Malta là nước nào? Kinh nghiệm du lịch tại nước Malta: ở đâu, ăn gì, chơi gì, …

Bạn đã nghe nói về Malta chưa? Rất ít người biết đến địa điểm du lịch này vì đây là một quốc đảo rất nhỏ nằm ở phía Nam nước Ý nhưng lại sở hữu những bãi biển dài bất tận và trong xanh. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về Malta là nước nào và một số kinh nghiệm du lịch tại đất nước xinh đẹp này trong bài viết sau!

I. Malta là nước nào?

Malta, hay còn gọi là Cộng hòa Malta, là đất nước được tạo thành từ một loạt các hòn đảo (một quần đảo) với ba hòn đảo chính là Malta, Gozo và Comino. Đất nước này đã đóng một vai trò lớn trong việc định hình lịch sử loài người. Có những ngôi đền trên Malta đã 5000 năm tuổi và được coi là công trình kiến ​​trúc độc lập lâu đời nhất còn lại trên trái đất.

Malta là một quốc đảo nhỏ nằm ở phía nam Sicily trên biển Địa Trung Hải. Khí hậu ôn hòa, bờ biển đá tuyệt đẹp và làn nước trong xanh tuyệt đẹp khiến nó trở thành một điểm du lịch nổi tiếng. Người bản xứ Malta thân thiện và có thể nói tiếng Anh (Malta đã từng là thuộc địa của Anh) và những tàn tích cổ xưa đều làm tăng thêm sức hấp dẫn của quốc đảo nhỏ bé này.

Malta ở đâu?

Nằm giữa Sicily và bờ biển Bắc Phi, quốc gia nhỏ bé ở Địa Trung Hải Malta là một trong những điểm đến bãi biển tốt nhất ở châu Âu. Đây là nơi có khí hậu nhiệt đới thoải mái với những bãi biển hoàn hảo và địa điểm lặn tuyệt vời. Cho dù bạn muốn thư giãn tại bãi biển, khám phá độ sâu của Địa Trung Hải hay đi lang thang quanh một nghĩa địa 5000 năm tuổi, bạn đều có thể trải nghiệm những điều này ở quốc đảo xinh đẹp này!

Hòn đảo này đã được cai trị bởi tất cả quốc gia trong khu vực, từng là thuộc địa của Anh, đóng một vai trò quan trọng trong cả hai cuộc Chiến tranh Thế giới, và hiện là thành viên của Liên minh Châu Âu. Vì vậy, quốc đảo này có cả tấn lịch sử tuyệt vời để tìm hiểu về Malta là nước nào khi bạn đến đây.

Vì dat nuoc Malta có diện tích khá nhỏ nên về cơ bản, bạn có thể lái xe từ đầu đến cuối trên đảo trong vòng một giờ (không bị tắc nghẽn giao thông). Valletta, thành phố thủ đô, là thủ đô nhỏ nhất của châu Âu theo diện tích đất liền, và cả nước chỉ có khoảng 450.000 người. Các trung tâm lớn hơn khác là Sliema, St Julian, Bugibba và Victoria, thủ đô của đảo Gozo.

II. Kinh nghiệm du lịch tại nước Malta: ở đâu, ăn gì, chơi gì, ...

Như đã đề cập về Malta là nước nào, đây là một trong những quốc gia thường bị bỏ qua khi nói đến du lịch, thường là vì hầu hết mọi người không biết có một nơi xinh đẹp và cổ kính tồn tại! Đã bị vô số quốc gia khác thôn tính, đất nước Malta mang đến cho du khách một sự pha trộn văn hóa thú vị. Khi bạn khám phá, bạn sẽ dễ dàng nhận biết các nét Ý, Anh và Bắc Phi trong ẩm thực, ngôn ngữ, văn hóa và kiến ​​trúc. Nhờ thời tiết ấm áp tuyệt vời và chi phí du lịch khá rẻ cùng những người dân thân thiện, nơi đây là một lựa chọn du lịch tốt dành cho những ai yêu thích các thành phố thời trung cổ và lâu đài, và những thành phố đã suy tàn nhưng vẫn có nét quyến rũ.

Ở đâu khi du lịch ở nước Malta?

1. Thành phố Valletta

Lịch sử mê hoặc, kiến trúc tuyệt vời và lối sống đô thị nhộn nhịp, thành phố này tự hào đã nhận được các giải thưởng như Thành phố Văn hóa Châu Âu năm 2018 và Di sản Thế giới của UNESCO trong gần 40 năm. Không có gì ngạc nhiên khi thành phố này sở hữu một số nhà thờ và nhà cầu nguyện với các độ tuổi khác nhau, nhà hàng chất lượng và tầm nhìn toàn cảnh đẹp như tranh vẽ, chưa kể một số cửa hàng với các thương hiệu quốc tế hàng đầu.

Nếu bạn chọn ở tại Valletta, bạn sẽ hiếm khi tìm được một khách sạn giá rẻ (giá thấp nhất thường là 70 euro/ đêm), nhưng một điều chắc chắn là bạn sẽ nhận được căn phòng có giá trị phù hợp. Hàng chục khách sạn và căn hộ cao cấp được cung cấp trong thành phố, với các tòa nhà đích thực được trang trí xinh đẹp, các tòa nhà lịch sử và các khách sạn rộng rãi, giống như biệt thự. Khách sạn Phoenicia Malta, Khách sạn Palazzo Paolina, Palais Le Brun và Ursulino Valletta chỉ là một số lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn có một trải nghiệm tuyệt vời nhất.

2. Ba kinh thành cổ: Birgu, Senglea và Bormla

Tại bờ biển của Valletta, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy 3 kinh thành cổ kiên cố nằm trên bờ bên kia của Grand Harbor. Vào thế kỷ 16, các Hiệp sĩ của thánh John đã tìm thấy 3 kinh thành này với mục đích xây dựng một pháo đài và nhà cho hàng ngàn người định cư ở Malta. Nếu bạn muốn tìm hiểu về kinh thành cổ của Malta là nước nào, 3 thành phố này là lựa chọn hàng đầu. Đáng ngạc nhiên, khu vực này không bao giờ trở nên quá đông đúc bởi khách du lịch, mặc dù nó chỉ cách thủ đô một vài phút đi bằng phà.

Ba thành phố là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn có một bầu không khí thực sự hấp dẫn trực quan và rất thích nhìn thoáng qua cuộc sống địa phương. Du lịch gia đình và kỳ nghỉ lãng mạn có thể diễn ra ở đây, với những chuyến đi đáng nhớ và khung cảnh tuyệt vời. Giá phòng ở đây thường  thấp hơn so với thủ đô, tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy các khách sạn tiêu chuẩn cao như Khách sạn Casa Birmula, hoặc thậm chí thuê một chỗ ở trên sông như Riti Yacht. Ngoài ra, các phòng khách sạn xinh xắn có sẵn trong toàn bộ khu vực thường có giá từ 60 euro mỗi đêm trở lên.

3. Thành phố Sliema

Nếu bạn muốn biết điểm đến phổ biến nhất cho khách du lịch tại Malta là nước nào, thì thành phố Sliema là lựa chọn tốt nhất với một loạt các cửa hàng và trung tâm thương mại khổng lồ như Tigne Point. Với tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời nhìn trực diện đến Valletta, lối đi dạo xinh đẹp và đáng yêu nằm dọc theo Gzira, Sliema và San Julians.

Các lựa chọn chỗ ở rất nhiều được cung cấp tại bờ biển với các chuyến du thuyền hàng ngày đến từng góc của đất nước, tận hưởng một ngày đầy nắng bên bờ biển. Khách sạn 5 sao Palace, các khách sạn cổ điển, căn hộ cao cấp và phòng B & B với mức giá phải chăng tuy nhiên bạn nên tránh du lịch trong mùa hè, vì đây là mùa cao điểm.

Sliema là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn có một khu vực sống động, với các dịch vụ và khu vực hiện đại. Các nhà hàng và quán bar tấp nập được xếp thành hàng dọc theo toàn bộ chiều dài của lối đi dạo. Một điểm thu hút độc đáo đáng ghé thăm là Dinner in the Sky, nơi chiếc bàn ăn tối của bạn sẽ được nâng lên cao 40 mét bởi một cần cẩu, và bức tranh toàn cảnh từ trên cao là thứ bạn sẽ không bao giờ quên được.

4. Thành phố San Julians

Đối với những người đang tìm kiếm đêm vô tận và giải trí, St. Julians sẽ là sự phù hợp hoàn hảo. Không chỉ có các câu lạc bộ và quán bar cho từng sở thích âm nhạc từ tiếng Latin đến electronic, mà bạn còn bị hấp dẫn bởi cách bố trí thực tế của các câu lạc bộ đêm này, tập trung ở một khu vực rộng lớn, thường được gọi là Paceville.

San Julians là sự lựa chọn tốt nhất nếu mục tiêu trong kỳ nghỉ của bạn là một bữa tiệc nhộn nhịp, hoặc một kỳ nghỉ cuối tuần ngắn nhưng vui vẻ với bạn bè. Thưởng thức các nhà hàng và cocktail tốt nhất trong các quán bar và lounge hiện đại và nhộn nhịp cùng với các xu hướng ẩm thực mới nhất! Vịnh Saint George còn có một bãi biển nhân tạo nhỏ xíu, chỉ cách các khách sạn sang trọng như Corinthia, Raddison’s Blue, Saint George’s Bay và Intercontinenta 5 phút đi bộ. Bạn có thể tìm thấy giá phòng giảm đáng kể trong mùa thấp điểm, nhưng nếu bạn không quan tâm đến sự ồn ào và đêm bận rộn, các phòng cũng có thể được tìm thấy với giá 40-50 euro, được cung cấp bởi các khách sạn và căn hộ xinh xắn.

5. Khu vực vịnh Saint Paul

Là một vịnh dài và đẹp ở phía Bắc, ngay bên cạnh Bugibba và Qawra, sự tiến bộ đáng kinh ngạc của khu vực này đã khuyến khích nhiều khách du lịch và người dân địa phương đến thăm. Chỗ ở giá cả phải chăng và các khách sạn chất lượng hàng đầu như San Antonio, Khách sạn Gillieru Harbor và Khách sạn Dolmen có phòng với giá chỉ khoảng 35 - 40 euro vào cuối mùa hè.

Sự lựa chọn tốt nhất cho bạn để tận hưởng kỳ nghỉ gia đình với ngân sách thấp, và một khu vực tuyệt vời để đi bộ đường dài và lặn biển. Những bãi biển rộng lớn đầy cát và đá, với một số cơ hội cho các môn thể thao dưới nước và lặn biển. Động vật hoang dã trên biển và những con tàu đắm lịch sử có thể là trải nghiệm mê hoặc nhất trong kỳ nghỉ của bạn, và bạn thậm chí có thể tìm hiểu và xem cuộc sống trong Thủy cung là như thế nào, nằm ngay cuối đường đi dạo.

6. Thành phố Mellieha

Thành phố nằm ở phần phía bắc của Malta chắc chắn là nơi tốt nhất cho những người muốn dành cả ngày bên bãi biển. Nếu bạn là người yêu thích những bãi biển và muốn hiểu rõ hơn về Malta là nước nào, Mellieha sở hữu những vịnh xinh đẹp như Gnejna, Ghajn Tuffieha và Golden Bay - cùng với một khách sạn năm sao của chuỗi Radisson - chỉ là những bãi biển hoàn hảo cùng hoàng hôn lãng mạn và một bữa tối với ánh nến.

Sự lựa chọn tốt nhất nếu mục tiêu chính của bạn là có được một làn da rám nắng đẹp, và tận hưởng mùa hè. Đối với những người không muốn đi bộ vài km trên đường, bạn rất nên đến thăm Vịnh Armier và Cung điện Selmun, trong trường hợp bạn muốn khám phá những viên đá quý xa xôi và ít được biết đến của Mellieha.

Địa điểm du lịch và vui chơi ở Malta

Được bao quanh bởi vùng nước xanh thẳm của biển Địa Trung Hải phía nam Sicily, quần đảo Malta (Malta, Gozo và Comino) có một di sản hấp dẫn. Quốc đảo này nằm gần với nước Tunisia, vì vậy Malta bị ảnh hưởng bởi nét văn hóa Bắc Phi rất lớn. Ngôn ngữ tiếng Malta có nguồn gốc từ tiếng Ả Rập trộn với tiếng Ý. Đất nước này cũng rất tự hào về các Hiệp sĩ huyền thoại của Malta, người đã chiến đấu chống lại người Thổ Nhĩ Kỳ và phát động cuộc Thập tự chinh.

Xem thêm >> Tunisia là nước nào? Tìm hiểu về đất nước Tunisia: ở đâu, văn hóa, ẩm thực, địa danh, v.v.

Dưới ánh nắng mặt trời thiêu đốt, phong cảnh rợp bóng cây cọ của Malta được điểm xuyến bằng những thị trấn trên đỉnh đồi đẹp như tranh vẽ, cảng biển yên bình, những làng chài cổ đầy màu sắc và những điểm tham quan tự nhiên. Thủ đô của Valletta là một địa điểm lý tưởng để khám phá Malta là nước nào. Khách du lịch sẽ đánh giá cao các khách sạn, nhà hàng, di tích lịch sử và các sự kiện văn hóa của Valletta.

Bên kia bến cảng, thành phố Sliema có ít nét văn hóa và lịch sử hơn nhưng có nhiều lựa chọn giải trí hơn và phục vụ những món ăn quốc tế phù hợp với khách du lịch hơn. Đảo Gozo là lựa chọn tốt nhất cho các kỳ nghỉ thư giãn trên bãi biển.

Thời tiết của Malta thích hợp để du lịch vào mùa xuân và mùa thu. Trong những tháng hè nóng nực, các ngôi làng trở nên sống động với các lễ hội tôn giáo và các buổi hòa nhạc ngoài trời. Lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn đến những hòn đảo mê hoặc này với danh sách các điểm du lịch và vui chơi hàng đầu bên dưới!

1. Valletta - thủ đô thanh lịch của Malta

Valletta là thủ đô thanh lịch của Cộng hòa Malta; toàn bộ thành phố là minh chứng cho sự hùng vĩ của các hiệp sĩ Malta, các nhà quý tộc châu Âu đã được Vua Tây Ban Nha cấp cho Quần đảo Malta vào năm 1530. Các hiệp sĩ đã tạo ra một thủ đô xứng đáng với tầm vóc quý tộc, ngang tầm với các thủ đô vĩ đại khác của châu Âu.

Khách du lịch có thể dễ dàng di chuyển đến thành phố nhỏ này được bao bọc bởi hai bến cảng: cảng Grand và cảng Marsamxett. Trung tâm của thành phố là Nhà thờ lớn Saint John, một nhà thờ từ thế kỷ 16 được xây dựng bởi các Hiệp sĩ đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Pháp, Tây Ban Nha và Ý. Chắc chắn du khách ngạc nhiên bởi nội thất xa hoa với trang trí mạ vàng sang trọng cùng với lịch sử ấn tượng  về Malta là nước nào.

Gần đó là cung điện Grand Master rộng lớn, từng là nơi ở của các hiệp sĩ Malta. Cung điện này tự hào có những bức tranh lộng lẫy, cũng như một kho vũ khí, kể câu chuyện về chiến thắng quân sự của các hiệp sĩ.

Đối với khách du lịch đánh giá cao văn hóa và di tích lịch sử, Valletta là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm trên quốc đảo Malta. Valletta là thành phố hiện đại nhất của Malta và cũng là địa điểm thuận tiện nhất cho du khách muốn khám phá Malta mà không cần xe hơi.

2. Khám phá cảng Valletta

Bến cảng Valletta còn được gọi là Bến Pinto và được bảo tồn một cách đáng yêu trong những năm qua. Vào thời cổ đại, nó đã được tạo thành từ các kho báu hàng hải như nhà kho nhưng bây giờ nó đã được chuyển thành một khu du lịch.

Điều này có nghĩa là tại địa điểm này bạn sẽ tìm thấy các nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng mua sắm, và bạn cũng có thể đi bộ mát mẻ dọc theo lối đi dạo và đi vào các vũng nước trên mặt nước. Nếu bạn ở đây vào ban đêm thì bạn cũng có thể ghé thăm nhiều câu lạc bộ đêm rải rác trong khu vực.

3. Thăm thủ đô cũ Mdina

Mdina là thủ đô cổ của Malta và nằm trên một ngọn đồi tuyệt đẹp ở trung tâm hòn đảo. Thủ đô cổ này nổi tiếng vì bị bao vây bởi việc thống trị các pháo đài và vì thế không thể bỏ qua nếu bạn là một người muốn tìm hiểu lịch sử Malta là nước nào.

Có một loạt các hoạt động để thưởng thức ở đây như đi dạo quanh những con đường đẹp như tranh vẽ cũng như len lỏi vào nhiều bảo tàng. Thị trấn này cũng được biết đến với các quán cà phê và quán ăn dễ thương, hoàn hảo để thư giãn hàng giờ.

4. Lặn dưới biển tại HMS Maori

Malta là vùng đất có khí hậu ấm áp và cũng được thiên nhiên ưu đãi với biển xanh, điều đó có nghĩa là nó là lựa chọn hoàn hảo cho những người ưa thích bơi lội, lặn với ống thở hoặc lặn biển. Có một loạt các rạn san hô nhân tạo ở đây cũng như một số xác tàu quân sự bắt nguồn từ Thế chiến thứ hai.

Một trong những địa điểm lặn nổi tiếng nhất được gọi là HMS Maori, một tàu khu trục đã bị người Đức đánh chìm và hiện đang nằm dưới đáy biển ở độ sâu 14 mét. Đây là một điểm tốt cho người mới bắt đầu do dễ dàng truy cập và độ sâu tương đối nông và có một số chuyên viên lặn trên toàn quốc nếu bạn muốn được chứng nhận.

5. Thám hiểm Mosta Dome

Chắc hẳn bạn đã biết Malta là nước nào và biết được quốc gia này luôn sở hữu những kiến trúc xa hoa và điều này bao gồm cả Mosta Dome. Nhà thờ dành riêng cho St. Mary và được trang bị theo phong cách tân cổ điển. Mái vòm là tính năng chính ở đây và có chiều cao 121 feet và 220 feet, làm cho nó lớn hơn Nhà thờ lớn Paul nổi tiếng ở London.

Phần lớn bên trong nhà thờ được trang trí mạ vàng và sàn nhà được lát bằng đá cẩm thạch, được mô phỏng trên Pantheon ở Rome và bạn cũng sẽ tìm thấy một cơ quan ống ở đây với 2.000 ống ấn tượng.

6. Blue Lagoon, đảo Comino – hồ bơi hoàn hảo của thiên nhiên

Với thời tiết gần như nhiệt đới, Blue Lagoon là một khung cảnh mê hoặc của những vùng nước màu ngọc lam trong suốt như pha lê nằm dưới đáy biển cát trắng. Đầm nước rộng lớn này mang lại cảm giác giống như một bể bơi khổng lồ vì dòng nước ôn đới, không có sóng và đủ an toàn cho trẻ em.

Tuyệt vời để bơi lội, vui chơi, hoặc nổi bằng áo phao, Blue Lagoon có chiều dài tương đương với một số bể bơi kích thước Olympic. Những người bơi giỏi có thể băng qua vịnh nhỏ và bãi biển nhỏ ở phía bên kia đầm.

Từ tháng 5 đến tháng 10, khách du lịch có thể ở khách sạn Comino (khách sạn duy nhất trên đảo) để tận hưởng Blue Lagoon mà không cần đi theo tour và tận hưởng kỳ nghỉ yên bình dễ dàng hơn. Những điều cần làm trên đảo Comino bao gồm đi bộ tự nhiên, đi bộ đường dài và các môn thể thao dưới nước như lặn với ống thở và lặn biển.

7. Blue Grotto, đảo Malta

Blue Grotto có thể dễ dàng tiếp cận nhờ một con đường quanh co trên một vách đá cao trên biển Địa Trung Hải. Khung cảnh ngoạn mục bên bờ biển và những hang động đá vôi ở đây là một bức tranh thanh bình thuần khiết; mặt nước tỏa sáng một màu xanh rực rỡ dưới ánh mặt trời. Theo thần thoại, Blue Grotto là nhà của những nàng tiên cá và nữ thần biển, người đã quyến rũ các thủy thủ bằng giọng hát mê hoặc.

Khách du lịch có thể tham gia một chuyến đi thuyền có hướng dẫn tại một trong những chiếc thuyền đánh cá của người Malta được sơn màu rực rỡ gọi là luzzus. Thuyền rời đi thường xuyên quanh năm, khi biển lặng. Chuyến đi thường kéo dài 20 phút qua sáu hang động, bao gồm Blue Grotto, một hang động cao 30 mét với một hồ nước sâu. Thời gian tốt nhất để ghé thăm là vào đầu ngày, lý tưởng là trước 2 giờ chiều, khi ánh sáng mặt trời chiếu sáng tốt nhất trên mặt nước.

Ngôi làng Wied iz-Zurrieq (chỉ cách Blue Grotto 1 km) có nhiều cửa hàng lưu niệm, cửa hàng kem và quán cà phê, cũng như các nhà hàng trên vách đá với tầm nhìn tuyệt vời. Bạn sẽ thưởng thức một bữa ăn tại một trong những sân thượng của nhà hàng nhìn ra mặt nước trong xanh của biển Địa Trung Hải.  Nếu bạn muốn khám phá đảo Malta là nước nào và những đại dương xanh thẳm thì Blue Grotto cũng là một điểm đến nổi tiếng vì những loài sinh vật biển tuyệt vời sống ở đây!

8. Tắm biển tại Golden Bay, đảo Malta

Với những bờ cát được che chở, nằm phía sau bởi một bờ biển và những vách đá dốc, Golden Bay ở Tây Bắc Malta là một trong những bãi biển đẹp nhất của hòn đảo. Golden Bay Beach có thể dễ dàng di chuyển đén bằng xe hơi hoặc xe buýt; trạm dừng xe buýt chỉ cách bãi biển năm phút đi bộ. Không giống như các bãi biển khác ở Malta, Golden Bay cách xa giao thông đường phố, điều này khiến nó trở thành một lối thoát hoàn hảo bên bờ biển.

Bãi biển có một bờ cực kỳ rộng với cát vàng mềm mại; nước sạch, yên tĩnh là an toàn để bơi lội. Nhiều du khách dành cả ngày ở đây để tắm nắng trong khi lắng nghe âm thanh êm dịu của những con sóng vỗ vào bờ. Ngoài ra,  khu vực này còn có các quán cà phê và nhà hàng với sân thượng nhìn ra bờ biển và những con sóng nhẹ nhàng

9. Vịnh Ghajn Tuffieha và những bãi biển ở vịnh Gnejna, đảo Malta

Đối với du khách khám phá khu vực bằng ô tô, đáng để lái xe hai km từ Golden Bay đến bãi biển hoang sơ ở Vịnh Ghajn Tuffieha. Được bao quanh bởi những vách đá và sườn đồi dốc, bãi biển được truy cập bằng cách leo xuống 200 bậc.

Được coi là một trong những bãi biển hàng đầu tại Malta là nước nào, Ghajn Tuffieha được ưa chuộng bởi những người dân địa phương đánh giá cao môi trường yên tĩnh, yên bình. Vùng nước hoàn toàn an toàn để bơi trừ khi cờ đỏ được kéo lên (biểu thị dòng chảy mạnh).

Tiếp tục bảy km nữa từ Vịnh Ghajn Tuffieha là Vịnh Gnejna, một vịnh nhỏ được bảo vệ và bao quanh bởi những vách đá vôi dốc đứng. Đi bộ xuống cầu thang dốc đến bãi biển cát màu cam tuyệt đẹp, nơi phổ biến với những người bơi lội và lặn với ống thở. Dịch vụ cho thuê ván trượt nước và ca nô cũng có sẵn, cũng như phòng vệ sinh công cộng và quầy thực phẩm.

Giữa vịnh Ghajn Tuffieha và Gnejna là ngôi làng nông thôn Mgarrin, một phong cảnh với những ngọn đồi phủ đầy cây nho và các trang trại nhỏ. Những người yêu thích hoạt động ngoài trời sẽ được tận hưởng những con đường mòn đi bộ đường dài tuyệt đẹp từ Mgarr vào vùng nông thôn và dọc theo bờ biển đến vịnh Gnejna.

10. Sự quyến rũ bên bờ biển Mellieha, đảo Malta

Ở vùng nông thôn tuyệt đẹp của Tây Bắc, Mellieha là một điểm đến bên bờ biển dành cho gia đình sau khi khám phá Malta là nước nào. Bãi biển nằm cạnh một con đường sầm uất nhưng không làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, bãi biển Mellieha có bờ cát trải dài lớn nhất trên quốc đảo Malta với bờ biển dài 1,5 km với cát trắng mịn.

Ngôi làng Mellieha đẹp như tranh vẽ đứng trên một đỉnh đồi hiểm trở nhìn ra phong cảnh hùng vĩ của những ngọn núi đá, những ngọn đồi phủ đầy cây nho và những trang trại nhỏ. Ở một vị trí giống như cờ hiệu ở điểm cao nhất trong làng, Nhà thờ Parish Church of Our Lady of Victory là một tòa nhà Baroque thế kỷ 19 đáng yêu. Nhà thờ chứa bức tranh Shipwreck of Saint Paul của nghệ sĩ nổi tiếng Giuseppe Cali và một bức tượng Đức Trinh Nữ Maria được tôn kính trong Lễ hội Festa Mellieha Village hàng năm.

11. Đền thờ Mnajdra của thời đại đồ đồng của người Malta, đảo Malta

Là một trong những di sản văn hóa UNESCO ở khu Hagar Qim, đền Mnajdra nằm cách đền Hagar Qim 500 m. Địa điểm khảo cổ này nằm trong một dải đất bị cô lập và gồ ghề của bờ biển phía nam Malta nhìn ra biển. Khu vực này bao gồm ba tòa nhà đối diện với một sân trước hình bầu dục chung và có thể là một phần của khu phức hợp lớn hơn.

Cấu trúc lâu đời nhất, ngôi đền phía Nam có niên đại khoảng 3600 đến 3200 trước Công nguyên. Hai ngôi đền khác được xây dựng từ năm 3150 đến 2200 trước Công nguyên. Ba cấu trúc này đại diện cho một giai đoạn quan trọng trong sự phát triển của con người thời tiền sử được gọi là Giai đoạn Ggantija (khoảng năm 3000 trước Công nguyên đến năm 2200 trước Công nguyên), đây là thời kỳ quan trọng của Thời đại đồ đồng của người Malta.

Điểm hấp dẫn nhất của Đền Mnajdra là ô cửa Solstices và Equinoxes nhìn thấy ở Đền Nam. Ở phía bên trái của hai cái vòi là một ô cửa sổ trang trí (một lỗ hình vuông), dẫn vào một căn phòng nhỏ. Cánh cửa này và các khối trang trí đánh dấu vị trí của Equinoxes, mặt trời mọc vào ngày đầu tiên của mùa xuân và mùa thu, và Solstices, ngày đầu tiên của mùa hè và mùa đông.

12. Siggiewi, đảo Malta: một ngôi làng truyền thống của người Malta

Để khám phá Malta là nước nào, ngôi làng truyền thống của người Malta này nằm ở phía tây nam Malta giữa Rabat và Marsaxlokk trong Thung lũng Girgenti màu mỡ, nằm gần Vách đá Dingli. Tại trung tâm của ngôi làng, Nhà thờ Saint Nicholasimpresses với mặt tiền kiểu Baroque được tạo bởi Lorenzo Gafa vào năm 1693. Lưu ý, nhà thờ thường đóng cửa trừ lễ hội hàng năm.

Lễ hội Siggiewi (Ngày lễ), vinh danh Thánh Nicholas, được tổ chức vào cuối tháng 6 từ thứ Năm đến Chủ nhật. Trong những ngày lễ kỷ niệm này, nhà thờ được chiếu sáng bằng đèn nhiều màu, và có pháo hoa cùng với diễu hành. Mỗi đêm, nhà thờ đưa các thánh tích của mình diễu hành qua ngôi làng được dẫn dắt bởi một ban nhạc kèn đồng. Một điểm nổi bật khác là thức ăn; lễ hội bao gồm các ki-ốt bán các món ăn chính gốc của người Malta, chẳng hạn như bánh ngọt nhồi, và kẹo dẻo làm bằng hạnh nhân hoặc đậu phộng.

13. Làng quê của Zeborms, đảo Malta

Ngôi làng nông thôn này có lịch sử từ năm 1436. Grand Master de Rohan đã nâng Zeborms thành một thành phố, đổi tên thành Citta Rohan và xây dựng vòm khải hoàn ở lối vào của thị trấn. Quảng trường chính được trang trí bởi Nhà thờ Giáo xứ Baroque hai tầng của Saint Philip với nội thất được trang trí công phu. Thiết kế ban đầu được tạo ra bởi Cassars, kiến trúc sư của Saint-John Co-Cathedral ở Valletta. Zeborms tổ chức lễ hội tôn giáo hàng năm của mình, Festa of Saint Philip, tại Nhà thờ Giáo xứ vào tháng Sáu.

Ăn gì ở quốc đảo Malta?

Những món ăn địa phương, tươi mới, đơn giản và theo mùa là bản chất của ẩm thực Malta và Gozitan. Thực phẩm của Malta bị ảnh hưởng bởi sự gần gũi với Sicily và Bắc Phi nhưng nó vẫn chứa đựng hương vị và sự độc đáo của riêng mình.

Bạn có thể tìm thấy một loạt các hương vị Địa Trung Hải với những món chính là hải sản, rau, mì ống, thịt, bánh mì, phô mai và dầu ô liu. Để thưởng thức những món ăn chính thống nhất và hiểu hơn về ẩm thực Malta là nước nào, hãy tìm đến các nhà hàng do gia đình quản lý ở các thị trấn nhỏ hơn.

1. Fenek (thịt thỏ)

Thịt thỏ hầm, hay như người dân địa phương gọi nó, , là món ăn quốc gia của Malta. Thỏ thường được phục vụ theo một trong hai cách, hầm hoặc chiên. Khi hầm, đây là một quá trình nấu chậm (hơn 2 giờ) cho phép thịt trở nên cực kỳ mềm. Các món hầm có thêm một loại nước sốt dùng cà chua phong phú và có thể bao gồm nhiều loại rau như hành tây, tỏi, cà rốt và khoai tây. Nó cũng thường được phục vụ với spaghetti hoặc một số dạng mì ống. Bạn có thể tìm thấy món ăn này tại hầu hết các nhà hàng Malta.

2. Gbejniet (phô mai Malta)

Người Malta thích phô mai của họ, đặc biệt là Gbejniet! Gbejniet là một loại phô mai Malta điển hình, cực kỳ linh hoạt được làm từ dê hoặc sữa cừu, muối và rennet. Nó có thể được tìm thấy trong 3 hình thức; tươi, khô hoặc đã xử lý và có thể được thêm hạt tiêu để tăng hương vị hoặc để nguyên. Ngoài việc ăn pho mát nguyên, loại phô mai này cũng thường được phục vụ bằng cách chiên giòn, trên các món salad, bên trong ravioli (thay vì ricotta), và đôi khi, ngay cả trong bánh nướng.

3. Bánh pastizzi  

Là một trong những món ăn sáng tạo tuyệt vời, người dân Malta đang làm đầy phần nhân pastizzis với nhiều thành phần khác nhau, nhưng hai loại pastizz truyền thống có chứa phô mai ricotta hoặc đậu Hà Lan. Chúng cực kỳ béo và rất nhiều calo, tốt nhất là bạn nên thử món nayd vào buổi sáng khi chúng mới ra khỏi lò!

4. Aljotta (súp cá)

Aljotta là một món súp sử dụng cá, thảo mộc, có hương vị nhẹ nhàng, tươi và ngon. Các hương vị bắt nguồn từ các loại thảo mộc, cam quýt, tỏi và tất nhiên là hải sản tươi sống (hến, bạch tuộc, tôm, cá, điển hình là cá quân). Một bữa ăn thịnh soạn cho bất kỳ người yêu hải sản!

5. Timpana (Macaroni nướng)

Đây là những chiếc bánh pasta tuyệt vời. Món pasta nướng này được làm bằng các nguyên liệu rất đơn giản - mì ống và bột bánh. Macaroni được nấu trong nước sốt bolognese với thịt băm, thịt xông khói, cà chua, tỏi, hành và phô mai và sau đó nướng trong một chiếc bánh phồng. Món ăn này khá đầy bụng vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn rất đói trước khi thưởng thức bữa ăn này!

6. Imqaret (bánh rán)

Imqaret, là một món ngọt kiểu Malta chiên giòn có thể tìm thấy ở nhiều cửa hàng ở góc và trên thực đơn tráng miệng tại các nhà hàng. Bánh ngọt chứa đầy chà là sau đó chiên giòn và phủ đường icing và ăn cùng với kem. Nếu bạn mua một cái mang đi khi đang di chuyển, bạn sẽ bỏ lỡ món kem ngon tuyệt, vì vậy hãy chắc chắn thử một lần khi ngồi tại quán

7. Zalzett Tal-Malti (xúc xích Malta)

Xúc xích Malta là một loại xúc xích tự làm chủ yếu được làm bằng thịt lợn. Họ chịu ảnh hưởng của ẩm thực Anh nhưng được thực hiện theo truyền thống Bồ Đào Nha. Xúc xích tươi của Malta được làm bằng tỏi, rau thơm, hạt tiêu, hạt rau mùi nghiền và gia vị trong khi các loại khô được làm đơn giản hơn một chút.

8. Thịt cừu chiên

Người dân Malta thích ăn các loại thịt nấu chín, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi bạn tìm thấy cả thịt cừu và thịt lợn trong nhiều thực đơn. Bởi vì thịt được nấu chín chậm và nhừ nên nó có nhiều hương vị hơn. Các miếng thịt mềm mại và t ấm vị hơn, đặc biệt khi được phủ trong nước thịt và được phục vụ trên khoai tây bơ, thật là tuyệt vời!

9. Món khai vị Maltese Sampler Platter

Khuyến nghị tốt nhất khi bạn muốn tìm hiểu về ẩm thực Malta là nước nào đó chính là một đĩa khai vị Malta. Hầu hết sẽ có nhiều phần nnhỏ của những món ăn được người dân địa phương đánh giá cao nhất. Trong ví dụ ở hình trên, bạn sẽ được thường thức một loại bánh phết với cá ngừ, nụ bạch hoa và cà chua khô, xúc xích Malta, đậu hầm, nụ bạch hoa và ô liu, và một loại phô mai ướp muối và hạt tiêu tương tự như phô mai feta (gbejniet)..

Chi phí du lịch ở Malta


Trong nhiều thế kỷ, quần đảo Malta đã bị chiếm giữa người Bắc Phi và người thập tự chinh châu Âu trong một cuộc đấu tranh sử thi để kiểm soát trung tâm thương mại quan trọng này. Do đó đã tạo ra một nền văn hóa độc đáo pha trộn các phong cách kiến ​​trúc, ẩm thực và văn hóa (trên thực tế, ngôn ngữ tiếng Malta là sự pha trộn giữa tiếng Ả Rập và tiếng Ý) không có thể tìm thấy ở đâu ngoài Nam Tây Ban Nha.

Giờ đây, đất nước này thu hút mọi người nhiều hơn nhờ nhiệt độ mùa hè ấm áp, bãi biển hoang sơ, nước Địa Trung Hải trong lành, đi bộ đường dài, người dân địa phương thân thiện và chi phí du lịch phải chăng. Sau khi tìm hiểu về Malta là nước nào, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc về chi phí du lịch. Dưới đây là hướng dẫn chuyên sâu để giúp bạn du lịch đến Malta với mức ngân sách phù hợp cho mọi người:

Chi phí vé máy bay

Vì tại Việt Nam không có chuyến bay bay thẳng đến Malta, bạn cần phải bay chuyển tiếp ở châu Âu hoặc Singapore (1-2 điểm dừng). Hầu hết các hãng hàng không châu Âu thường bay theo mùa, thì có rất nhiều hãng hàng không bay đến Malta quanh năm. Emirates, Qatar Airways, Turkish Airlines là những hãng hàng không lớn nhất bay đế quốc đảo này quanh năm. Các chuyến bay một chiều có giá mức giá từ 20 đến 30 triệu, đặc biệt nếu bạn đặt trước có thể mua vé máy bay ở mức giá rẻ hơn. Bạn cũng có thể đi phà đến / từ Sicily (Ý); mất khoảng 2,5 giờ và có giá 61-127 EUR (1,5 – 3,2 triệu) mỗi chiều (tùy theo mùa).

Chi phí du lịch chính

Du lịch ở Malta thường rẻ hơn các nước châu Âu. Hầu hết mức giá cho thực phẩm, hoạt động và giao thông công cộng đều giữ nguyên trong suốt cả năm. Dưới đây là danh sách các chi phí tiêu biểu trong nước:

  • Phí phà đến Valletta từ Sliema – đơn: 1,50 EUR (40,000 VND), hai chiều: 2,80 EUR (72,000 VND)
  • Phí phà từ Malta đến Gozo - đối với người đi bộ: 4,65 EUR (120,000 VNĐ), xe hơi và người lái: 15 EUR (385,000 VND)
  • Pastizzi (đồ ăn nhẹ giá rẻ): 1-2 EUR (25,000 – 50,000 VND)
  • Bánh sandwich ăn sáng: 3-4 EUR (75,000 – 100,000 VND)
  • Bữa sáng đầy đủ: 8-9 EUR (205,000 – 231,000 VND)
  • Ăn trưa tại quán cà phê: 8-10 EUR (205,000 – 256,000 VND)
  • Bữa ăn tại McDonald: 5-6 EUR (128,000 – 154,000 VND)
  • Sandwich: 6 EUR (154,000 VND)
  • Bữa tối tuyệt vời tại một nhà hàng với rượu vang: 25 EUR (641,000 VND)
  • Bữa ăn chính: 10-14 EUR (256,000 – 360,000 VND)
  • Pizza: 6-9 EUR (154,000 - 231,000 VND)
  • Chai nước: 1 EUR (25,000 VND)
  • Chai rượu vang: 8-10 EUR (205,000 – 256,000 VND)
  • Bia: 3 EUR (77,000 VND)
  • Lối vào bảo tàng: 6 EUR (154,000 VND)
  • Thuê xe: 38-48 EUR (975,000 – 1,232,000 VND)
  • Giá taxi: 10-20 EUR (256,000 – 513,000 VND)
  • Vé xe buýt công cộng: 2 EUR (50,000 VND)

Trung bình, bạn sẽ có thể tham quan Malta với giá 30-45 EUR (770,000 – 1,155,000 VND) mỗi ngày, mặc dù vào mùa hè bạn cần ngân sách với mức giá khoảng 50 EUR (1,283,000 VND). Với mức giá đó, bạn có thể chọn ở trong hostel hoặc chia sẻ phòng Airbnb với một người bạn, tham gia giao thông công cộng, chủ yếu là bạn cần chọn các hoạt động miễn phí, nấu bữa sáng và ăn tại các quán cà phê rẻ tiền.

Cách tiết kiệm chi phí du lịch ở Malta

Đối với chỗ ở

Có một vài hostel trên đảo, với giá phòng tập thể bắt đầu từ 9 EUR (231,000 VND) mỗi đêm (mặc dù giá tăng gấp đôi trong thời gian mùa hè cao điểm). Airbnb cũng có mức cho thuê khá rẻ - với giá 35 EUR (898,000 VND) một đêm. Hầu hết các khách sạn bình dân có giá 40 EUR (1,026,000 VND) vì vậy bạn có thể chọn gắn bó với Airbnb hoặc hostel để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, giống như hostel, giá cho các khách sạn nhiều hơn gấp đôi đến khoảng 80 EUR (2,053,000 VND) mỗi đêm vào mùa hè cao điểm; khách sạn bình dân có giá khoảng 40-60 EUR (1,026,000 – 1,540,000 VND) vào mùa hè.

Để tiết kiệm tiền cho chỗ ở, bạn nên du lịch vào mùa thấp điểm và ở trong hostel hoặc thuê phòng Airbnb với bạn bè. Bạn có thể sử dụng trang web eurocheapo.com để tìm B & B tốt, vì họ có một danh sách những chỗ ở với mức giá phải chăng.

Thức ăn và thức uống

Giá thực phẩm tương đối rẻ, mặc dù bạn sẽ tìm thấy giá cao hơn ở các khu vực du lịch như Valletta, St. Julian, lối đi bộ Sliema, và Marsaxlokk.

Để tiết kiệm tiền cho thực phẩm, hãy chọn những món như pastizzi (bánh ngọt nhân mặn) với giá khoảng 1-2 EUR (25,000 – 50,000 VND), ăn tại nhiều nhà hàng nhỏ và đơn giản. Tránh ăn vặt, và nấu càng nhiều bữa càng tốt.

Di chuyển

Có ba cách để đi vòng quanh đảo: xe buýt, taxi và thuê xe ô tô. Xe buýt có giá 1,50-2 EUR cho vé hai chiều hoặc 21 EUR cho một chuyến đi hàng tuần, trong khi giá thuê xe hơi là 39 EUR mỗi ngày (vào mùa hè, mức thuê xe bắt đầu gần hơn với 50 EUR hoặc $ 53 USD mỗi ngày). Có một số công ty cho thuê địa phương, nhiều công ty xe hơi địa phương không chấp nhận thẻ tín dụng và muốn nhận tiền mặt.

Taxi có giá 10-20 EUR, trong khi bạn có thể được đặt xe trước thời hạn thông qua Whatsapp và là một lựa chọn tốt vào phút cuối nếu bạn gặp khó khăn vì xe buýt không xuất hiện

Một điều cần lưu ý về xe buýt là chúng không có chuyến thường xuyên nên chúng dễ bị hết chỗ nhanh chóng. Nói tóm lại, hệ thống giao thông công cộng nơi này hơi phức tạp và trong những tháng mùa hè khi du lịch lên đến đỉnh điểm, bạn sẽ phải đợi chờ lâu hơn.

Các hoạt động vui chơi

Khi thời tiết đẹp, có rất nhiều hoạt động miễn phí để làm, chẳng hạn như tận hưởng bãi biển, đi bộ đường dài, bơi lội và chỉ đi bộ xung quanh. Ngoài ra, tất cả các nhà thờ đều miễn phí vé vào cửa. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều công ty sẽ đưa bạn đi vòng quanh đảo trên một chiếc thuyền với giá 25 EUR. Hầu hết các bảo tàng và điểm tham quan đều có giá 5 EUR nhưng bạn có thể chọn mua thẻ du lịch Malta (có một thẻ cho Mdina và một thẻ riêng cho Valletta) sẽ giúp bạn tiết kiệm khoảng 10-20 EUR tùy thuộc vào số địa điểm du lịch bạn chọn.

Bên cạnh đó, các trung tâm du lịch chính ở Valletta không giúp ích nhiều cho du khách. Các nhân viên không thể trả lời những câu hỏi của bạn. Các địa điểm nhỏ hơn, không chính thức nằm rải rác trên lối đi bộ Sliema, có nhiều thông tin hơn về việc thuê xe, những việc cần làm và giá cả.

Quán bar và nhà hàng được đề xuất:

  • Các nhà hàng: Rising Sun (Mdina), Loli (nhà hàng chay), The Grassy Hopper (thuần chay / chay), chợ cá Marsaxlokk, Suruchi, Ta Doni, Cuba, Rocksalt, Ta’ Rikardu (Gozo), Electro Lobster Project.
  • Các quán bar: Hole in the Wall (Sliema), Native (và bất kỳ quán bar nào trên con đường này vì nó là trung tâm chính cho cuộc sống về đêm), Dubliner, Legligin, The Thirsty Barber

Malta là một đất nước xinh đẹp để tham quan cảnh biển Địa Trung Hải và ánh nắng mặt trời bất tận, nhưng đó không phải là tất cả. Có những thành phố lịch sử lâu đời với vô số lịch sử, văn hóa hấp dẫn, những làng chài cổ, những ngôi đền cổ, những vịnh nhỏ ẩn giấu, những thị trấn yên bình, một sự pha trộn thú vị của ẩm thực và một bầu không khí rất thư thái. Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết nhiều hơn về Malta là nước nào cũng như những kinh nghiệm đi đu lịch tại quốc đảo thú vị này!

Xem thêm >> Lithuania là nước nào? Tìm hiểu về đất nước Lithuania: ở đâu, văn hóa, ẩm thực, địa danh,…

Malta là nước nào? Kinh nghiệm du lịch tại nước Malta: ở đâu, ăn gì, chơi gì, … https://ift.tt/31acsBi https://ift.tt/2yyba6K #travelgear #PhamHoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến