng với khung cảnh tuyệt đẹp. Cùng update bản đồ du lịch Đài Loan 2019 cho du khách quốc tế lựa chọn trong chuyến hành trình khám phá xứ Đoài đầy thú vị này nhé!

Bản đồ Đài Loan nằm ở đâu? 

Đài Loan là một hòn đảo nhỏ nằm trong khu vực Đông Á, phía Nam giáp Nhật Bản và phía Bắc giáp với Philipines. Xung quanh Đài Loan còn có thêm nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác như Lục Đảo, Bành Hồ, Lan Tự...

Một điều khá thú vị ở Đài Loan chính là 2/3 diện tích của Đài Loan là núi. Đỉnh núi Ngọc Sơn sở hữu độ cao hơn 3950 mét và đây là được biết đến là một đỉnh núi cao nhất tại Đài Loan, chính vì điều này mà Đài Loan trở thành hòn đảo cao thứ 4 trên thế giới. Ngoài ra, phần Tây của Đài Loan là vùng đồng bằng - đây cũng là nơi sinh sống của hầu hết cư dân của Đài Loan.

Lưu ý nhỏ: đối với những vị khách du khách lần đầu tiên ghé tới Đài Loan, bạn nên mang theo một tấm bản đồ Đài Loan tiếng Việt để thuận tiện hơn khi di chuyển cũng như ghé tới các địa điểm du lịch nhé!

Đài Loan là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn ghé tới trong chuyến đi của mình. Một trong những yếu tố giúp bạn có một chuyến đi du lịch trọn vẹn nhất chính là lựa chọn thời gian lý tưởng. Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết du lịch Đài Loan mùa nào đẹp thì hãy tham khảo thêm bài viết của Travelgear nhé!

Update bản đồ du lịch Đài Loan 2019

Cũng giống như Việt Nam, du lịch Đài Loan được chia thành 3 tỉnh chính Bắc Trung Nam lần lượt là thủ đô Đài Bắc ở miền Bắc, Đài Trung ở miền Trung và Đài Nam ở miền Nam. Ngoài ra, ở Đài Loan còn có thêm rất nhiều thành phố với các địa điểm vô cùng hấp dẫn cho các bạn khám phá. Dưới đây là bản đồ du lịch Đài Loan theo từng miền để bạn tham khảo, đừng bỏ qua nhé!

1. Bản đồ du lịch Đài Bắc

Đài Bắc là thủ đô của Đài Loan, nơi đây là trung tâm chính trị, văn hóa, du lịch cũng như truyền thông của quốc gia và là một trung tâm lớn của khu vực Đông Á. Nơi đây sở hữu cho mình những địa điểm du lịch hấp dẫn cho du khách ghé tới. Cùng điểm danh một vài điểm đến thú vị ở đây nhé!

Tapei 101 

Tapei 101 nằm ở quận Xinyi, Đài Bắc. Đây là một công trình kiến trúc nổi tiếng và là một địa điểm tham quan lý tưởng mà bất kì ai khi ghé tới Đài Loan cũng phải dừng chân tại đây. Tapei 101 được biết đến là một tòa nhà cao thứ hai thế giới với 101 tầng bao gồm trung tâm thương mại, văn phòng tài chính quốc tế...

Không những vậy, tòa nhà biểu tượng của Đài Loan này còn là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động, sự kiện văn hóa tiêu biểu của thành phố. Đặc biệt, tại tầng 88 của tòa nhà Tapei 101 là nơi để du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Đài Loan và trải nghiệm cầu thang máy nhanh nhất thế giới. Giá vé lên tầng 88 là 600 Tệ.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch 

Trong bản đồ du lịch Đài Loan - Đài Bắc chắc chắn bạn không thể bỏ qua đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch - đây cũng là nơi tham quan được nhiều du khách ghé tới nhất. Đài tưởng niệm được xây dựng ở một vị trí thuận lợi trên 21 đường Zhongshan South chính vì vậy mà bạn có thể ghé tới đây một cách dễ dàng nhất.

Đài tưởng niệm là một công trình kiến trúc nổi tiếng và có ý nghĩa lịch sử đối với Đài Loan. Ghé tới đây bạn có thể chiêm ngưỡng cũng như tìm hiểu về lịch sử cũng như những nét đặc sắc trong kiến trúc.

Bảo tàng Cố Cung 

Bảo tàng Cố cung là nơi lưu giữ hơn 700 nghìn hiện vật và được xem là một trong những bảo tàng trưng bày lớn nhất trên thế giới. Ngay từ khi đặt chân tới đây bạn sẽ phải trầm trồ trước vẻ đẹp kiến trúc hoành tráng cho tới những hiện vật có ý nghĩa to lớn đối với lịch sử cũng như văn hóa.

Bên trong bảo tàng lưu giữ những hiện vật có từ thời kì đồ đá cho đến cuối triều đại nhà Thanh với những bức họa, thư pháp, gốm sứ hay những hiện vật đậm chất tôn giáo được trưng bày đẹp mắt.

Công viên địa chất Yeliu

Công viên địa chất Yeliu tọa lạc trên đường Gangdong, quận Wanli. Nơi đây sở hữu cho mình những di tích hóa thạch với những tảng đá muôn hình muôn vẻ khác nhau cho du khách thỏa sức tưởng tượng cũng như khám phá. Đặc biệt, các tảng đá tại công viên địa chất này hoàn toàn tự nhiên chứ không qua bàn tay của con người, có lẽ chính vì điều này mà với những ai yêu thích khám phá thì công viên địa chất sẽ là một điểm du lịch lý tưởng mà bạn nhất định không nên bỏ qua.

Làng cổ Jiufen

Làng cổ Jiufen hay còn được biết đến là tên gọi làng cổ Cửu Phần. Nơi đây tọa lạc ở quận Ruifang ngoại thành của thủ đô Đài Bắc. Khung cảnh ở làng cổ Cửu Phần này gây ấn tượng với du khách với những căn nhà mái ngói cổ kính, những chiếc đèn lồng đỏ đậm chất Trung Hoa. Trước một khung cảnh tuyệt đẹp như vậy bạn đừng quên lưu giữ lại kỉ niệm bằng những tấm hình nhé! Cùng note lại làngcổ Jiufen trong bản đồ du lịch Đài Loan của bạn nhé!

Đường tàu Shifen

Nằm ở ngay gần làng cổ Jiufen là khu phố cổ Shifen với điểm check in là đường tàu siêu đẹp. Ghé tới đây bạn không chỉ ấn tượng với khung cảnh những căn nhà mái ngói và đèn lồng lung linh mà còn thích thú với hoạt động thả đèn trời. Bạn có thể ghi lại điều ước của mình lên thân đèn rồi sau đó thả lên bầu trời cầu nguyện những điều may mắn.

Khu mua sắm Tây Môn Đình 

Tây Môn Đình là một khu phố mua sắm ở quận Vạn Hoa, Đài Bắc, Đài Loan - đay còn được biết đến là khu phố đi bộ đầu tiên ở xứ Đài. Tại đây bạn sẽ có cảm giác giống như mình đang ở những con phố trung tâm sầm uất bên Hong Kong với những tấm biển quảng cáo san sát nhau tạo nên một màu sắc rực rỡ. Trên con phố này bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của Đài Bắc cũng như mua sắm quần áo, phụ kiện hay những món đồ lưu niệm cho người thân của mình.

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn 

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn (Yangmingshan) nằm giữa hai thành phố Đài Bắc và Đài Bắc mới. Không chỉ sở hữu cho mình không gian rộng lớn với những dãy núi hùng vĩ xanh ngắt một màu là một trong những điều tạo nên sự thu hút cho công viên Dương Minh Sơn này có lẽ chính là khu vườn hoa cẩm tú cầu tuyệt đẹp. Ghé tới đây bạn đừng quên chụp hình trước một khung cảnh vô cùng lãng mạn này nhé!

Xem thêm: Đài Loan có đặc sản gì? 33 Đặc sản Đài Loan vừa ngon vừa làm quà cho người thân

2. Bản đồ du lịch Đài Trung 

Đài Trung là một thành phố nằm ở phía tây Trung Bộ và được biết đến là thành phố lớn thứ 3 của Đài Loan sau Đài Bắc và Cao Hùng. Đài Trung sở hữu cho mình nhiều dãy đồi núi hùng vĩ chính vì vậy mà khí hậu tại đây thường ôn hòa hơn rất nhiều so với những nơi khác. Từ thủ đô di chuyển đến Đài Trung chỉ mất khoảng hơn 1 giờ đồng hồ khi đi bằng tàu cao tốc.

Bên cạnh thủ đô Đài Bắc thì Đài Trung còn được biết đến là một địa điểm với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, những công trình kiến trúc tôn giáo linh thiêng hay những địa danh đẹp khó quên. Với bản đồ du lịch Đài Loan - Đài Trung dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được cho mình những điểm đến lý tưởng.

Công viên quốc gia Taroko

Công viên quốc gia Torako (Thái Lỗ Các) sở hữu cho mình diện tích rộng lớn trải dài qua nhiều tỉnh thành khác nhau như Đài Trung, Hoa Viên và Nam Đầu. Ngay khi đặt chân tới đây bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh núi rừng thiên nhiên tuyệt đẹp với những thác nước, thung lũng và các vách núi lớn. Thậm chí, cảnh sắc nơi đây thường được nhiều người ví von chạm tới cảnh giới thiên đường vậy.

Hồ Nhật Nguyệt 

Hồ Nhật Nguyệt thuộc thị trấn Yuchi Đài Loan, nơi đây là một hồ tự nhiên rộng lớn nhất ở Đài Loan. Sở dĩ có tên gọi là Nhật Nguyệt là bơi nếu như nhìn ở phía Đông trông hồ giống như một mặt trời tròn trịa. Tuy nhiên nếu nhìn ở phía Tây thì sẽ giống với một vầng trăng khuyết. Hồ Nhật Nguyệt mang trong mình một vẻ đẹp thơ mộng, non nước hữu tình với xung quanh được bao phủ bởi những cánh rừng rộng lớn.

Văn Võ Miếu 

Nằm ở ngay gần phía Bắc hồ Nhật Nguyệt, Văn Võ Miếu là nơi đền thờ Khổng Tử và Quan Công. Nơi đây được biết đến là một công trình kiến trúc ấn tượng thu hút đông đảo khách du lịch ghé tới hành hương cũng như tham quan. Trước một khung cảnh thơ mộng của hồ Nhật Nguyệt, Võ Văn Miếu là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn tìm cho mình một sự bình yên, thư giãn.

Khu rừng hoa anh đào Wuling Farm

Wuling Farm nằm ở quận Heping, Đài Trung, nơi đây được biết đến là một trang trại trồng cây hoa Anh Đào nổi tiếng của Nhật Bản cũng như rất loài loài cây khác. Du lịch Wuling Farm mỗi mùa lại mang trong mình một khung cảnh đẹp khác nhau. Nếu như mùa xuân là lúc hoa đào đua nhau nở thì mùa hè nông trại lại ngập tràn trong những loài cây ăn trái. Mùa thu khoác trên mình một chiếc áo đỏ của cây phong và khi đông về là khung cảnh sương sương se lạnh tuyệt đẹp.

Nông trường Vũ Lăng 

Nông trường Vũ Lăng (Cingjing Farm) là một trong ba nông trường trên núi lớn nhất ở Đài Loan. Bật mí cho bạn, nông trường Cingjing còn được ví von giống như Thụy Sĩ thu nhỏ trong lòng Đài Trung với khung cảnh những ngọn đồi xanh rì và những chú cừu thân thiện đáng yêu. Du lịch xứ Đài nhất định bạn không nên bỏ qua điểm đến này trong bản đồ du lịch Đài Loan nhé!

Chợ đêm Phùng Giáp 

Tọa lạc ở ngay bên trong trường đại học Phùng Giáp, chợ đêm Phùng Giáp là một trong những điểm đến lý tưởng trong chuyến hành trình khám phá xứ Đài của bạn. Bên trong khu chợ đêm Phùng Giáp này thường được bày bán rất nhiều mặt hàng khác nhau từ quần áo, giày dép, những món đồ lưu niệm cho tới các gian hàng đồ ăn phong phú và đa dạng.

3. Bản đồ du lịch Đài Nam 

Đài Nam là một thành phố lớn thứ 5 của Đài Loan sau Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng và Tân Bắc. Mặc dù so với các thành phố lớn khác, Đài Nam không có quá nhiều địa điểm du lịch thế nhưng nhiều du khách vẫn thường ghé tới đây nhờ bầu không khí trong lành, thoáng đãng và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Phố cổ Tainan

Nằm trong bản đồ du lịch Đài Loan - Đài Nam chắc chắn không thể thiếu phố cổ Tainan, nhất là với những người yêu thích vẻ đẹp truyền thống và cổ kính của Trung Hoa thì phố cổ Tainan chắc chắn là một điểm dừng chân lý tưởng trong chuyến hành trình của mình. Vì Đài Nam là một trong những thành phố được hình thành sớm nhất chính vì vậy tại đây còn có những căn nhà hàng trăm năm tuổi mang đậm phong cách hoài cổ và bình yên.

Bảo tàng Chi Mei

Bảo tàng Chi Mei hay còn gọi là bảo tàng Kỳ Mỹ đặt tại quận Rende, Đài Nam. Khác với những bảo tàng đậm chất truyền thống thì Chi Mei lại mang một phong cách kiến trúc đặc trưng của châu Âu với gam màu trắng đặc trưng. Không gian bảo tàngg Chi Mei vô cùng rộng lớn và được chia thành 5 khu vực chính như Mỹ thuật; Nhạc cụ; Lịch sử tự nhiên và hóa thạch; Vũ khí và áo giáp; Cổ vật.

Pháo đài An Bình 

Pháo đài An Bình tọa lạc ở quận An Bình, Đài Nam - đây là một công trình kiến trúc được xây dừng từ thời Đài Loan làm thuộc địa cho Hà Lan. Pháo đài là nơi lưu giữ và trưng bày những hiện vật từ thời xưa để lại. Đặc biệt, bên trong khuôn viên của pháo đài An Bình còn có một bức tượng vị tướng Trịnh Thành Công - người đã có công khi lấy lại Đài Nam từ tay người Hà Lan.

Đền Nho giáo Đài Loan 

Đền Nho giáo Đài Loan (Quan Tai Shou Xue) là một ngôi đền được xây dựng trên đường Nanmen ở quận Tây Trung, Đài Nam. Ngôi đền thờ sở hữu cho mình diện tích khá rộng rãi và được thiết kế mang đậm phong cách phật giáo. Cho đến ngày này, ngôi đền được xem là một điểm du lịch thu hút khách ghé tới. Ngoài gia, ngôi đền này cũng được xem là nơi bảo tồn những dụng cụ nghi lễ và nhạc cụ được sử dụng trong các nghi lễ tại đây.

4. Bản đồ du lịch Cao Hùng

Ngoài ba điểm du lịch Đài Bắc, Đài Trung và Đài Nam thì Cao Hùng cũng là một trong những thành phố du lịch được nhiều du khách yêu thích. Cao Hùng là một thành phố lớn thứ 2 ở Đài Loan sau Tân Bắc, nơi đây có 11 quận và sở hữu cho mình những điểm đến lý tưởng. Với tấm bản đồ du lịch Đài Loan - Cao Hùng mà chúng mình gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có thể khám phá "tất tần tật" các địa điểm nổi tiếng đó!

Tòa tháp chọc trời Tuntex Sky

Tòa tháp Tuntex Sky hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như T&C Tower hay 85 Skytower. Đây là một tòa cao ốc 85 tầng tọa lạc ơ quận Ling Ya, Cao Hùng với chiều cao lên tới hơn 370 mét. Bên trong tòa 85 Skytower là một khu tổ hợp mua sắm, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn và văn phòng sầm uất bậc nhất thành phố Cao Hùng.

Chùa Phật Quang Sơn 

Chùa Phật Quang Sơn nằm ở khu vực Đông Bắc của làng Đại Thọ, Cao Hùng - nơi đây được xem là kinh đô Phật Giáo Đài Loan, chính vì vậy mà bạn đừng bỏ qua điểm đến này nhé! Ngay từ khi ghé tới đây bạn sẽ phải ấn tượng với bức tượng Phật khổng lồ với chiều cao 108 mét, xung quanh bao phủ bởi những tảng núi hùng vĩ. chùa Phật Quang Sơn sở hữu cho mình diện tích rộng lớn lên đến hơn 100ha và là nơi lưu giữ nhiều hiện vật có ý nghĩa đối với nền Phật Giáo Đài Loan.

Đầm Liên Trì 

Đầm Liên Trì nằm ở ngay trong trung tâm của thành phố Cao Hùng. Không chỉ sở hữu cho mình đầm sen tuyệt đẹp mà ở đầm Liên Trì này còn có nhiều công trình kiến trúc đặc sắc cho du khách tham quan như Tháp Long Hổ, Đài Xuân Thu, đền Khổng Tử hay chùa Liên Trì - một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Châu Á.

Chợ đêm Ruifeng

Chợ đêm Ruifeng nằm ở ngay giữa hai con đường trung tâm là đường Yucheng và Nanping, quận Zuoying - đây cũng là một trong những phố chợ đêm sầm uất và nổi tiếng nhất ở Đài Loan. Ghé tới chợ đêm Ruifeng bạn sẽ bắt gặp một bầu không khí sôi động và náo nhiệt, tấp nập người dân địa phương cũng như khách du lịch. Các gian hàng nằm san sát nhau với vô vàn những món ăn, thức uống hấp dẫn. Ngoài ra, đây cũng là một địa điểm lý tưởng để bạn tha hồ mua sắm đó!

Đảo Cijin

Đảo Cijin (Kỳ Tân) là hòn đảo nhỏ nằm ở phía tây Cao Hùng. Nơi đây là một điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thích du lịch biển. Không những vậy, đảo Cijin còn sở hữu cho mình những cảnh đẹp và điểm du lịch vô cùng hấp dẫn như ngọn hải đăng hay pháo đài Cijin, từ đây bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng toàn cảnh đảo Cijin từ trên cao vô cùng đẹp. Ngoài ra, trang trại cối xay gió ở ngay gần đó cũng là một điểm check in tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua trong bản đồ du lịch Đài Loan Cao Hùng nhé!

Công viên E-DA Theme Park 

E-DA Theme Park là một công viên giải trí tọa lạc ở quận Dashu, Cao Hùng, cách trung tâm thành phố khoảng chừng 1 giờ chạy xe. Khu vui chơi tổ hợp giải trí E-DA Theme Park được xây dựng gồm 3 khu vực chính như khu Acropolis được thiết kế lấy cảm hứng từ thành cổ Acropolis - nơi diễn ra các chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc. Khu Santorini Mountain mô phỏng đất nước Hy Lạp với hai tông màu xanh trắng đặc trưng. Ngoài ra còn có khu Trojan Castle với vô vàn trò chơi giải trí cho bạn thỏa sức khám phá nữa chứ!

Trên đây là tổng hợp bản đồ du lịch Đài Loan theo từng vùng miền. Hy vọng với những gợi ý của Travelgear sẽ giúp bạn có một hành trình khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng của xứ Đài. Ngoài ra, đừng quên tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc để chuyến đi thêm phần trọn vẹn hơn nhé!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2019: lịch trình, chi phí, ăn gì, chơi gì, mua gì,...từ A-Z

“Update” BẢN ĐỒ DU LỊCH ĐÀI LOAN 2019 cho du khách quốc tế http://bit.ly/2IvnElt http://bit.ly/2WQqHso #travelgear #PhamHoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến