TOP 15 đặc sản và món ngon Đài Loan bạn nhất định phải thử khi đi du lịch

Cùng lập team cho chuyến hành trình "lạc lối" khám phá những món ngon Đài Loan từ đồ ăn vặt, những món ăn đặc sản hấp dẫn và gây thương nhớ sau đây!

món ngon đài loan

Du lịch Đài Loan ngoài tận hưởng cảnh đẹp với những nét đẹp mới mẻ của các địa điểm du lịch thì tận hưởng ẩm thực Đài Loan hấp dẫn là một trong những trải nghiệm hấp dẫn mà bạn sẽ chẳng thể bỏ qua, lạc sang thiên đường các món ăn ngon của Đài Loan chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp khi chưa biết thưởng thức món ăn nào? Vì vậy hãy để chúng mình gợi ý nhiều hơn cho các bạn nhé!

Những món ăn vặt Đài Loan

Vi vu thưởng thức những món ngon Đài Loan với đủ các món đồ ăn vặt chắc chắn sau đây , cùng rủ chúng bạn lập team đi ăn những món ăn Đài Loan các bạn nhé!

Thưởng thức món kem cuộn đậu phộng thơm ngậy

Mức giá trong khoảng 40 tệ ( từ 25 -30k/cốc).

ẩm thực đài loan

Là một trong những món ăn ngon ở Đài Loan khiến bạn phải từ bỏ chế độ ăn kiêng ngay lập tức, món kem cuộn đậu phộng rất thích hợp để nhâm nhi cho cả những ngày nắng đẹp hay se lanh tại Đài Loan. Cảm giác những miếng kem tan chậm trong miệng bên trong bọc những miếng đậu phộng được giã nhỏ thực sự cảm thấy ngon và sảng khoái khi thưởng thức.

Ngoài ra món kem cuộn đậu phộng còn có khá nhiều phiên bản khác cho những bạn không muốn ăn kem ngọt đó là cuộn với thịt lợn và bắp cải, lớp kem cuộn bên ngoài có khá nhiều hương vị cho bạn lựa chọn.

Bạn có thể nhìn thấy bất kì cửa hàng kem cuộn nào trên các con phố của Đài Loan, từ những quán hàng rong, hè phố cho đến các cửa hàng giải khát.

Nhâm nhi kẹo hồ lô Đài Loan - Món ăn đường phố Đài Loan hấp dẫn

Mức giá trong khoảng từ 10 - 20 tệ.

món ăn đài loan

Món ngon Đài Loan đậm chất trung hoa này cũng là một trong các món ăn vặt ở Đài Loan được ưa thích. Cảm giác vừa cầm vừa nhâm nhi giống như đang ở trong những bộ phim cổ trang của Trung Quốc , kẹo hồ lô được làm từ các nguyên liệu như cà chua bi hay dâu tây mang màu đỏ tươi xinh xắn bên ngoài nom thật hấp dẫn, xen lẫn với đó là những quả mận chín .

Đặc biệt những xiên kẹo hồ lô được ngào đường bên ngoài mang màu bóng bẩy. Tuy nhiên với những bạn không thích đồ ăn quá ngọt thì có thể cảm thấy hơi ngấy khi thưởng thức, tầm 1 xiên là đủ.

Bánh Pancake Đài Loan

Mức giá trong khoảng từ 40 -50 tệ ( Khoảng 31k - 39k).

những món ăn ngon ở đài loan

Thêm một gợi ý khác cho những bạn muốn thưởng thức các món ngon Đài Loan đó là bánh Pancake Đài Loan. Bánh Pancake Đài Loan là một trong các món ăn ngon Đài Loan luôn đông khách và chắc chắn các bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian xếp hàng để thưởng thức chúng.

Những chiếc pancake nóng hổi với nhiểu topping, thịt nguội và phô mai, các nguyên liệu bánh đa dạng với lớp toppinh càng dày thì độ dày, dai, mịn của bánh sẽ càng nhiều hơn. Ngoài ra kinh nghiệm để thưởng thức các món bánh pancake là bạn nên thưởng thức khi chúng còn nóng sẽ ngon hơn rất nhiều đấy.

Món trà sữa chân châu trứ danh

các món ăn ngon đài loan

Nhiều hãng trà sữa trân châu trứ danh thường du nhập từ Đài Loan, chính vì vậy đến với quê hương của nhiều loại trà sữa, các bạn đừng quên tự thưởng cho mình những cốc trà sữa nhiều topping, pudding hay sữa và cả hương vị béo ngậy và trân trâu dai dai. Các hãng trà sữa trân trâu nổi tiếng nhất là Chun Shui Tang, Tea Pa Tea Và Milk Shop với đủ các loại trân trâu dai và ngon nhất.

Các món ăn ngon ở Đài Loan mang về

Văn hóa ẩm thực Đài Loan rất đa dạng, các bạn hãy mang theo một chút dư vị ẩm thực của Đài Loan với những món ăn ngon Đài Loan có thể mang về làm quà mà chúng mình sắp gợi ý sau đây nhé!

Bánh sugar and spice nougat

món ăn ngon ở đài loan

Nếu bạn đã từng thưởng thức hương vị thơm mềm và ngọt lịm của miếng bánh nougat với nhiều hương vị chắc chắn các bạn sẽ không thể quên mà phải mua ngay về làm quà, những hộp bánh được đóng thành hộp với các dạng gói bông lan, bánh sẽ trở nên cứng và nứt khi ở nhiệt độ thấp , hương thơm của sữa, dâu và bơ Pháp hòa quyện lại với nhau khi vừa bóc ra mang hương vị thơm ngào ngạt hấp dẫn.

Các bạn có thể mua hộp bánh trong bất kì các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay sân bay để mua về làm quà tặng, lựa chọn các món ăn đặc sản Đài Loan các bạn đừng bỏ qua nhé!

Thạch trái cây

văn hóa ẩm thực đài loan

Một chút hương vị thơm mát từ những món ăn ngon Đài Loan với thạch trái cây hấp dẫn với nhiều vị khác nhau. Thạch có kết cấu mềm nhưng đủ độ dai, mỗi khi cắn những miếng thạch là đủ các hương vị, nhiều hương vị hấp dẫn để các bạn có thể lựa chọn như mận khô, vải, xoài hay chanh dây , các bạn có thể dễ dàng mua chúng ở những dãy nhà lưu niệm hay những khu chợ đêm tại Đài Loan , những miếng thạch trong suốt với đủ màu sắc chắc chắn sẽ khiến bạn chẳng cầm lòng được mà phải mua ngay chúng về làm quà.

Bánh dứa Chia Te Pineapple Cake

Có vẻ như các món ăn của Đài Loan mua về làm quà rất biết chiều lòng các thực khách khi sở hữu nhiều hương vị thật đặc biệt và mới lạ, món bánh dứa Chia Te Pineapple Cake được bao bọc bởi một lớp bơ ngọt với sự kết hợp của cat 2 vị ngọt và chua được hòa quyện rất hấp dẫn. Ở Đài Loan có nhiều thương hiệu bánh dứa nhưng của hãng Chia Te là tuyệt nhất.

món ăn đặc sản đài loan

Ngoài ra đừng vội lo lắng nếu bạn không muốn thưởng thức hương vị dứa và có thêm các hương vị khác bao gồm: dâu, mận và cả vị việt quất.

Những miếng bánh dứa được gói trong các hộp đựng bìa cứng sang trọng và lịch sự với quai đựng, rất thích hợp để mang về tặng và làm quà cho người thân, gia đình hay bạn bè.

Bánh mì quan tài

Nghe cái tên có vẻ hơi "rợn" nhỉ, tuy nhiên bánh mì quan tài vẫn là một trong những món ngon Đài Loan đặc biệt được nhiều du khách truyền tai nhau về mua về làm quà, tuy nhiên để đảm bảo độ ngon các bạn có thể đựng trong hộp và khi mang về thì có thể hâm nóng lại trong lò vi sóng.

món ăn vặt đài loan

Cũng giống như với tên gọi của mình, bánh mì mang hình dáng giống một chiếc quan tài với lát bánh mì vuông được khoát rộng chính giữa, nhân bên trong sánh mịn với khoai tây, sốt maiyone và tôm,thịt, nấm nữa.

Tuy nhiên có một tips nhỏ là nếu mua mang về bạn nên cất trong hộp đựng kín và mua trước giờ di chuyển hoặc lên máy bay, không nên mua trước và để qua nhiều ngày.

Những món ăn ngon cho bữa ăn của bạn tại Đài Loan

Đồ ăn vặt Đài Loan và các món đặc sản mang về làm quà thì chúng mình đã gợi ý nhiều rồi, đến với Đài Loan và thưởng thức những bữa ăn ngon hấp dẫn và phong phú tại đây có rất nhiều thứ để bạn thưởng thức.

Mộc mạc với món cơm thịt lợn kho

món ăn đường phố đài loan

Món ăn tưởng chừng rất quen thuộc mà nhiều du khách vẫn thường bỏ qua nhưng lại mang hương vị hấp dẫn chẳng nên bỏ qua là món cơm thịt lợn kho với tô thịt heo được ninh nhừ với đủ các loại gia vị, ngoài ra còn có kèm thêm những quả trứng gà nữa là tuyệt nhất. Đặc biệt món ăn này cung cấp đủ năng lượng cho những chuyến đi chơi của bạn, đảm bảo vừa ngon và đủ no nê.

Mì bò thơm ngậy

các món ăn của đài loan

Đến với Đài Loan mà không thưởng thức món mì bò quà là một thiếu xót lớn. Mì bò là môt trong các món ăn Đài Loan hấp dẫn với nước dùng thơm ngon và tuyệt hảo, sợi mì thơm, dai và hấp dẫn đem đến cho thực khách những trải nghiệm mới mẻ trong việc thưởng thức các món ngon Đài Loan. Bạn có thể ăn trên những hè phố, nhà hàng hay bất kì quán ăn nào tại Đài Loan.

Ngoài ra nếu không thích mì bò các bạn có thể ăn kèm thêm mì hải sản hấp dẫn từ tôm, ghẹ đầy hấp dẫn với nước dùng đậm đà thơm ngon.

Độc đáo và lạ miệng với món trứng đúc hàu

những món ăn ngon ở đài loan

Nhắc đến những món ăn đặc trưng của Đài Loan có thể kể đến trứng đúc hàu. Món ăn là những miếng trứng vuông vức và mềm mại và được bao quanh bởi những con hàu nhỏ và cả nước sốt, hành lá khá thơm với hương vị béo ngậy, đặc biệt món ăn rất thơm, tuy nhiên ăn một bát là khá nhiều và vì vậy bạn chỉ cần ăn một bát là đã thấy hơi ngấy rồi!

Gà rán thơm ngậy 

các món ăn đài loan

Đài Loan còn được mệnh danh là xứ sở gà chiên với nhiều loại gà rán hấp dẫn khác nhau, những miếng gà được nướng vàng rộm mang vị thơm ngon được tẩm ướp hương vị cực kì vừa miệng và được cắt thành từng miếng nhỏ. Đây cũng là một trong các món ăn vặt Đài Loan hấp dẫn.

Bánh kếp giòn

Hầu như ở khu chợ đêm nào cũng có món ăn hấp dẫn và trứ danh này, món bánh kếp giòn thực chất là một món bánh hành lá flaky quyện thêm phô mai và trứng, khám phá những món ăn ngon Đài Loan chắc chắn không thể bỏ qua bánh kếp giòn đâu nhé, một trong những món ăn vừa rẻ, vừa bổ, ngon và hợp chi phí.

Đến với Đài Loan như có cả một thiên đường đồ ăn từ các món đặc sản cho đến đồ ăn vặt, đồ ăn hè phố mà bạn tha hồ thưởng thức đấy!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2019: lịch trình, chi phí, ăn gì, chơi gì, mua gì,...từ A-Z

TOP 15 đặc sản và món ngon Đài Loan bạn nhất định phải thử khi đi du lịch https://ift.tt/2NrOoru https://ift.tt/321Um5M #travelgear #PhamHoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến