10 cách làm và cách ướp gà nướng ngon nhất với muối ớt, mật ong, phomai, sa tế,…

Để sở hữu các món gà nướng có hương vị thơm ngon hấp dẫn thì điều quan trọng nhất chính là cách tẩm ướp gà. Hãy cùng chúng mình đi tìm công thức cách làm gà nướng cho tiệc nướng BBQ cuối tuần của bạn trong bài viết này và đừng quên chuẩn bị một chiếc bếp nướng BBQ chuyên dụng để có thể chế biến và thưởng thức ngay khi món ăn còn nóng hổi nhé!

Gà nướng muối ớt 

Mách bạn cách làm món gà nướng siêu ngon cho thực đơn cuối tuần hay muốn tổ chức buổi cắm trại dã ngoại. Với những bạn ưa thích hương vị thơm lừng của gà nướng kết hợp vị cay cay tê tê của ớt thì nhất định đừng bỏ qua món ăn hấp dẫn từ món gà sướng sả ớt hay còn gọi là gà nướng muối ớt này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 con gà hoặc nửa con gà (các bạn có thể lựa chọn loại gà ác bổ dưỡng nếu muốn làm món gà ác nướng muối ớt), muối, dầu ăn, rượu trắng, tỏi đã giã nhuyễn và ớt đã được băm nhỏ, bạn có thể chọn loại ớt xanh nếu muốn làm món gà nướng muối ớt xanh.

các món gà nướng

Cách ướp gà nướng muối ớt

+ Các bạn hãy pha nước sốt gà bằng cách cho các hỗn hợp gia vị ướp gà nướng đã chuẩn bị sẵn bao gồm nửa thìa rượu trắng, 2 thìa muối, 2 thìa dầu ăn cùng với tỏi và ớt đã băm nhuyễn trộn lại thành hỗn hợp sệt.

+ Sau khi có được hỗn hợp trên các bạn dùng thìa để rưới đều nước sốt gia vị này lên thịt gà, bên cạnh đó các bạn cũng có thể sử dụng gói ngũ vị hương để đảm bảo chuẩn vị. Nên nêm nếm để đảm bảo hỗn hợp nước sốt không quá mặn hoặc không quá nhạt so với số lượng gà cần nướng.

+ Với công đoạn tẩm ướp này các bạn có thể để trong khoảng từ 2 - 3 tiếng để gia vị được ngấm đều lên phần thịt gà và các bạn chú ý không nên dùng tay bóp và hãy xoa đều gia vị lên phần thân thịt gà nhé!

Cách làm gà nướng muối ớt

Bước 1: Các bạn đặt phần gà cần nướng lên vỉ của bếp nướng thịt (với thịt gà các bạn có thể lựa chọn bếp nướng điện hay bếp nướng than hoa nếu bạn muốn thực hiện cách làm gà nướng than hoa). Đồng thời nên giải thịt đều ở các vị trí trung tâm để thịt mau chín.

Bước 2: Trong quá trình nướng các bạn nên cho thêm dầu để đảm bảo màu sắc của món gà nướng có sự đẹp mắt, món nướng cũng sẽ không bị quá khô.

Bước 3: Hãy điều chỉnh nhiệt độ của bếp nướng BBQ lớn hơn khoảng 200 độ C nếu nướng ở ngoài trời, ngược lại nếu ở trong nhà bạn chỉ cẩn cho khoảng 180 độ C thôi! Kết hợp điều chỉnh nhiệt độ và lật thịt gà ở cả 2 mặt đến khi miếng thịt gà vàng và chín đều là các bạn có thể thưởng thức.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm cánh món gà nướng muối ớt thơm ngon hấp dẫn với màu sắc vàng rộm đẹp mắt rồi! Bạn cũng có thể thực hiện các làm tương tự với món gà nướng muối hột.

Món gà nướng mật ong nguyên con

Nếu bạn muốn đổi món cho bữa ăn với thịt gà thì có thể học cách biến tấu với món gà nướng mật ong Một trong những món ăn khoái khẩu được nhiều người ưa thích với vẻ ngoài đẹp mắt và kích thích vị giác. Ngoài món gà nướng mật ong nguyên con bạn cũng có thể lựa chọn một số bộ phận khác để thực hiện cách ướp đùi gà nướng mật ong hay cánh gà nướng mật ong, ức gà nướng mật ong cũng rất hấp dẫn, không cần mất nhiều thời gian để cắt nhỏ.

gà nướng mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị: gà nguyên con, các gia vị như dầu hào,đường, ngũ vị hương, tỏi hành, tiêu, xay, các bạn có thể chuẩn bị thêm ớt nếu muốn ăn cay nữa nhé!

Cách ướp gà nướng mật ong

+ Với công đoạn tẩm ướp các bạn cân bằng tỉ lệ khi pha gia vị hỗn hợp để tẩm ướp, các bạn có thể tham khảo tỉ lệ với cách pha như sau: 1/3 thìa cà phê ngũ vị hương, 1 thìa canh dầu hào, 1/5 thìa gia vị và tất nhiên là không thể thiếu mật ong - nguyên liệu chính để làm nên món gà nướng mật ong. Tuy nhiên khi pha mật ong bạn chú ý đừng cho lượng quá nhiều có thể khiến món gà của bạn bị đậm hơn hoặc khi thưởng thức sẽ dễ mau ngấy.

+ Sau khi đã có một hỗn hợp sệt với mật ong và các loại gia vị, ngũ vị hương, việc tiếp theo bạn cần làm là đeo bao tay trộn đều nước sốt và xoa lên phần thịt gà để đảm bảo vị thơm và hương vị ngọt của mật ong được thấm đều trong từng thớ thịt, tránh tình trạng chỗ ngọt chỗ nhạt.

+ Bạn ướp tối đa trong khoảng 3 tiếng bởi mật ong sẽ cần một khoảng thời gian tương đối để có thể thấm đều vào thịt, tốt nhất là nên để từ tối hôm qua.

Cách làm gà nướng mật ong

Cách làm gà nướng mật ong bằng than (bếp nướng than hoa)

Bước 1: Cho gà lên vỉ nướng than hoa, nếu nướng trong nhà các bạn nên lựa chọn những dòng bếp nướng than không khói và chú ý khi than hồng hãy bắt đầu đặt thịt gà lên vỉ nướng than.

Bước 2: Các bạn cần lật đều tay với món gà nướng mật ong và đồng thời giữa lửa bằng cách quạt đều tay, ở một số dòng bếp nướng than hoa ngoài trời có nấc điều chỉnh nhiệt độ bạn nên để lửa to một chút nếu thực hiện món nướng ở không gian có sức gió cản.

Bước 3: Thông thường với món gà nướng mật ong bằng bếp nướng than hoa, các bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để thịt gà nguyên con được chín đều (trong khoảng 1 tiếng nếu bạn lật đều tay ở các mặt).

Đối với món gà nướng mật ong một số dòng bếp nướng than củi sẽ phù hợp hơn khi bạn đi dã ngoại cắm trại và bếp nướng than hoa không khói sẽ là lựa chọn thích hợp ở nhà, môi trường hẹp và kín gió. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo cách pha nước chấm gà nướng để ăn kèm.

Cách làm gà nướng mật ong bằng lò nướng

Bước 1: Các bạn bật nhiệt độ của lò nướng khoảng 200 độ C sau đó lót tấm giấy bạc lên khay và đặt ngay ngắn thịt gà đã tẩm ướp vào bên trong lò. Các bạn đặt nướng trong khoảng 15 phút.

Bước 2: Sau 10 phút các bạn mở cửa lò nướng và tiếp tục phết thêm một lớp mật ong mỏng bên ngoài thịt gà và đặt nướng tiếp thêm 20 phút nữa. Cách này giúp phần mật ong trên thịt gà sẽ không bị chảy trong bước nướng ở 15 phút đầu tiên.

Bước 3: Sau tất cả thời gian nướng là 35 phút các bạn đã có thể lấy thịt gà ra với màu sắc vàng rộm tươi ngon của miếng thịt gà chín tới cùng mật ong. Các bạn hãy thưởng thức chúng ngay cùng với rau rống ăn kèm khi thịt gà vẫn còn nóng nhé!

" Tan chảy" với món gà nướng phô mai

Chỉ thoáng nhắc tới tên gọi thôi cũng đã cảm nhận hương vị thơm ngon của món gà nướng cùng hương vị phô mai thơm ngậy rồi! Vậy cách làm gà nướng phô mai có phức tạp không? Hãy cùng xem những chỉ dẫn về cách tẩm ướp và nướng sau đây nhé!

gà nướng phô mai

Nguyên liệu cần chuẩn bị: ức gà (các bạn cũng có thể lựa chọn những bộ phận khác của gà để nướng phô mai, bột ớt, tương ớt, các gia vị, xì dầu, dầu thực vật (giúp giảm bớt độ ngậy và béo của món ăn), tỏi, gừng, phô mai (được cắt thành các miếng nhỏ), hành lá và nước lọc.

Cách ướp gà nướng ngon với phô mai

+ Các bạn sẽ tiến hành trộn bột ớt, tương ớt, xì dầu với hạt tiêu và tỏi cùng trong 1 bát ở một tỷ lệ vừa đủ. Các bạn chú trộn đều hỗn hợp trong bát để đảm bảo ức gà nướng có vị cay và vị ngọt

+ Sau đó các bạn rưới hỗn hợp gia vị đã pha lên trên bề mặt của thịt gà, có thể dùng tay để bóp. Sau đó bạn có thể phết thêm những lớp phô mai mỏng lên trên.

+ Để ướp hỗn hợp gia vị với gà tối thiểu trong khoảng 3 tiếng trước khi thực hiện nướng trên bếp nướng BBQ ngoài trời hoặc trong nhà.

Cách làm gà nướng phô mai

Bước 1: Các bạn nên chuẩn bị thêm giấy bạc làm tấm lót để có thể đặt thịt gà lên phía trên vỉ nướng. Hãy điều chỉnh bếp nướng của bạn ở một nhiệt độ trung bình để làm ấm bếp trước, với một số loại bếp nướng ngoài trời đây là bước khá quan trọng để bạn nướng đồ ăn với phô mai mà không bị chảy.

Bước 2: Trong quá trình nướng hãy phết đều phô mai ở cả 2 mặt của miếng thịt gà để gà được ngấm vị phô mai trong quá trình nướng, lưu ý khi phết thêm phô mai các bạn có thể chỉnh nhiệt độ bếp nướng BBQ cao hơn để phô mai được ngấm hơn vào các lớp thịt.

Bước 3: Lật đều tay cho đến khi thịt gà có vị thơm và màu sắc chín đều ở 2 miếng thịt. Bên cạnh đó khi thực hiện thao tác nướng món gà phô mai ở những dòng bếp nướng điện có nhiều chi tiết các bạn chú ý tránh để phô mai rớt nhiều vào bên trong vì sẽ khá mất thời gian để vệ sinh.

Như vậy là các bạn đã hoàn thành xong cách nướng gà ngon bằng than và cách ướp thịt gà nướng phô mai theo chuẩn hương vị Hàn Quốc cực hấp dẫn mà chẳng cần phải ra ngoài hàng mới có thể thưởng thức.

Gà nướng đất sét - Món ăn dân giã cho buổi tiệc picnic cuối tuần

Hãy chuẩn bị các bếp nướng du lịch và bếp nướng dã ngoại để có thể thực hiện món gà nướng đất sét dân giã nhưng rất thơm ngon, thích hợp làm thực đơn trong những ngày cuối tuần của bạn đấy!

gà nướngđất sét

Nguyên liệu cần chuẩn bị: gà nguyên con (lưu ý bỏ nội tạng bên trong), sả, lá móc mật, đất sét hoặc đất thịt.

Cách ướp gà nướng ngon nhất với gà nướng đất sét

+ Các bạn sẽ nhét các nguyên liệu như lá chanh và sả đã chuẩn bị vào bên trong bụng gà, không có thêm gia vị vào bên trong, sau đó có thể dùng dây thép để cố định phần bụng gà.

+ Các bạn sẽ nhào đất sét với nước để sao cho vừa có độ dẻo vừa có độ kết dính, lớp đất sét các bạn cần uốn nắn sao cho chúng được bo đều xung quanh phần thân gà.

+ Cuối cùng các bạn có thể bọc một lớp lá bên ngoài làm lớp cuối cùng cho món gà nướng này. Đây là công thức nướng gà giúp thịt gà bên trong không bị khô và được mềm hơn.

Cách làm gà nướng gà ngon bằng than với gà nướng đất sét

Bước 1: Với món gà nướng đất sét các bạn nên lựa chọn cách nướng gà bằng than củi và ưu tiên lựa chọn những dòng bếp nướng than hoa hoặc bếp nướng than củi không khói sẽ phù hợp hơn cách nướng gà bằng lò nướng thủy tinh đồng thời giúp thịt chín từ từ và đều hơn. Bạn nên đặt bọc gà lên trên một lớp giấy bạc để đặt lên vỉ nướng.

Bước 2: Nhóm bếp củi lên để làm ấm bếp cho đến khi màu sắc chuyển hồng các bạn sẽ tiến hành nướng. Lưu ý ở thao tác này các bạn nên cho gà vào giữa bếp và để củi cháy âm ỉ với lượng lửa vừa phải, tránh để cháy bùng.

Bước 3: Bạn xoay gà trong khoảng từ 3 - 4 lần trong quá trình nướng và để đảm bào gà được chín đều, mỗi lần xoay sẽ cách nhau khoảng 30 phút. Bạn sẽ mất khoảng từ hơn 1 tiếng để hoàn thành món gà nướng đất sét này được chín và khi lớp đất sét được bung ra để lộ miếng thịt gà có độ thơm cùng màu sắc vừa chín tới là bạn đã hoàn thành cách làm gà nướng đất và có thể yên tâm thưởng thức được rồi!

Gà nướng cơm lam (gà nướng ống tre)

Gà nướng cơm lam là một trong những món ăn đặc sản của Tây Bắc, và bạn hoàn toàn có thể mang theo chút hương vị núi rừng này đến ngôi nhà của bạn hay trong những bữa tiệc nướng BBQ ngoài trời khi đi dã ngoại cắm trại với những bước làm tương đối đơn giản sau đây!

gà nướng cơm lam

Nguyên liệu cần chuẩn bị: gà ta, gạo nếp, dừa tươi, lá chuối, ống tre, các gia vị cần thiết.

Cách tẩm ướp gà nướng cơm lam

+ Bạn dùng muối để chà khắp mình gà sau đó mổ bụng và cho ướp cùng các gia vị như ngũ vị hương, xì dầu và nước mắm để tăng thêm độ thơm ngon và đậm đà cho món ăn khi nướng.

+ Với cơm lam các bạn lấy gạo nếp ngâm khoảng 2 tiếng sau đó để ráo nước và cho vào các ống tre gần đầy rồi đổ thêm sâm sấp mặt nước dừa, lưu ý không đổ quá đầy rồi dùng lá dong bịt kín lại.

Cách làm món gà nướng than với gà nướng cơm lam

+ Bước 1: Với món ăn này các bạn có thể lựa chọn những loại bếp nướng bằng than sẽ giúp món gà nướng giấy bạc bằng than với cơm lam có hương vị của khói và vị thơm khá đặc trưng, các bạn đốt củi cho đến khi lửa hồng lên. Ngoài ra nướng bằng bếp nướng chuyên dụng sẽ giúp món ăn có vị thơm hơn là cách nướng gà bằng nồi cơm điện.

+ Bước 2: Xiên gà vào một chiếc cọc tre hoặc inox sau đó để gà gần mặt lửa để gà có thể chín từ từ. Lưu ý lật đều để gà chín các mặt, cứ khoảng 30 phút các bạn sẽ xoay một lần, đồng thời các bạn xếp các ống tre nếp xung quanh đống lửa để nướng.

+ Bước 3: Các bạn sẽ để lửa trong khoảng 30 phút và sau đó dập lửa và các bạn sẽ để chín bằng than trong khoảng 1 giờ thì cả  món là thịt gà và cơm sẽ cùng lúc chín. Khi thưởng thức các món ăn thì các bạn có thể xé gà và lấy cơm lam ra ăn cùng nếu chưa biết gà nướng ăn kèm với gì chuẩn vị.

Đùi gà nướng sa tế - Món ăn thích hợp cho mùa lạnh

Mùa lạnh mà được nhâm nhi hương vị nóng hổi của nướng kết hợp vị cay cay tê tê nơi đầu lưỡi với sa tế thì còn gì tuyệt bằng. Hãy để bếp nướng gia đình của bạn cuối tuần này được đỏ lửa với các món ăn hấp dẫn từ hướng dẫn làm chân gà nướng sa tế hay đùi gà nướng sa tế nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị: đùi gà từ 6 - 7 chiếc, ớt bột, tỏi, sả, dầu ăn, nước mắm, đường...

Cách ướp gà nướng sa tế

+ Trước tiên các bạn sẽ làm sa tế trước hãy chuẩn bị một bát nước lạnh sau đó cho chút ớ bột vào ngâm cùng để cho bột ớt được mềm và nở ra nhiều hơn. Đun nóng chảo rồi cho dầu ăn vào đun sôi sau đó các bạn phi thơm hành sả và tỏi. Cuối cùng bạn cho ớt bột vào xào cùng, thêm chút đường và nước mắm cho đến khi hỗn hợp sa tế sánh lại và đổ ra bát để ướp cùng gà.

+ Tiến hành ướp gà với hỗn hợp sa tế vừa làm bằng cách rưới lên toàn bộ thịt gà, có thể xóc lên và dùng tay bóp đều.

+ Các bạn có thể ướp tối thiểu trong khoảng 30 phút để hỗn hợp sa tế và gia vị được ngấm vào thịt gà giúp hương vị được đậm đà khi bắt đầu nướng.

Cách làm gà nướng sa tế 

Bước 1: Các bạn xiên thịt gà vào xiên trước khi đặt lên vỉ bếp nướng BBQ hoặc sử dụng bếp nướng than hoa với cách làm chân gà nướng hoặc đùi gà nướng để dễ lật trên vỉ nướng.

Bước 2: Làm nóng bếp, các bạn để nhiệt độ bếp nướng điện hoặc bếp nướng than hoa trong khoảng 180 độ C, lật đều tay trong quá trình nướng, có thể phết thêm nước sốt BBQ hay hỗn hợp sa tế để cho món nướng của bạn không bị khô nhé!

Bước 3: Trung bình các bạn chỉ cần nướng trong khoảng 15 phút là các miếng đùi gà tẩm sa tế đã có thể chín đều ở 2 mặt,  hoàn thành cách nướng chân gà ngon bạn có thể thưởng thức được rồi! Hãy thưởng thức cùng với nước chấm chân gà nướng nữa nhé!

"Giòn giòn"  thơm ngậy với cánh gà nướng bơ tỏi

Công thức làm món cánh gà nướng bơ tỏi cũng tương tự như cánh gà nướng ngũ vị hương,  khá đơn giản và dễ chế biến từ cách ướp gà để nướng đến cách chế biến. Món ăn có hương vị thơm ngon nức mũi này sẽ là gợi ý cực hấp dẫn cho thực đơn những món ăn hấp dẫn nhân dịp cuối tuần ăn uống tại nhà hay đi dã ngoại cắm trại đấy nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị: cánh gà, muối, củ tỏi, bơ, đường, bột chiên giòn, bột ớt.

Cách ướp cánh gà nướng

+ Các bạn trộn hỗn hợp bột chiên giòn vào một chiếc tô lớn sau đó thêm các gia vị cần thiết như bột tỏi, bột ớt, cà phê muối, đường trộn đều, thêm một chút nước nữa nhé!

+ Các bạn cho cánh gà nhúng vào tô bột vừa trộn và xóc thật đều để cho bột có thể bám đều vào phần cánh gà như một lớp bột mỏng bên ngoài khi làm gà xiên nướng.

Cách làm cánh gà nướng bơ tỏi

Bước 1: Các bạn hãy đặt giấy bạc lên trên vỉ bếp nướng BBQ trước khi nướng để đảm bảo bơ sẽ không bị chảy xuống trong quá trình nướng. Những dòng bếp nướng không khói BBQ

Bước 2: Nếu nướng ở ngoài trời các bạn nên điều chỉnh nhiệt độ trong khoảng 200 độ C để giúp cho cánh gà chín đều và nhanh hơn.

Bước 3:Trung bình trong khoảng 10 phút các bạn sẽ lật gà môt lần để tránh bị cháy sém. Các bạn nướng cho đến khi cánh gà vàng giòn là có thể thưởng thức. Trong quá trình nướng các bạn có thể phết thêm bơ để giúp cho món cánh gà thêm ngậy hơn.

Món gà nướng sốt BBQ đậm đà

Có thể nói sốt BBQ là một trong những gia vị không thể thiếu trong các món nướng, và khi kết hợp với món gà sẽ là món ăn lúc nào cũng khiến bạn phải thèm thuồng mỗi khi nghĩ tới cho xem! Dưới đây là cách làm gà nướng sốt BBQ thơm ngon như ở ngoài hàng bạn hãy tham khảo nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 nửa con gà, dầu ăn, đường, mù tạt, ớt bột, tỏi (đã băm nhuyễn), mật ong, hạt tiêu, nước tương, cà chua, muối, có thể chuẩn bị thêm chao nếu bạn muốn có món gà nướng chao kèm sốt BBQ.

Cách ướp gà nướng sốt BBQ

+ Điều quan trọng nhất trong công đoạn tẩm ướp là bạn cần làm nước sốt. Cách làm nước ướp gà nướng bằng cách cho tỏi và hành cùng dầu phi thơm trên chảo sau đó cho cà chua đã được thái hạt lựu vào cùng.

Các bạn lần lượt cho các gia vị khác vào như  mù tạt, ớt bột, mật ong, nước tương, nước lọc và cuối cùng cho hạt tiêu vào, bật to bếp đun sôi hỗn hợp trên trong vòng 10 phút cho sốt sền sệt là được, trong quá trình đun các bạn chú ý phải khuấy hỗn hợp một cách đều tay.

+ Sử dụng hỗn hợp nước sốt vừa đun để ướp cùng với thịt gà, các bạn dùng muỗng rưới đều lên sau đó có thể dùng tay bóp dần vào các chi tiết và khóe thịt để đảm bảo độ đậm đà đồng đều cho miếng thịt.

+ Nên để ướp qua đêm nếu có thời gian, các bạn có thể bọc lại bằng màng bọc thực phẩm và để trong tủ lạnh trước ngày thực hiện món nướng.

Cách nướng gà bằng lò nướng với món sốt BBQ

Bước 1: Các bạn đặt phần gà đã được tẩm ướp sẵn lên khay nướng của lò nướng. Có thể sử dụng bếp nướng điện BBQ tại nhà.

Bước 2: Bạn đặt thời gian nướng trong khoảng 15 phút, sau 15 phút, phết thêm sốt BBQ vào thịt gà để món nướng của bạn không bị khô.

Bước 3: Đặt tiếp thời gian nướng trong khoảng 20 phút sau khi hoàn thành thời gian nướng các bạn có thể lấy đồ nướng ra và thưởng thức kèm cùng với các món rau nếu chưa biết gà nướng ăn với gì cho đỡ ngấy.

Món gà nướng mắc khén

Là một trong những cách nướng gà Tầy Bắc với hương vị rất đặc trưng cùng hạt mắc khén. Nếu bạn muốn đổi vị cho menu đồ ăn của mình. Món gà nướng ướp với mắc khén còn là một trong những món ăn mang lại lợi ích tốt cho sức khỏe của bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:  1 con gà, lá chuối hoặc lá dong, hạt mắc khén, lá chanh, gừng, sả, muối, ớt, các loại rau thơm ăn kèm như mùi tàu, thìa là, húng dũi.

Cách ướp gà nướng mắc khén

+ Với các gia vị đã chuẩn bị bao gồm hạt mắc khén, chanh, gừng, sả, ớt, trộn lại với nhau sau đó nhét vào bụng gà đã được mổ sơ chế, làm sạch và loại bỏ nội tạng bên trong.

+ Với các gia vị vụn còn xót lại các bạn dùng tay sát lại lên phần da gà để phần thịt thêm đậm đà một cách đồng đều hơn.

+ Các bạn nên ướp gà với gia vị này từ 1 tiếng để đảm bảo thịt gà được ngấm gia vị

Cách nướng gà với mắc khén

Bước 1: Vì là gà nướng nguyên con nên các bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ bếp nướng than lớn hơn và có thể lót kèm lá dong bên dưới hoặc thao tác với cách làm gà nướng giấy bạc nguyên con đặt phía trên của vỉ của bếp nướng BBQ.

Bước 2: Bạn hãy dùng tro than phủ kín gà sau đó đốt lửa, các bạn cứ đốt lửa cho thật đượm bởi gà cuốn kèm lá dong bên dưới nên sẽ không lo bị cháy đâu! Nếu thực hiện tại nhà bạn có thể áp dụng cách nướng gà bằng lò vi sóng với nhiệt độ cao.

Bước 3: Nướng khoảng hơn 30 phút là gà sẽ chín và cách nướng gà bọc lá dong hay gà nướng lá chuối hoặc gà nướng lá chanh để thịt gà vừa thơm vừa mềm lại không bị quá khô nhé! Nếu bọc lá sẽ hiệu quả hơn cách nướng gà bằng giấy bạc. Các bạn cũng có thể thực hiện thao tác tương tự với cách làm gà nướng lá sen.

Chúc các bạn sẽ có bữa ăn ngon miệng với những gợi ý về cách làm gà nướng ngon, đơn giản và hấp dẫn trên đây nhé!

10 cách làm và cách ướp gà nướng ngon nhất với muối ớt, mật ong, phomai, sa tế,… https://ift.tt/37ETNS8 https://ift.tt/2QWqG6Q #travelgear #PhamHoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến