Denmark là nước nào? Denmark ở đâu? Tìm hiểu về đất nước Đan Mạch

Là một trong những quốc gia nằm ở Bắc Âu, Denmark là quốc gia nhỏ nhất trên bán đảo Scandinavisa; đầy màu sắc và văn hóa, ngay cả ở trung tâm thành phố, thiên nhiên bao trùm và che chở cả thành phố với các loại thực vật xanh tươi và đẹp mắt. Vậy Denmark là nước nào? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về quốc gia này trong bài viết sau.

I. Denmark là nước nào?

Denmark là tên tiếng Anh của nước Đan Mạch, đây là một vùng đất xinh đẹp với vị trí địa lý khá phức tạp. Chưa bao giờ cách biển quá 50km, nước xâm nhập vào trung tâm thành phố thủ đô của quốc gia này và chia cắt quốc gia thành một loạt hơn 400 hòn đảo.

Đan Mạch được thành lập như một quốc gia riêng biệt vào năm 980. Dân số Đan Mạch là 5,7 triệu dân và quốc gia này có mật độ 131 người trên mỗi km vuông. Hầu hết đất nước nằm trên Bán đảo Jylland. Giáp với phía nam của Đan Mạch là Đức, phía đông là Thụy Điển và phía tây của biển Đan Mạch thuộc Biển Bắc.

Nuoc Dan Mach là một trong những quốc gia hiện đại nhất châu Âu và nhạy cảm với nhân quyền, nổi bật với những ngôi nhà đầy màu sắc, thức ăn ngon và kiến trúc lịch sử to lớn. Đất nước này bao gồm hơn 400 hòn đảo. Xét về diện tích bề mặt của nó, Quần đảo Greenland và Faroe là những hòn đảo lớn nhất trên thế giới, cũng bao gồm Đan Mạch.

Ngôn ngữ chính thức của đất nước là tiếng Đan Mạch. Ngoài tiếng Đan Mạch, tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi trong nước. Tôn giáo chính thức của đất nước là Lutheran. Cũng có những người theo đạo Hồi giáo và Do Thái giáo trong nước.

II. Denmark ở đâu?

Nằm ở lục địa châu Âu, Đan Mạch có diện tích 42.434 km2 và 660 km2 nước, trở thành quốc gia lớn thứ 135 trên thế giới với tổng diện tích 43.094 km2. Đất nước Đan Mạch nằm giữa Biển Baltic và Biển Bắc và giáp với nhiều quốc gia láng giềng bao gồm Thụy Điển, Đức và Na Uy, được gọi chính thức là Vương quốc Đan Mạch, quốc gia này là thành viên của Scandinavia (Bắc Âu).

Đan Mạch là một quốc gia nhỏ ở Scandinavia nằm ở phía nam Na Uy, phía tây nam Thụy Điển và phía bắc nước Đức. Đất nước được thành lập như một vương quốc thống nhất trong thế kỷ thứ 10. Đan Mạch là quốc gia nhỏ nhất trong khu vực và phía nam giáp với hầu hết các nước Bắc Âu.

Ngoài Đan Mạch, khu vực Bắc Âu còn bao gồm các quốc gia khác. Vậy Bắc Âu gồm những nước nào? Hiện nay, Bắc Âu hay còn có tên là Scandinavia bao gồm các nước như Đan Mạch, Ireland, Thụy Điển, Greenland, quần đảo Faroe và quần đảo Åland cùng với hơn 400 hòn đảo nhỏ khác.

Đại lục của Đan Mạch là một khu vực chủ yếu bằng phẳng, được biết đến với mực nước biển thấp đồng đều trên phần lớn diện tích ngoại trừ một khu vực đồi núi nhỏ. Với điểm cao nhất trên mực nước biển là 560 feet và điểm thấp nhất chỉ hơn 20 feet so với mực nước biển, Đan Mạch mang địa hình khá nhất quán dọc theo hầu hết bán đảo Jutland.

Có lẽ một trong những đặc điểm địa lý đáng chú ý nhất của Denmark là vô số vịnh hẹp nằm dọc theo bờ biển, với vịnh hẹp lớn nhất nằm dọc theo rìa phía bắc của bán đảo chính của Đan Mạch. Hơn mười con sông cung cấp hệ thống thoát nước, với con sông dài nhất có chiều dài gần 160 km.

Ngoài mảng vịnh hẹp độc đáo và vùng đồng bằng rộng lớn, Đan Mạch còn có nhiều khu vực bãi biển dọc theo bờ biển rộng lớn và đầy ấn tượng. Với khí hậu thường ôn hòa, Đan Mạch tự hào có mùa hè dễ chịu, mát mẻ và mùa đông lạnh hơn, mặc dù một số vùng của Đan Mạch có mùa hè nóng và ấm hơn phù hợp hơn cho du khách tìm kiếm cái nắng ấm áp.

III. Tìm hiểu về đất nước Đan Mạch

Thủ đô của Đan Mạch

Copenhagen là thủ đô và thành phố lớn nhất của nước Đan Mạch. Copenhagen là một trong những thành phố quan trọng nhất ở Đan Mạch và nơi đây cũng được bình chọn là thành phố đáng sống và hạnh phúc nhất trên thế giới. Copenhagen là một thành phố đa dạng về văn hóa với mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến đây sinh sống. Copenhagen đứng thứ ba sau London và Paris là trụ sở lựa chọn và trung tâm phân phối của các tổ chức khu vực.

Copenhagen được thành lập vào thế kỷ thứ mười như một làng chài của những người Viking huyền thoại, chủ yếu là do bến cảng tự nhiên và nguồn cá trích lớn. Ngôi làng đã thu hút rất nhiều ngư dân và thương nhân đến thăm và cuối cùng tạo ra một khu định cư lâu dài. Với việc thành lập Liên minh Kalmar, nơi sáp nhập Vương quốc Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển thành một quốc vương duy nhất, Copenhagen nổi lên vào năm 1416 với tư cách là thủ đô của Đan Mạch khi vua Eric of Pomerania chuyển vị trí của mình đến Lâu đài Copenhagen.

Thời điểm tốt nhất để du lịch Denmark

Mặc dù bạn có thể ghé thăm Đan Mạch quanh năm, nhưng biết được Danish là nước nào và thời điểm tốt nhất để ghé thăm sẽ giúp bạn chuẩn bị cho chuyến du lịch tốt hơn. Giống như hầu hết các quốc gia ở châu Âu, thời tiết tương ứng với các mùa có thể được chia thành ba giai đoạn:

  • Mùa thấp điểm (tháng 10 – tháng 4) - thời tiết mát mẻ và ẩm ướt với thời gian ban ngày ngắn. Thời gian mở cửa cũng như tham quan tại các điểm du lịch nổi tiếng và nhiều điểm tham quan ngoài trời sẽ bị thay đổi. Tuy nhiên, các thành phố lớn sẽ có đèn Giáng sinh và trượt băng.
  • Giữa mùa (tháng 5 - tháng 6, giữa tháng 8 - tháng 9) - thời tiết ôn hòa, ít đông đúc hơn và là thời gian lý tưởng để đi du lịch.
  • Mùa cao điểm (giữa tháng 6 - giữa tháng 8) - thời tiết ấm áp hơn với thời gian ban ngày dài. Tất cả các điểm tham quan và điểm tham quan mở cửa lâu hơn vì vậy có nhiều du khách hơn và giá phòng cũng cao hơn.

Ẩm thực nước Đan Mạch

Danish la nuoc nao và ẩm thực quốc gia này có gì đặc biệt? Thực phẩm truyền thống của Đan Mạch dựa trên những gì có sẵn trong lịch sử hoặc có thể được nuôi trồng trong mùa hè ngắn của Đan Mạch. Bắp cải và rau củ như củ cải đường là một phần quan trọng của chế độ ăn uống tại Denmark, cùng với bánh mì lúa mạch đen, cá và thịt lợn.

Bánh sandwich trần (open-faced), được gọi là smørrebrød, là một trong những ví dụ nổi tiếng nhất của ẩm thực Đan Mạch. Những mẩu bánh mì lúa mạch đen nhỏ này được phủ lên trên với cá chiên, cá muối, trứng, khoai tây, hoặc thịt nguội, và đôi khi là cải ngựa và hành tây. Chúng thường được dùng vào giờ ăn trưa, là một phần của bữa trưa mang đi hoặc trong một căn-tin của công ty.

Các bữa ăn truyền thống lớn hơn thường sử dụng nguyên liệu chính là cá hoặc thịt lợn, đôi khi được nghiền và chiên như thịt viên. Món ăn quốc gia của Đan Mạch  là stegt flæsk - những miếng thịt lợn, chiên cho đến khi giòn, sau đó ăn kèm với khoai tây luộc và nước sốt rau mùi tây.

Tuy nhiên, các loại bánh ngọt phủ đường ngon tuyệt được nhiều người trên thế giới gọi là "bánh Đan Mạch" hoàn toàn không phải xuất xứ từ Đan Mạch. Chúng có nguồn gốc từ Áo, và được người Đan Mạch gọi là "bánh mì Vienna".

Khí hậu lạnh và ẩm ướt ở Đan Mạch đòi hỏi nhiều thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao chứa nhiều vitamin - khoáng chất và protein để cung cấp nhiều năng lượng hơn - cần thiết cho thể thao và các hình thức hoạt động hàng ngày. Và người Đan Mạch là một trong những quốc gia ăn và xuất khẩu thịt lợn nhiều nhất trên thế giới. Dưới đây là một số món ăn không thể bỏ qua khi đến dat nuoc Dan Mach:

Smørrebrød

Smørrebrød thường bao gồm một miếng bánh mì lúa mạch đen bơ (rugbrød), một loại bánh mì dày, màu nâu sẫm. Pålæg nghĩa là topping, có thể là một miếng thịt hoặc cá, phô mai hoặc phết ở trên bánh mì. Món ăn hàng ngày này rất nổi tiếng ở Đan Mạch, smørrebrød: một lát hoặc hai pålæg được đặt trên bánh mì bơ, và sau đó được trang trí với các món ăn kèm phù hợp, để tạo ra một món ăn ngon và hấp dẫn.

Æbleskiver

Æbledkiver, còn được gọi là bánh táo tròn, là những loại bánh truyền thống có hình dạng đặc biệt của một quả cầu. Tên theo nghĩa đen có nghĩa là lát táo trong tiếng Đan Mạch, mặc dù táo thường không phải là một thành phần chính trong ẩm thực Denmark ngày nay. Có kết cấu tương tự như bánh pancake châu Âu được lai với bánh pudding hoặc bánh pudding Yorkshire, æblekiver mềm mại như bánh kếp nhưng nhẹ và mịn như bánh nướng xốp.

Glögi

Glögi, còn được gọi là rượu nghiền, là một loại gia vị, thường là đồ uống có cồn, phục vụ để làm ấm cơ thể. Khi tìm hiểu về Denmark là nước nào, đừng bỏ qua loại rượu ngon tuyệt này, đặc biệt là sau khi trượt tuyết trong thời tiết lạnh ở Scandinavia. Việc sản xuất glögi bắt đầu bằng cách đun sôi nước và thêm gia vị vào đó. Sau vài phút đun sôi, bạn rây hỗn hợp, và thêm nước ép blackcurrant và một ít rượu mạnh. Glögi cũng có thể được sử dụng để sản xuất rượu vang. Các loại gia vị phổ biến nhất trong glögi của Phần Lan là đinh hương, quế và gừng. Các loại gia vị phổ biến khác là vỏ cam và thảo quả. Glögi cũng có thể chứa nho khô hoặc hạnh nhân.

Tarteletter

Tarteletter là một món ăn cổ điển của Đan Mạch. Nó có thể được phục vụ như một món khai vị hoặc là món chính. Vỏ Tartelet rất là tinh tế, dễ vỡ và thơm mùi bơ. Tarteletter có lẽ là bữa ăn yêu thích trong mọi thời đại và luôn được yêu cầu cho ngày sinh nhật của mình. Món ăn này có thể được chuẩn bị với một miếng thịt được thái hạt lựu, cà rốt và đậu Hà Lan trong sốt Béchamel. Hoặc bạn có thể chọn thay thế giăm bông bằng thịt gà. Khi bạn làm nóng Tarteletter trong lò, hãy đảm bảo rằng nó được quay ở nhiệt độ thấp và chỉ cho đến khi chúng được làm nóng vừa phải.

Risalamande

Risalamande là một món tráng miệng truyền thống của Đan Mạch thường được phục vụ vào Giáng sinh. Nó trở nên phổ biến khi bánh pudding gạo trở nên phổ biến hơn. Cho đến lúc đó, bánh gạo là một món ăn rất độc quyền, vì nó đòi hỏi hai nguyên liệu nhập khẩu đắt tiền: gạo và quế. Sau Thế chiến II, risalamande đã trải qua sự gia tăng về mức độ phổ biến, được quảng cáo là món tráng miệng tiết kiệm: thêm kem đánh bông vào loại gạo nổi tiếng của Denmark sẽ khiến gạo bảo quản lâu hơn. Để giảm thiểu chi phí, risalamande cũng thường được thực hiện mà không có hạnh nhân bên trong.

Stegt flæsk

Nếu bạn tò mò về Denmark là nước nào và món ăn nào là món ăn quốc gia thì đó chính là Stegt flæsk - một trong những thực phẩm phổ biến nhất của đất nước và được mô tả là một món ăn từ thịt lợn, và chỉ có mỡ heo, trong nước sốt rau mùi tây; hoặc cũng có thể được thay thế bằng những lát thịt lợn chiên với mỡ ăn kèm với nước sốt rau mùi tây và khoai tây luộc.

IV. Địa danh nổi tiếng ở đất nước Đan Mạch

Đan Mạch tự hào có những bãi biển rực rỡ, những lâu đài cổ tích tuyệt đẹp, những khu rừng tươi tốt, khí hậu ôn hòa, những công dân thân thiện và những món ăn dễ gây nghiện. Đối với những người yêu thích văn học, một chuyến thăm đến Odense, quê hương của người kể chuyện bậc thầy Hans Christian Andersen, là nhất định phải nằm trong danh sách du lịch.

Nếu bạn tìm hiểu về Denmark là nước nào và bạn là người yêu môi trường, hãy đến thành phố Copenhagen,nơi xe đạp được ưu tiên hơn xe hơi và được cho là cách tốt nhất để khám phá thành phố nhỏ gọn, đẹp như tranh vẽ này. Trên hết, những món ăn nơi đây là huyền thoại - ẩm thực tuyệt vời của Đan Mạch chính là tiên phong  cho những món ăn ngon nhất của vùng Scandinavia

1. Vườn Tivoli, Copenhagen

Ngay khi vừa đặt chân đến Copenhagen, rất nhiều du khách chọn ghé thăm khu vườn Tivoli tuyệt đẹp. Nổi tiếng trên toàn thế giới, khu vườn này đã xuất hiện trong nhiều bộ phim điện ảnh và là một biểu tượng thật sự của thành phố này. Có niên đại từ năm 1843, vườn Tivolin chính là nguồn cảm hứng của các công viên chủ đề nổi tiếng của Disney.

Tại đây có rất nhiều khu vực vui chơi và đủ mọi thể loại hoạt động như bạn có thể chơi tàu lượn siêu tốc hoặc vòng quay khổng lồ để thử cảm giác mạnh, ghé xem nhà hát múa rối, trải nghiệm ẩm thực tại các nhà hàng và gian hàng thực phẩm, nghỉ ngơi và nhâm nhi đồ uống tại các quán cà phê, tản bộ quanh khu vườn, và thư giãn tại phòng hòa nhạc có phong cách nghệ thuật và kiến trúc Moorish.

2. Nyhavn, Copenhagen

Xuất hiện trên rất nhiều hình ảnh, bưu thiếp, và đồ lưu niệm về thành phố Copenhagen, Nyhavn hay còn được mệnh danh là The New Harbor (bến cảng mới) của Copenhagen là một địa điểm tuyệt vời để đi đạo hoặc trải nghiệm văn hóa cà phê ở nơi đây. Nằm ở phía sau của cung điện Amalienborg, đây từng là một bến tàu nổi tiếng của Đan Mạch với rất nhiều tàu thuyền từ khắp nơi trên thế giới ghé đậu.

Giờ đây, Nyhavn đã thay đổi hoàn toàn thành một khu phố đặc biệt quyến rũ với những ngôi nhà nhiều sắc màu, nhà hàng, và những con tàu cao (một số trong đó là bảo tàng). Nếu bạn tìm hiểu về Denmark là nước nào và ưa thích phiêu lưu, bạn có thể đi tàu cánh ngầm từ Nyhavn đến Thụy Điển hoặc bắt một chuyến tàu du lịch để ngắm cảnh.

3. Cung điện Christiansborg, Copenhagen

Trên hòn đảo bé nhỏ Slotsholmen nằm ở trung tâm thành phố Copenhagen, bạn sẽ tìm thấy trụ sở chính phủ Đan Mạch – cung điện Christiansborg. Với hơn 800 năm lịch sử, Christiansborg là cơ sở quyền lực của vương quốc Đan Mạch và hiện là trụ sở của Quốc Hội, Văn phòng Thủ Tướng, và Tòa án tối cao Đan Mạch.

Người hâm mộ của loạt phim truyền hình Borgen chắc chắn sẽ cảm thấy quen thuộc với bối cảnh của nơi này. Một số phần của cung điện vẫn được sử dụng bởi Hoàng gia Đan Mạch và phần lớn cung điện được mở cửa cho công chúng đến tham quan. Trước đây, cung điện là một tòa lâu đài được Tổng giám mục Absalon cho xây dưng vào năm 1167 nhưng đã bị phá hủy vào thế kỷ 14, du khách vẫn có thể tìm thấy các tàn tích của tòa lâu đài này khi tham quan cung điện Christiansborg.

4. Cung điện Frederiksborg và Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Copenhagen

Cung điện Frederiksborg tuyệt đẹp được xây dựng bởi vua Christian IV vào đầu thế kỷ 17 và đã trở thành Viện bảo tàng Lịch sử Quốc gia Đan Mạch từ năm 1878. Bộ sưu tập của bảo tàng tập trung vào các tác phẩm nghệ thuật về lịch sử đất nước gồm chân dung, nhiếp ảnh, và tranh in về Denmark là nước nào. Bảo tàng cũng có tổ chức một chuyến tham quan nội thất bên trong lâu đài, nơi du khách có thể khám phá các phòng của hoàng gia và quý tộc.

Ngoài ra, phía ngoài và khuôn viên của cung điện còn có các điểm thu hút như Đài phun nước Hải Vương, một đôi tháp tròn từng thuộc về người ghi chép của toàn án và cảnh sát trưởng, cùng một bức phù điêu tuyệt đẹp về hai vị thần Mars và Venus ở mặt tiền của nhà khách. Khách du lịch cũng có thể tự do khám phá những con đường và khu vườn khác nhau bao quanh cung điện thời Phục hưng này.

5. Ngôi nhà LEGO, Billund

Ngôi nhà LEGO được xây dựng ở Billund – quê hương của những viên gạch LEGO – là một điểm thu hút khách du lịch mà mọi lứa tuổi sẽ thích thú. Không những miễn phí vé vào mà nơi này còn gồm có 9 sân chơi theo chủ đề; 3 hình vuông ở bên ngoài, và phiên bản cây sự sống làm bằng LEGO dài 15m.

Du khách cũng có thể chọn mua vé vào cửa của các khu khám phá (Experience Zones), mỗi khu sẽ đại diện cho mỗi màu của các viên gạch LEGO cổ điển – màu đỏ cho sự sáng tạo, màu xanh lục cho nhập vai (role playing), màu xanh lam cho những thách thức về nhận thức, và màu vàng cho cảm xúc. Du khách cũng có cơ hội tìm hiểu tất cả về lịch sử của LEGO và những người sáng lập tại nơi này.

6. Kronborg Slot, Helsingør

Lâu đài Kronborg không chỉ là bối cảnh của vở kịch Hamlet của Shakespeare mà con là Di sản thế giới do UNESCO công nhận. Cũng vì lí do này mà tòa lâu đài đã trở thành một trong những điểm tham quan phải xem của thành phố Helsingor. Cấu trúc hùng vĩ sẽ hiện ra rõ ngay trước mắt của bạn một khi bạn đã đến nơi cho nên đừng bỏ lỡ nó.

Hóa thân hiện tại của tòa lâu đài tồn tại từ năm 1640 cùng một số pháo đài đã tồn tại trước đó. Trong một thế kỷ trước đây, nơi này đã được dùng với mục đích như một đồn trú trước khi được cải tạo lại vào năm 1924. Ở Cánh Nam của tòa lâu đài, bạn sẽ tìm thấy một nhà nguyện đã sống sót sau trân hỏa hoạn năm 1629, với nội thất thời Phục hưng tráng lệ cùng các tác phẩm chạm khắc bằng gỗ của người Đức. Cánh ở phía Bắc có Phòng khiêu vũ và Hội trường Hiệp sĩ, và các tấm thảm tinh xảo thì được trưng bày ở Cánh phía Tây.

7. Lâu đài Egeskov, Kvarnstrup

Tòa lâu đài cổ tích Egeskov nằm trong một khung cảnh tuyệt đẹp cách Odense chưa đến 30 phút lái xe và cũng là tòa lâu đài có hào nước được bảo tồn tốt nnất ở châu Âu. Cấu trúc Phục hưng tuyệt vời như hiện nay đã được thiết kế và xây dựng vào năm 1554 với mục đích ban đầu là phục vụ quốc phòng.

Qua nhiều thế kỷ, tòa lâu đài đã đổi chủ nhiều lần và sau đó đã trở thành một trang trại kiểu mẫu. Năm 1959, tòa lâu đải mở cửa cho công chúng vào tham quan và kể từ đó thì tòa lâu đài đã có nhiều sự đổi mới và phát triển. Tại đây, bạn có thể tham quan bảo tàng xe hơi cổ điển (khai trương vào năm 1967), đi bộ trên cầu treo, và tham gia các chuyến du lịch Segway.

8. Bảo tàng Viking Ship (Vikingeskibsmuseet), Roskilde                                      

Bảo tàng Tàu Viking ở Roskilde mang đến cho khách du lịch cơ hội duy nhất để xem tận mắt Denmark là nước nào và người Viking chế tạo thuyền của họ như thế nào - những người đóng tàu hiện đại đang phục hồi và sửa chữa những con tàu đã được khai quật. Xưởng đóng thuyền, nằm cạnh bảo tàng, sử dụng các phương pháp truyền thống để tạo ra các bản sao và đưa những chiếc thuyền cũ trở lại với thời hiện đại. Khu triển lãm trung tâm, Viking Ship Hall, có năm chiếc tàu từng được người Viking sử dụng để tạo thành một rào chắn trên Roskilde Fjord.

Sau các cuộc khai quật dưới nước rộng lớn và vất vả, các con tàu đã được khôi phục và hiện đang được trưng bày. Một trong những bổ sung mới nhất của bảo tàng là trải nghiệm "Climb Aboard" công nghệ cao, nơi khách du lịch hoàn toàn đắm chìm trong cuộc sống trên một con tàu Viking. Trải nghiệm tương tác này hoàn chỉnh với trang phục dành cho những người thực sự yêu thích lặn, cũng như cơ hội khám phá phòng và vật tư của con tàu và thậm chí trải nghiệm những thay đổi về giác quan khi hành trình đưa bạn qua ngày và đêm, biển động và tĩnh lặng, và tất cả các loại thời tiết.

9. Den Gamle By, Aarhus

Bảo tàng lịch sử sống của Aarhus, Den Gamle By, cung cấp cho du khách một sự tái tạo đích thực không chỉ một thời đại trong lịch sử Đan Mạch, mà là ba thập kỷ khác biệt. Được chia thành ba khu phố, bạn sẽ tìm thấy những hình ảnh đại diện cho cuộc sống ở Đan Mạch vào giữa thế kỷ 19, những năm 1020 và 1974. Mỗi chi tiết, từ kiến trúc và con đường đến các doanh nghiệp và cuộc sống trong nước được minh họa rõ ràng và sống động.

Ngoài các khu phố lịch sử sống, Den GamleBy là nơi có nhiều bảo tàng tư nhân bao gồm Musaeum 1927, Bảo tàng Poster Đan Mạch, Bảo tàng Đồ chơi và Phòng trưng bày Nghệ thuật Trang trí. Gần đó, ở vùng ngoại ô Højbjerg, Bảo tàng Moesgaard thậm chí còn quay ngược thời gian với những triển lãm chuyên sâu về sự phát triển của các nền văn hóa ở Đan Mạch qua Thời kỳ đồ đá, Thời đại đồ sắt, Thời đại đồ sắt, và thời kỳ Viking .

10. Tháp Tròn (Rundetårn), Copenhagen

Rất đáng để mở rộng tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời, Tháp Tròn (Rundetårn) cao 36 mét và được xây dựng như một đài quan sát vào năm 1642. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy một bộ sưu tập nhỏ kết nối với nhà thiên văn học nổi tiếng người Đan Mạch - Tycho Brahe, tuy nhiên là điểm nhấn chính là một đường dốc xoắn ốc, một sàn kính lơ lửng trên mặt đất 25 mét, và bạn không chỉ có thể nhìn ra những mái nhà của thành phố Copenhagen mà còn nhìn xuống lõi của lâu đài. Một đoạn đi bộ ngắn qua khu phố cổ xung quanh sẽ đưa bạn đến Gråbrødretorv, một trong những quảng trường đẹp nhất của thành phố.

11. Cung điện Amalienborg, Copenhagen

Trong khu phố Frederiksstaden của Copenhagen cũng như Denmark là nước nào, bạn sẽ tìm thấy Cung điện Amalienborg và những khu vườn yên tĩnh bên dòng nước. Ban đầu được xây dựng làm nơi cư trú cho giới quý tộc, bốn cung điện hướng lên quảng trường.

Gia đình Hoàng gia Đan Mạch đã chiếm giữ sau vụ hỏa hoạn tại Christiansborg năm 1794, và cung điện vẫn là ngôi nhà mùa đông của họ. Được xây dựng theo phong cách Rococo nhẹ nhàng, các tòa nhà kết hợp cả hai yếu tố phong cách Đức và Pháp. Những người lính của Lực lượng Bảo vệ Hoàng gia, trong bộ râu và đồng phục màu xanh của họ, là một điểm thu hút đặc biệt đối với du khách.

12. Đảo Farøe

Vương quốc Đan Mạch cũng bao gồm hai quốc gia tự trị: quần đảo Farøe xa xôi và Greenland. Nằm cách bờ biển Na Uy khoảng 600 km về phía tây, Quần đảo Farøe (Quần đảo Cừu) là một quần đảo gồm 18 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Phong cảnh bao gồm từ bờ biển đá dốc đứng, đồng cỏ và những ngọn đồi phủ sương mù cho đến những vịnh hẹp nằm sâu vào đất liền.

Suối Vịnh điều tiết nhiệt độ trên đất liền và trên biển và thu hút sự đa dạng của sinh vật biển, bao gồm hải cẩu, cá voi và nhiều loài cá khác. Một chuyến đi thuyền đến vách đá chim Vestmanna cũng là một một điểm nổi bật và không thể bỏ qua. Quần đảo Farøe cũng tự hào với văn hóa âm nhạc sôi động sử dụng loa Dan Mach vào những dịp lễ hội mùa hè.

Được thiên nhiên ưu đãi với một bến cảng tự nhiên được bao quanh bởi những ngọn đồi ngọc lục bảo, Klaksvik trên Bordoy là thị trấn lớn thứ hai ở Farøes. Các điểm tham quan du lịch bao gồm bảo tàng lịch sử và Nhà thờ Thiên chúa giáo với một chiếc thuyền treo trên trần nhà, là chiếc duy nhất trong bốn chiếc trở về an toàn trong một đêm mùa đông bão tố năm 1923.

Để đến đảo Farøes, bạn có thể bay đến sân bay trên đảo Våÿear-round từ Copenhagen hoặc bắt một chuyến phà từ một số cảng của Đan Mạch đến Torshavn, thủ đô nằm trên đảo Streymoy.

Với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng với những công viên, vườn hoa, cây cối xanh tươi tạo điều kiện cho người dân bản địa có cơ hội phiêu lưu và khám phá tự nhiên. Không lạ gì khi quốc gia này là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Hi vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về Denmark là nước nào và chuẩn bị đầy đủ hơn cho chuyến du lịch sắp tới!

Xem thêm >> Finland là nước nào? Tìm hiểu về đất nước Phần Lan: ở đâu, thủ đô, khí hậu, quốc kỳ, ... 

Denmark là nước nào? Denmark ở đâu? Tìm hiểu về đất nước Đan Mạch https://ift.tt/2MrLMHZ https://ift.tt/2ymJTUW #travelgear #PhamHoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến