Lithuania là nước nào? Tìm hiểu về đất nước Lithuania: ở đâu, văn hóa, ẩm thực, địa danh, …

Là một quốc gia có lịch sử lâu đời và từng là một cường quốc thời trung cổ ở châu Âu, du lịch đến Lithuania có thể trở thành một trải nghiệm bất ngờ thú vị. Bởi vì đối với một đất nước nhỏ bé, nằm ngoài rìa châu Âu, quốc gia này có một số địa danh khá ấn tượng và nổi tiếng. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về Lithuania là nước nào trong bài viết sau đây!

I. Lithuania là nước nào?

Lithuania tên chính thức là nước Cộng hòa Lithuania, đây là vùng đất được bao quanh bởi các tòa lâu đài cổ kính, hồ và rừng rậm. Mặc dù gần như ít người biết đến sự quyến rũ của nó cho đến gần đây, thủ đô Vilnius của Lithuania, là một trong những thành phố mê hoặc nhất châu Âu, đặc biệt là thị trấn cổ Baroque. Sau đó là bờ Baltic, có thể không có sự hấp dẫn của mặt trời ở các bờ biển khác nhưng bình dị và phần lớn không bị hư hại. Là quốc gia cực nam ở Baltics, Lithuania cũng là nơi có đồng bằng rộng lớn được chia cắt bởi những ngọn đồi và cồn cát.

Sự độc lập của nước Lithuania bắt đầu ngay sau khi Liên Xô sụp đổ năm 1991. Đến năm 1995, quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường đã hoàn tất. Tranh chấp biên giới kéo dài với Ba Lan đã được giải quyết bằng việc ký kết một hiệp ước hữu nghị và hợp tác vào tháng 1 năm 1992 và các cuộc đàm phán với Nga đã dẫn đến việc rút quân Nga còn lại ở Lithuania vào tháng 8 năm 1993. Là quốc gia Lớn nhất trong ba quốc gia vùng Baltic, Lithuania đã trở thành thành viên của liênn minh EU năm 2004, kể từ đó, đất nước này đã được toàn cầu hóa, khuyến khích nhiều du khách hơn bao giờ hết.

Hầu hết sự hấp dẫn đối với Lithuania nằm ở kho báu tự nhiên. Phần lớn đất nước xanh tươi, với một số công viên quốc gia hoàn hảo cho những người đi bộ và thám hiểm. Trên khắp đất nước có vô số những khu rừng trải dài chín muồi để lang thang, cũng như vô số hồ nước rải khắp cảnh quan.

Có lẽ con át chủ bài của đất nước là bờ biển Baltic, nơi có những vùng đất ngập nước rộng lớn với động vật hoang dã, đáng chú ý nhất là hàng ngàn loài chim. Ngoài ra còn có Curonia Spit, một dải đất dài 100km tuyệt đẹp ngăn cách đầm phá Curonia với biển Baltic, được bao phủ trong cát trắng.

II. Tìm hiểu về đất nước Lithuania: ở đâu, văn hóa, ẩm thực, địa danh, ...

Lithuania ở đâu?

Bản đồ trên giúp bạn nhìn rõ hơn Lithuania là nước nào, đất nước này nằm ở phía bắc lục địa châu Âu. Bản đồ Litva cũng cho thấy nước này là quốc gia cực nam của các nước Baltic. Litva chia sẻ ranh giới quốc tế với Latvia ở phía bắc, Belarus ở phía nam, và Kaliningrad của Ba Lan và Nga ở phía tây nam. Vilnius là thành phố lớn nhất và thủ đô của đất nước.

Lithuania là một cường quốc thời trung cổ và bao gồm các phần lãnh thổ giáp với Ba Lan, Nga, Belarus và Ukraine. Dân số đông nhất của các quốc gia vùng Baltic, Lithuania có bờ biển dài 262 km (163 dặm) bao gồm bờ biển lục địa và bờ biển "Curonia Spit". Cảng nước ấm Klaipėda (Memel) của Lithuania nằm ở cửa hẹp của đầm phá Curonia, một đầm nước cạn kéo dài về phía nam đến Kaliningrad và tách ra khỏi biển Baltic bởi Curonia Spit, nơi Công viên quốc gia Kuršių Nerija được thành lập với những cồn cát đáng chú ý.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết Lithuania thuộc châu nào, nói tóm lại đây là một quốc gia nhỏ nhưng rất độc đáo nằm ở Bắc Âu, dọc theo bờ biển Baltic; ở biên giới với Latvia ở phía Bắc, Belarus ở phía Đông và Nam, Ba Lan ở phía Nam, cũng như Nga ở phía Tây Nam.

Văn hóa đất nước Lithuania

Lời chào phổ biến nhất là cái bắt tay, với ánh mắt nhìn trực diện nhau cùng nụ cười niềm nở. Một khi mối quan hệ đã được thiết lập, lời chào có thể trở nên khó kiểm soát hơn và bao gồm một cái ôm. Đợi chờ người Lithuania xác định khi nào tình bạn giữa bạn và họ đạt đến mức độ thân mật này.

Nếu được mời đến nhà của người Lithuania, hãy mang rượu, hoa hoặc kẹo cho bà chủ nhà. Nếu bạn tặng hoa, hãy tặng số lượng hoa lẻ. Không tặng hoa cúc - chúng được sử dụng trong đám tang. Không tặng hoa trắng - chúng được dành riêng cho đám cưới.

Cách cư xử trên bàn ăn khá thoải mái ở Lithuania. Cách dùng nĩa và dao khi ăn là giữ nĩa ở tay trái và dao ở bên phải trong khi ăn. Luôn giữ cho bàn tay của bạn trên bàn khi ăn. Giữ cổ tay của bạn nằm trên cạnh bàn. Khăn ăn nên đặt trên bàn, không phải trên đùi.

Để cho biết bạn chưa ăn xong, hãy đặt dao và nĩa lên đĩa của bạn. Khi bạn ăn xong, đặt con dao và nĩa của bạn ngang qua đĩa của bạn với các cạnh hướng xuống và tay cầm quay sang bên phải.

Ẩm thực của Lithuania

Ẩm thực Lithuania nói chung là nhẹ nhàng. Khoai tây và bánh mì lúa mạch đen là thực phẩm chủ yếu và thịt lợn là loại thịt được yêu thích, tiếp theo là thịt bò và thịt gà. Khu vực bờ biển có công thức nấu cá truyền thống nhưng hầu hết các loại hải sản khác được coi là không ăn được.

Bữa ăn liên quan nhiều nhất đến quốc gia Lithuania là Cepelinai, được đặt theo tên của Graff von Zeppelin vì những chiếc bánh bao khoai tây này có hình dạng tương tự như khinh khí cầu mà ông đã phát minh ra. Một tên tiếng Lithuania hơn cho bữa ăn là "didžkukuliai". Người nước ngoài đôi khi thấy bữa ăn khó khăn cho dạ dày của họ nhưng nó rất phổ biến với người Lithuania. Đây cũng là một trong những bữa ăn rẻ nhất với quy mô mà bạn có thể có trong các nhà hàng ở Lithuania.

Có những thực phẩm địa phương phổ biến khác. Người Lithuania thích ăn súp (thường được ăn kèm với bánh mì lúa mạch đen hoặc khoai tây truyền thống) trước món ăn chính. Súp šaltibarščiaicold màu hồng chiếm ưu thế hơn các món súp nóng vào mùa hè. Cá trích muối (Silkė) là một món khai vị được yêu thích khác, phổ biến nhất là ăn kèm với khoai tây, rau và bánh mì.

Có nhiều dạng bánh kếp phổ biến, trong đó có bánh kếp Samogiti (Žemaičių blynai) chứa đầy thịt băm và bánh kếp khoai tây (Bulviniai blynai) làm bằng khoai tây (chay). Kugelis tương tự như bánh kếp khoai tây nhưng có hình dạng to hơn. Samogiti kastinis (một smetana và nước sốt sữa chua để nhúng khoai tây vào) là một món ăn khoai tây Lithuania khác.

Các món chính dựa trên thịt bao gồm karbonadas (một món bít tết thịt lợn nên được mọi người yêu thích) và šašlykai (thịt mỡ nướng). Kỳ lạ hơn là Vėdarai (ruột lợn nhồi) và Skilandis (dạ dày lợn nhồi). Vài bộ phận của một con lợn sẽ được coi là không ăn được ở Lithuania

Món tráng miệng truyền thống của Lithuania là šakotis (cấu trúc phân nhánh tròn lớn tương tự hương vị của Baumkuchen của Đức) và žagarėliai (bánh quy ngọt ngào). Chúng là phổ biến trong các lễ hội, ví dụ: đám cưới, và có thể được mua tại các cửa hàng, nhưng hiếm khi có sẵn tại các nhà hàng.

Người Lithuania ăn những bữa ăn chính của họ vào giữa trưa (11: 30-13: 30). Bữa ăn này có thể được dịch là "bữa tối" mặc dù sớm hơn bữa tối phương Tây. Bữa sáng nhẹ nhàng (ví dụ: bánh sandwich tự làm). Cứ đi đi rồi bạn sẽ biết Lithuania là nước nào và ẩm thực đất nước này ngon như thế nào!

Địa danh nổi tiếng ở Lithuania

Lithuania đã trở thành quốc gia đầu tiên tại Cộng hòa Xô viết rời khỏi Liên Xô vào năm 1990 và kể từ đó đã cố gắng tự tái lập chính quyền của mình kể từ đó. Có rất nhiều di tích của thời Liên Xô như hầm ngầm và bảo tàng, nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều hơn nữa ở đất nước này bao gồm nhà thờ, tu viện và cung điện xinh đẹp. Dưới đây là những địa điểm tốt nhất để tham quan ở Lithuania:

1. Đi dạo quanh phố cổ Vilnius

Thị trấn cổ Vilnius là Di sản Thế giới của UNESCO và nằm ở điểm hai con sông chính của Lithuania giao nhau. Để khám phá Lithuania là nước nào, hãy đến nơi đây để trải nghiệm một trong những thị trấn thời trung cổ cao cấp ở châu Âu nhờ các tòa nhà được bảo tồn tốt đáng kinh ngạc, và trưng bày kiến trúc theo phong cách kiến trúc Gothic, Phục hưng và Tân cổ điển.

Tất cả các cấu trúc được tập trung vào một quảng trường chính và bạn sẽ tìm thấy những con đường rải sỏi được rải rác với các quán bar và quán ăn. Một số địa điểm đặc trưng ở đây bao gồm Nhà thờ St. Anne, Dinh Tổng thống và hai khu phố Do Thái.

2. Du lịch đến Trakai

Trakai là một khu nghỉ mát bên hồ và thành phố quan trọng trong lịch sử nằm gần thủ đô Vilnius và là nơi tuyệt vời để trải nghiệm một chuyến đi trong ngày tốt đẹp nếu bạn đang muốn rời khỏi thành phố thủ đô.

Trakai có từ thế kỷ 13 và cũng là nhà của Công viên Quốc gia Lịch sử Trakai có từ năm 1991. Một trong những điểm tham quan chính trong thành phố là Lâu đài Đảo cũng là nơi tổ chức Lễ hội Lâu đài Trakai và toàn bộ thị trấn được bao quanh bởi hồ nước trong vắt. Trong khu vực Trakai rộng hơn, có khoảng 200 hồ để thưởng thức trong những tháng ấm hơn.

3. Tham quan chùa St. Anne

Nhà thờ St. Anne ở Vilnius là một trong những tòa nhà đẹp nhất ở Lithuania và được tạo thành từ những tòa tháp bằng gạch đẹp như tranh vẽ và cửa sổ hoa hồng. Các ngọn tháp có từ năm 1501 và được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic và bên trong nhà thờ, bạn sẽ tìm thấy trần nhà cao cũng như những chiếc ghế được chạm khắc.

Nhà thờ có một tháp chuông lớn nằm bên phải và cùng với tượng thánh. Các nhà thờ Bernadine và St. Francis nằm gần nhau tạo nên một phần cho Tu viện Bernadine rộng lớn hơn.

4. Khám phá Công viên Quốc gia Curonia Spit và Kursiu Nerija

Curit Spit đề cập đến một dải cát dài giữa đầm phá Curonia và biển Baltic hùng vĩ. Một phần của công viên này nằm ở Nga với phía bắc ở Lithuania. Cứ đi đi rồi bạn sẽ biết Lithuania là nước nào và đất nước này là sản phẩm của một dòng sông băng có niên đại 5.000 năm và nó có một số cồn cát cao nhất ở tất cả châu Âu.

Một số trong những biện pháp 60 mét và dẫn đến những bãi biển cát đẹp. Công viên quốc gia ở đây được thành lập vào năm 1991 để bảo vệ các hệ sinh thái quý giá được tìm thấy ở Curonia Spit và bạn sẽ tìm thấy một loạt các loài chim nước ở đây trong vùng đất ngập nước và cồn cát.

5. Thăm bảo tàng nạn nhân diệt chủng

Bảo tàng nạn nhân diệt chủng nằm trong trụ sở cũ của Gestapo và KGB ở Vilnius và hoạt động như một đài tưởng niệm vĩnh viễn cho tất cả những người mất mạng trong thời kỳ Liên Xô chiếm đóng Lithuania sau Thế chiến thứ hai.

Bảo tàng kể câu chuyện về cách Lithuania chịu đựng dưới thời Stalin và có các mô hình phòng tra tấn và căn cứ hành quyết. Ngoài ra còn có một phần của bảo tàng dành riêng cho khu ổ chuột Do Thái và thời kỳ Holocaust.

6. Khám phá vườn quốc gia Aukstaitija

Công viên quốc gia Aukstaitija trải dài trên 400 km2 và tràn ngập những cây thông và cây vân sam tuyệt đẹp. Nếu bạn muốn kiểm tra hệ động thực vật địa phương cũng như tìm hiểu Lithuania là nước nào thì đây là nơi để làm điều đó và bạn sẽ tìm thấy lợn rừng cũng như nai và nai sừng tấm.

30% công viên tuyệt vời được tạo thành từ nước và bạn cũng sẽ tìm thấy 30 con sông và 126 hồ nước ở đây. Nổi tiếng nhất trong số này là Hồ Baluosas có bảy hòn đảo trong đó cho phép bạn đảo và ngắm nhìn những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Cũng như các điểm tham quan tự nhiên, bạn cũng sẽ tìm thấy các tòa nhà như nhà máy nước và Bảo tàng nuôi ong kỳ quặc.

7. Tham quan Kaunas

Kaunas là thành phố lớn thứ hai ở Lithuania và nằm ở điểm hội tụ của những dòng sông Neris và Nemunas hùng vĩ. Được biết đến trên khắp Lithuania là thành phố văn hóa vì có hơn 40 bảo tàng nằm ở đây cũng như một khu vực Phố cổ đẹp như tranh vẽ.

Nhiều tòa nhà nằm ở đây trưng bày các thiết kế theo phong cách baroque, phục hưng và gothic và các điểm trên đỉnh không thể bỏ qua bao gồm Nhà thờ chính tòa Kaunas, Lâu đài Kaunas và Nhà thờ Vyautas.

8. Ngắm nhìn khung cảnh từ Tháp Gediminas

Sau khi bạn đã khám phá hết đất nước Lithuania là nước nào, hãy đến tháp lâu đài Gediminas là một phần của cái được gọi là Lâu đài Upper, một khu phức hợp rộng lớn hơn được xây dựng vào thế kỷ 14 ở Vilnius. Có thể đến tháp bằng cách leo lên Castle Hill hoặc bạn có thể ngắm cảnh đẹp nếu bạn đang có tâm trạng thư giãn hơn một chút.

Tòa tháp nằm ở độ cao 48 mét so với thành phố cho phép bạn ngắm cảnh và bạn có thể có hình lục giác đặc trưng từ bên ngoài hoặc khám phá các triển lãm vũ khí và áo giáp bên trong.

9. Khám phá Uzupis lộng lẫy

Uzupis từng là một phần của thành phố Vilnius khi được biết đến là khu vực chính của người Do Thái sinh sống trong thành phố. Năm 1997, họ tuyên bố độc lập khỏi Vilnius và có tổng thống riêng và thậm chí là hiến pháp riêng.

Ngày nay, nó được biết đến là một trong những khu vực thú vị nhất của Lithuania và có một cảnh nghệ thuật đường phố tuyệt vời cũng như vô số các phòng trưng bày nghệ thuật và các địa điểm âm nhạc dưới lòng đất. Thành phố này cũng nổi tiếng với thị trường đường phố vào mỗi thứ Năm, nơi nhìn thấy một loạt các sản phẩm hữu cơ từ khắp nơi trên cả nước.

10. Mua một số đá quý tại Bảo tàng Amber

Amber từng được gọi là khu phố vàng của Baltic và từng là một phần quan trọng nhất của các tuyến thương mại hàng hải ở khu vực này trên thế giới. Bảo tàng Amber ở Vilnius nằm dưới tầng hầm của một ngôi nhà có từ thế kỷ 15 và bạn sẽ tìm thấy những mảnh trang sức ở đây được cho là đã hơn 50 triệu năm tuổi.

Cũng như hổ phách truyền thống, bạn cũng sẽ tìm thấy những loại đá quý khác nhau bao gồm đỏ, xanh lá cây, đen và trắng và một số thậm chí còn chứa tàn dư hóa thạch của côn trùng có từ thời tiền sử. Ngoài ra còn có một cửa hàng quà tặng ở đây nơi bạn có thể mua những món đồ trang sức hổ phách của riêng bạn để làm những món quà lưu niệm tuyệt vời!

III. Những sự thật thú vị về đất nước Lithuania

Du lịch đến Lithuania có thể trở thành một trải nghiệm bất ngờ thú vị, bởi vì đối với một đất nước nhỏ bé, nằm ngoài rìa châu Âu, nó có một số địa danh khá ấn tượng và nổi tiếng. Vì vậy đừng bị sốc nếu bạn thấy mình yêu thiên nhiên giàu có và hấp dẫn của đất nước này - những công viên quốc gia xinh đẹp, những hồ nước thanh bình, những khu rừng sâu và một vài thị trấn nhỏ ấm cúng. Khu nghỉ dưỡng spa, di sản lịch sử và quân sự, ẩm thực địa phương ngon miệng, cũng như người dân Lithuania thân thiện - đất nước này có khá nhiều thứ mà du khách có thể tìm kiếm!

Vì vậy, hãy để học hỏi một số sự thật thú vị nhất về đất nước Lithuania chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên. Hy vọng rằng, sau khi bạn biết về những sự thật này, bạn sẽ không thể cưỡng lại việc ghé thăm đất nước quyến rũ và tự hào này!

Ý nghĩa của tên nước Lithuania

Cái tên Lithuania được nhắc đến lần đầu tiên trong Biên niên sử của Quedlinburgin 1009. Vào cuối thế kỷ 14, Lithuania là quốc gia lớn nhất ở châu Âu. Vương quốc Lithuania được thành lập bởi nhiều bộ lạc sống trong khu vực vào thời điểm đó.

Vương quốc nhanh chóng mở rộng ra các vùng đất của Nga, nơi sau đó do người Mông Cổ kiểm soát, cũng như một phần của Belarus, Ba Lan và Ukraine. Vào cuối thế kỷ 14, Đại công quốc Lithuania là vương quốc lớn nhất và hùng mạnh nhất ở châu Âu.

Sự sụp đổ của Đại công quốc Lithuania xảy ra vào cuối thế kỷ 18, khi Khối thịnh vượng chung bị chấm dứt và Lithuania đã bị chia rẽ một cách hiệu quả giữa các đế chế Prussia và Nga.

Là khu vực trung tâm của châu Âu

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi một nhà khoa học người Pháp vào năm 1989, Lithuania được đặt tại một trung tâm địa lý của châu Âu. Sau khi ông ước tính lại ranh giới của lục địa châu Âu vào năm 1989, Jean-George Affholder, một nhà khoa học từ Viện Địa lý Quốc gia Pháp đã xác định rằng trung tâm địa lý của Châu Âu nằm ở 54 ° 54′N 25 ° 19′E, gần một Ngôi làng Lithuania tên là Purnuškės. Phương pháp mà ông sử dụng để tính điểm này dựa trên trọng tâm của hình vẽ hình học của châu Âu.

Ngôn ngữ lâu đời nhất 

Tiếng Hy Lạp, tiếng Latin, tiếng Đức, tiếng Celtic và tiếng Slavic là một trong những ngôn ngữ lâu đời nhất trên thế giới, nhưng chúng thậm chí không gần bằng tiếng Lithuania, vốn là ngôn ngữ cổ xưa nhất trong số chúng. Nó thuộc về một nhóm ngôn ngữ Ấn-Âu và tất cả các ngôn ngữ đều sử dụng ngôn ngữ này làm nền tảng. Tiếng Lithuania cũng rất gần với tiếng Phạn cổ.

Từ Lithuania dài nhất là: nebeprisikiškiakopūsteliaujantiesiem, trong đó có 37 chữ cái và ý nghĩa chính xác của từ này là: “một nhóm người từng đi vào rừng, để nhặt một ít cỏ thỏ, nhưng không còn làm như vậy nữa.” Nó rất ít ý nghĩa ngày nay và hiếm khi được sử dụng trong bối cảnh giao tiếp

Là vùng đất của thiên nhiên

Chắc hẳn sau những thông tin trên, bạn đã biết rõ về Lithuania là nước nào. Với mức độ rừng bao phủ 1/3 đất nước, bao gồm nhiều khu vực được bảo vệ, khu bảo tồn thiên nhiên và các vườn quốc gia. Lithuania còn được gọi là vùng đất của cò, là loài chim quốc gia của Lithuania. Nó có cây sồi lâu đời nhất ở châu Âu, được gọi là The Stelmuze Oak, cao 23 mét, và hơn 1.500 năm tuổi, cần đến 8-9 người chỉ để ôm được thân cây này.

Hơn nữa, đất nước này là nơi có một trong những cồn cát di chuyển lớn nhất ở châu Âu. Ngày lễ ở Lithuania phải luôn luôn bao gồm vị trí này! Curonia Spit là một cảnh quan văn hóa cát độc đáo, dễ bị tổn thương, được hình thành và định hình bởi biển, gió và một số hoạt động của con người. Spit nằm trên một bờ biển, và cũng có các khu định cư đầm phá Curonia nhỏ.

Internet nhanh nhất thế giới

Lithuania có một kết nối Internet nhanh nhất trên thế giới. Nó có băng thông rộng nhanh nhất - với tốc độ tải xuống lên tới 30 Mbps. Có rất nhiều điểm truy cập WiFi miễn phí xung quanh các thành phố lớn nhất, do đó, nếu bạn đến thăm đất nước này để đi công tác - bạn không còn cần phải ngồi với máy tính trong khách sạn hoặc trong phòng hội nghị. Mang nó đi bất cứ nơi nào với bạn như quán cà phê hoặc các đường phố xinh đẹp của thành phố, nơi bạn có thể dễ dàng kết nối với Internet công cộng miễn phí.

Ngoài ra, theo những phát hiện mới nhất - Lithuania là quốc gia đầu tiên ở châu Âu đã giới thiệu công nghệ Local Breakout (LBO), cung cấp internet di động giá rẻ cho khách du lịch và cho phép họ tránh phí chuyển vùng dữ liệu lớn.

Đất nước có hương vị bia thơm ngon

Một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Lithuania là món Cepelinai. Bữa ăn này có tên từ hình bầu dục giống như một chiếc khinh khí cầu Zeppelin. Đồ uống tốt nhất để ăn cùng là bia Cepelinaiis, theo hầu hết người dân đề nghị

Bia Lithuania có hương vị tươi và thơm và nó được đánh giá cao trên toàn thế giới. Các nhà máy bia quốc gia đã giành được nhiều giải thưởng trong suốt những năm qua. Vào năm 2015, 16 thương hiệu ở quốc gia đã giành được huy chương vàng, bạc và đồng ở các hạng mục khác nhau tại Giải thưởng Bia thế giới khi các nhà máy bia hàng đầu của đất nước đưa ra những loại bia pha chế tốt nhất. Hơn nữa, việc sản xuất vodka từ ngô đã được phát hiện đầu tiên bởi người Lithuania!

Lễ hội Phục Sinh truyền thống lạ mắt

Những quả trứng Phục sinh không được mang đến đây bởi một số chú thỏ dễ thương và lông mịn, đó là Easter Granny làm công việc đó ở Lithuania là nước nào. Những con thỏ chỉ giúp cô trang trí trứng và tải lên giỏ hàng của mình. Cô ấy có một chiếc roi nhỏ để nhanh chóng cưỡi con ngựa nhỏ của mình, mang trứng phục sinh vào buổi sáng sớm khi bọn trẻ vẫn còn ngủ.

Trẻ em luôn chuẩn bị trước cho Lễ Phục Sinh bằng cách để những tổ trứng thủ công trống rỗng bên ngoài nhà của chúng trong vườn và cây bụi. Vào buổi sáng Phục sinh, họ thức dậy sớm để tìm kiếm kho báu được che giấu bằng những quả trứng đầy màu sắc.

Nước hoa quốc dân

Lithuania nổi tiếng là quốc gia duy nhất trên thế giới có mùi hương chính thức, được gọi là mùi hương của Lithuania. Mùi hương được phát hành vào năm 2010 và được thảo luận rộng rãi trên Internet, báo chí và các phương tiện truyền thông địa phương. Hương thơm bao gồm một số loại hoa dại, gừng, mâm xôi, gỗ đàn hương và xạ hương, làm tăng thêm hương vị ngọt ngào và tươi mát cho nước hoa.

Gần đây, bộ sưu tập nước hoa này đã được thêm hai loại bổ sung khác, được gọi là Barbora và và The Kingdom. Vì vậy, bây giờ bạn có thể mua chai nước hoa Lithuania của riêng bạn!

Từ thành phố thủ đô của Vilnius đến những không gian rộng mở như Curonia Spit, có rất nhiều thứ để xem ở đất nước này và một số lượng đáng kinh ngạc các bảo tàng kỳ quặc và thú vị như Bảo tàng nuôi ong và Bảo tàng Tiền tệ. Một số điểm trong cả nước là Di sản Thế giới của UNESCO và bất cứ nơi nào bạn chọn để đi, bạn sẽ tìm thấy những con đường rải sỏi quanh co, chợ địa phương quyến rũ và kiến trúc gạch đỏ ấn tượng. Hi vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về Lithuania là nước nào!

Xem thêm >> Estonia là nước nào? Estonia ở đâu? Quốc gia “kỹ thuật số” này có gì đặc biệt?

Lithuania là nước nào? Tìm hiểu về đất nước Lithuania: ở đâu, văn hóa, ẩm thực, địa danh, … https://ift.tt/2YJ0Ac5 https://ift.tt/2SXHtFS #travelgear #PhamHoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến