7 cách làm bánh mì nướng muối ớt đơn giản tại nhà

Cùng trổ tài sáng tạo những món mới cho bữa tiệc nướng BBQ cuối tuần của bạn với các cách làm bánh mì nướng muối ớt được gợi ý chi tiết trong bài viết này. Để thưởng thức những món ăn chế biến cùng bánh mì một cách nóng hổi và ngon miệng nhất các bạn đừng quên chuẩn bị bếp nướng BBQ và các món ăn kèm khác nữa nhé!

bánh mì nướng muối ớt

Công thức 1: Cách làm bánh mì nướng muối ớt với bơ

Được xem là một trong những món ăn ngon đơn giản và dễ thực hiện, đặc biệt là kết hợp muối ớt cùng với bơ sẽ khiến cho món bánh mì thêm ngậy và thơm hơn rất nhiều.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

3 -4 ổ bánh mì mềm (có thể hơ trên bếp nướng BBQ để được mềm hơn), 4 thìa bơ, ớt bột, dầu điều, các gia vị cần thiết như muối đường, tùy khẩu vị mỗi người mà các bạn có thể căn chỉnh.

cách làm bánh mì nướng muối ớt đơn giản

Các bước thực hiện làm bánh mì nướng muối ớt:

Bước 1: Các bạn sử dụng một chiếc chày để làm dẹt phần thân bánh mì, sau đó đun tan bơ và cho muối, đường vào đun cho đến khi tan hoàn toàn. Sau đó các bạn cho thêm dầu đều vào khuấy đều và tắt bếp. Sau đó các bạn phết hỗn hợp nướng muối ớt đều lên 2 mặt của bánh mì hoặc bạn có thể rưới đều.

Bước 2: Các bạn đặt bánh mì với hỗn hợp muối ớt và bơ bên trong lên trên bếp nướng than hoa hoặc bếp nướng BBQ, đối với bếp nướng than hoa bạn không nên đặt trực tiếp lên vỉ nướng mà có thể nướng qua giấy bạc để tránh bị cháy. Điều chỉnh nhiệt độ trong khoảng 190 độ C, đối với các loại bếp nướng than hoa ngoài trời các bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ tròn 200 độ C để bánh mì được chín giòn đều nhanh hơn.

Bước 3: Trong quá trình nướng các bạn chú ý lật đều 2 mặt và có thể kết hợp rưới kèm với nước sốt muối ớt để bánh khi nướng cũng sẽ không bị quá khô nhé!

Bước 4: Đến khi bánh đạt đến độ giòn nhất định các bạn có thể rưới thêm hỗn hợp hành ngò để bánh được thơm và hấp dẫn hơn, việc còn lại là tắt bếp nướng và thưởng thức thôi!

TIPS: Đối với món bánh mì nướng muối ớt kèm bơ, các bạn có thể cho nhiều bơ hơn vào phần nhân bên trong nhưng khi nướng cùng bếp nướng hay lò nướng thì nên để nhiệt độ lớn hơn từ 180 - 200 độ c để phần bơ tan chảy hòa quyện với bánh mì và không bị quá khô bánh.

Công thức 2: Cách làm bánh mì nướng muối ớt đơn giản cùng ruốc lợn

Không phải là món ăn quá xa lạ. Bánh mì nướng muối ớt cùng ruốc lợn chắc chắn là món ăn phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Đặc biệt rất đơn giản tiện lợi, có thể chuẩn bị mang theo làm món ăn khi đi cắm trại dã ngoại nữa.

cách làm bánh mì nướng muối ớt ngon

Các nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

Bánh mì, ruốc lợn, hành phi, gia vị, một chút bơ (có thể có hoặc không), tương ớt.

Các bước thực hiện:

Bước 1: các bạn lây chày lăn sao cho bánh mì càng bẹp càng tốt. Sử dụng chày gỗ sẽ hiệu quả hơn trong thao tác lăn bánh mì.

Bước 2: Hãy cho kín ruốc vào mặt nhân bên trong của bánh mì, có thể cho thêm bơ. Điều quan trọng là ruốc cần có độ tơi và được rải đều mặt nhân bên trong của bánh mì. Cùng với đó bạn cho thêm hành phi.

Bước 3: Sau khi đã cho các gia vị và ruốc vào đầy đủ bên trong nhân bánh mì, các bạn đặt bánh mì lên bếp nướng. Điều chỉnh nhiệt độ tối đa khi nướng bánh mì ruốc là 180 độ C. Đối với bếp nướng BBQ ngoài trời các bạn cũng không đổi nhiệt độ này nhé!

Bước 4: Thực hiện nướng cùng bếp nướng BBQ trong khoảng 5 phút là bạn đã có thể thưởng thức, nếu nướng cùng bếp nướng cắm trại hay bếp nướng du lịch ngoài trời các bạn có thể để lâu hơn trong khoảng 7 -8 phút, đừng quên lật đều 2 mặt của bánh để thân bánh không bị cháy và có độ giòn đều nhất định nhé!

TIPS: Sau khi nướng xong ở một khoảng thời gian vừa đủ trên bếp nướng BBQ, các bạn có thể tắt bếp và để bánh mì lâu hơn một chút ở trên vỉ than của bếp nướng hẵng lấy bánh ra để bánh có độ giòn và nóng hổi khi bạn chưa kịp thưởng thức ngay.

Công thức 3: Cách làm bánh mì nướng muối ớt ngon với sa tế tôm

Nghe có vẻ lạ hơn so với các loại bánh mì nướng muối ớt cùng bơ hay ruốc. Hương vị cay cay của muối ớt cùng sa tế tôm mang đến vị tê đầu lưỡi cùng vị thơm ngon của nước sốt chắc chắn sẽ là món ăn phù hợp cho những ngày đông của bạn khi muốn thưởng thức một món ăn nóng hổi và làm ấm dạ dày. Tham khảo công thức làm bánh mì nướng muối ớt sau đây nhé!

cách làm bánh mì nướng muối ớt tại nhà

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

Bánh mì, sa tế tôm ( có khá nhiều sa tế tôm từ các thương hiệu khác nhau, bạn có thể chọn mua ở siêu thị), đường, loại muối tôm Tây Ninh, dầu ăn và bơ.

Các bước thực hiện làm bánh mì nướng muối ớt với sa tế tôm:

+ Bước 1: bạn ép dẹp bánh mì đặc biệt là ở 2 phần đầu. Các bạn có thể quét thêm bơ nấu chảy cho lên chảo và ép nhỏ để lửa được vàng đều.

Bước 2: Các bạn cho sa tế đường và muối theo tỷ lệ cân bằng lên chảo đun cho sệt, chú ý nếu bạn không thích ăn cay thì chỉ nên cho vừa đủ một lượng sa tế để bánh mì thêm dậy vị là được.

Bước 3: Đặt bánh mì đã được ép dẹp lên trên vỉ nướng của bếp nướng than hoa hoặc lò nướng. Đối với bánh mì nướng muối ớt sa tế bạn nên lựa chọn bếp nướng than không khói hoặc bếp điện để bánh tránh bị ám mùi khói khiến hương vị đồ ăn của bạn không được ngon miệng. Trong quá trình nướng, các bạn phế hỗn hợp gia vị sệt vừa đun phết lên cùng bánh mì.

Bước 4: Nướng trong khoảng 7 phút cho đến khi bánh mì được chín đều ở 2 mặt là bạn có thể lấy ra và thưởng thức được rồi!

TIPS: Lựa chọn các dòng bếp nướng than hoa không khói hay bếp nướng điện sẽ là lựa chọn phù hợp hơn nếu bạn muốn món bánh mì nướng muối ớt với sa tế tôm có hương vị thực sự thơm ngon và hấp dẫn nhé!

Công thức 4: Cách làm bánh mì nướng muối ớt tại nhà với sauce dầu trứng

Một gợi ý thơm ngậy cho món ăn đổi món nhân dịp cuối tuần tại nhà hay đi dã ngoại cắm trại. Hãy cùng chúng mình bắt tay vào làm món mới với bánh mì này nhé!

Các nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

Bánh mì, sa tế, muối ớt, tương ớt, tương cà, chà bông và sauce dầu trứng.

Các bước thực hiện cách làm bánh mì nướng muối ớt cùng sauce dầu trứng:

Bước 1: Thực hiện bước làm nước sauce từ các nguyên liệu như sa tế, muối ớt và đường ăn.

Bước 2: Sử dụng công cụ để ép dẹp bánh mì của bạn cho mỏng hơn ở 2 đầu. Sau đó đặt bánh mì lên trên bếp nướng BBQ.

Bước 3: Làm ấm bánh mì bằng cách điều chỉnh nhiệt độ của lò nướng. Nếu bạn sử dụng bếp nướng gia đình để nướng trong nhà thì chỉ cần để nhiệt độ từ 180 độ C và nướng trong khoảng 8 phút là được.

Bước 4: Trong quá trình nướng hoặc áp chảo các bạn quét dầy lớp sauce để khi nướng bánh mì sẽ được ngấm sauce dầu trứng. Đến khi bánh mì đạt đến độ giong nhất định thì việc còn lại của bạn chính là thưởng thức. Như vậy chỉ với vài thao tác đơn giản các bạn đã hoàn thành xong cách làm món bánh mì nướng.

Công thức 5: Cách làm bánh mì nướng muối ớt kẹp thịt heo quay

Món ăn vừa cung cấp đủ dinh dưỡng và calo cho những hoạt động ngày dài của bạn. Bánh mì thịt cũng khá nhiều loại để bạn có thể lựa chọn bao gồm thịt heo quay, thịt xá xíu và thịt nguội. Trong đó món bánh mì nướng muối ớt kẹp thịt heo quay được ưa thích hơn cả.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

Bánh mì, thịt heo, các gia vị cần thiết như gói ngũ vị hương, tiêu xay, đường, muối, nước mắm và nước lọc, ớt tỏi.

Các bước thực hiện cách làm bánh mì nướng muối ớt:

Bước 1: Các bạn cần ướp thịt heo quay với các gia vị như đường, tiêu xay, giấm, rượu trắng vào một chiếc bát sau đó trộn đều lên và phết lên miếng thịt rồi dùng tay bóp nhẹ thịt với gia vị để thịt được ngấm đều gia vị. Các bạn lưu ý về khoảng thời gian ướp thịt trong khoảng 4 tiếng.

Bước 2: Các bạn thực hiện cách làm nước sốt bánh mì nướng muối ớt bằng cách cho vào bát 1 thìa cà phê đường, tỏi băm, ớt băm cùng nước mắm và nước lọc sau đó hãy khuấy tan hỗn hợp gia vi này.

Bước 3: Bạn nên nướng thịt heo trước trước khi nướng bánh mì, không nên nướng kèm nhân thịt heo với bánh mì. Bạn bật chế độ nướng với bếp nướng BBQ trong khoảng 200 độ C khi thấy miếng thịt có màu đỏ nâu là bạn có thể lấy thịt ra để thái nhỏ và chốc nữa sẽ cho kèm cùng bánh mì.

Bước 4: Ép dẹp bánh mì rồi đặt nên vỉ của bếp nướng cho chín và giòn đều, sau đó bạn phết thêm chút nước sốt đã được pha lên thân bánh mì. Khi bánh mì chín bạn có thể thưởng thức cùng nhân thịt heo quay được rồi!

TIPS: Với hướng dẫn làm bánh mì nướng muối ớt cùng thịt heo các bạn nên điều chỉnh nhiêt độ để nướng thịt heo và bánh mì trong một khoảng thời gian vừa đủ khoảng 180 độ C là vừa, không để lửa quá lớn hoặc quá già có thể khiến cho quá trình nướng thịt hay bánh mì của bạn bị cháy xém.

Công thức 6: Cách làm bánh mì nướng muối ớt cùng phô mai

Không cần phải chuẩn bị các nguyên liệu quá cầu kì, công thức cách làm món bánh mì nướng muối ớt phô mai tương đối đơn giản.

Các nguyên liệu làm bánh mì nướng muối ớt phô mai:

Ổ bánh mì, phô mai Cheddar, thái lát nhỏ, các tép tỏi đã được nghiền nát, bơ đun chảy, hành lá và muối ớt.

Các bước làm bánh mì nướng muối ớt phô mai:

Bước 1: Dùng dao rạch ổ bánh mì thành những khối nhỏ rồi sau đó kẹp những miếng phô mai đã thái lát nhỏ vào giữa các khe bánh.

Bước 2: Cho tỏi và ớt đã nghiền cùng bơ đã được đun tan chảy vào trong một chiếc bát và trộn đều để thành hỗn hợp với bơ và tỏi ớt.

Bước 3: Đặt bánh lên lò nướng hoặc bếp nướng ở một nhiệt độ trong khoảng 180 độ C. Đối với các dòng bếp nướng điện BBQ trong khoảng 20 phút để lớp bơ cùng phô mai tan chảy hết là có thể thưởng thức. Món bánh mì giòn tan với hương vị bơ tỏi thơm lừng hòa quyện với vị béo ngậy của phô mai chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú khi thưởng thức cho xem!

TIPS: Các bạn chú ý khi thực hiện món bánh mì nướng muối ớt với phô mai nên hạn chế lượng bơ cho kèm lại để khi thưởng thức sẽ không gặp phải tình trạng bị ngấy quá nhé!

Công thức 7: Cách làm bánh mì nướng muối ớt với Mayonnaise

Chỉ với 2 nguyên liệu chính cho món ăn của bạn cùng bánh mì và sốt Mayonnaise là bạn có thể thưởng thức một cách ngon miệng tại nhà hay mang theo làm khẩu phần ăn cho chuyến đi picnic sắp tới. Bánh mì muối ớt cách làm tương đối đơn giản khi thực hiện cùng sốt Mayonannaise.

Các nguyên liệu chính cần chuẩn bị: bánh mì, sa tế, tương ớt, muối ớt, sốt mayonnaise, có thể chuẩn bị thêm các nguyên liệu làm mỡ hành khác như dầu ăn, hành lá.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Thái nhỏ hành lá đã chuẩn bị từ trước và cho dầu vào chảo đun nóng cho đến khi dầu được đun nóng lên. Bạn cho hành lá vào đảo đều để phết phần mỡ hành này lên bánh mì.

Bước 2: Bạn cho thêm đường, muối, ớt bột, sa tế vào trong một chiếc tô lớn sau đó khuấy đều lên. Sau đó dùng chổi quét bơ và phết sa tế cũng như chút Mayonnaise lên trên bề mặt của bánh mì.

Bước 3: Đặt bánh mì lên trên bếp nướng BBQ, các bạn có thể thực hiện các thao tác lật đều tay để tránh bánh mì sẽ bị cháy sém, trong quá trình nướng kết hợp phết thêm mayonnaise lên bề mặt bánh để bánh được ngậy và thơm. Cùng với đó các bạn rưới thêm phần mỡ hành lên bánh mì để khi nướng bánh có độ màu mỡ và không bị khô ngay cả khi được đặt trực tiếp lên vỉ bếp nướng nhé!

TIPS: Bạn không nên cho quá đẫm phần sốt Mayonnaise lên bề mặt bánh vì điều đó có thể cản trở việc chín và giòn đều của bánh khi được nướng trên bếp.

Hy vọng với những gợi ý về cách làm bánh mì muối ớt trên đây sẽ giúp bạn thực hiện những bữa ăn ngon miệng và đổi mới khi đi cắm trại pinic hay tổ chức tiệc nướng ngon và đơn giản tại nhà nhé!

7 cách làm bánh mì nướng muối ớt đơn giản tại nhà https://ift.tt/382dmnD https://ift.tt/2RitiMt #travelgear #PhamHoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến