Ireland ở đâu? Ireland là nước nào? Tìm hiểu về đất nước Ireland

Bạn là một người yêu thích những câu truyện cổ tích và sự lãng mạn? Nếu vậy, đừng bỏ quá xứ xở huyền thoại Ireland khi đi du lịch ở châu Âu. Để hiểu rõ hơn về đất nước bình yên và tuyệt đẹp này, hãy theo dõi bài viết về Ireland là nước nào bên dưới nhé!

I. Nước Ireland ở đâu ?

Nằm ở lục địa châu Âu, Ireland có diện tích 68.883 km2 và 1.390 km2 nước, khiến nó trở thành quốc gia lớn thứ 121 trên thế giới với tổng diện tích 70.273 km2. Ngày nay, Ireland có chung biên giới đất liền với chỉ một quốc gia, Vương quốc Anh.

Ireland trở thành một quốc gia độc lập vào năm 1922, sau khi giành được chủ quyền từ Vương quốc Anh. Tuy nhiên hiện nay phía Bắc Ireland vẫn thuộc chủ quyền của Anh.

Vậy bạn có biết hiện nay vương quốc Anh gồm những nước nào không? UK hay còn gọi là nước Anh thống nhất bao gồm 4 tiểu vùng là England (vương quốc Anh), Wales (xứ Wale), Scotland và Northern Ireland (Bắc Ai-Len)

II. Ireland là nước nào?

Ireland là tên tiếng anh của nước Ái Nhĩ Lan hay còn gọi là Ailen. Cộng hòa Ireland nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời, nằm ở vùng phía nam và tây bắc của hòn đảo lớn ở phía tây Đại Tây Dương của Anh. Đây là một điểm đến du lịch nổi tiếng cho những ai yêu thích các thành phố vui nhộn, di sản Celtic cổ xưa và vùng nông thôn xanh ngọc lục bảo. Các thị trấn thời trung cổ, vùng cao nguyên hẻo lánh, bờ biển gồ ghề, vịnh hẻo lánh và các lễ hội Ailen và âm nhạc truyền thống là những điểm nổi bật ở đây.

Cộng hòa Ireland có diện tích khoảng 27.000 dặm vuông, chia thành nhiều thành phố và thị trấn với mức quy mô phù hợp. Các chuyến đi trong ngày dễ dàng được sắp xếp từ tất cả các vị trí và có rất nhiều thứ để bạn trải nghiệm hơn, từ bờ biển tuyệt đẹp đến tu viện đổ nát và rất nhiều lâu đài. Bóng đá Gaelic và Hurling là môn thể thao quốc gia, và Ái Nhĩ Lan là một quốc gia của những người yêu ngựa và đào tạo nhiều tay đua nổi tiếng, biến cá cược đua ngựa thành trò tiêu khiển quốc gia. Golf ở đây cũng phát triển mạnh, với rất nhiều khóa học, và chèo thuyền, câu cá và lướt sóng là những hoạt động dưới nước phổ biến.

Người Ailen hãy Ái Nhĩ Lan là một trong những người hiếu khách nhất trên thế giới và thích kể cho du khách những câu chuyện về đất nước của họ, lịch sử hấp dẫn và những truyền thuyết quyến rũ. Chỗ ở thoải mái bao gồm từ các khách sạn sang trọng và các trang trại xa xôi và ngôi nhà homestay nhỏ nằm trên vách đá bên bờ biển. Ẩm thực Ailen khá ấm áp và ngon miệng, và màu đen đắng truyền thống là thức uống quốc gia, cùng với rượu whisky Ailen.

Bạn có thể đi khắp Ireland bằng tàu hỏa, xe buýt, taxi, xe điện, thuyền, xe tự lái hoặc chuyến bay nội địa, mặc dù gần đây đã bị giảm xuống chỉ còn một vài chuyến bay giữa Dublin, Kerry và Donegal. Đường xá hầu hết khá hiện đại và được bảo quản tốt, ngoại trừ ở khu vực nông thôn. Xe lửa và các tuyến xe buýt đường dài kết nối các thành phố lớn và các dịch vụ nói chung rất nhanh và thoải mái. Đặt vé tàu hỏa trực tuyến có thể giúp bạn tiết kiệm tới 75 phần trăm. Xe buýt liên tỉnh được cung cấp bởi một số công ty và các thị trấn ở hai bên cửa sông River Shannon, được liên kết bằng phà.

III. Tìm hiểu về đất nước Ireland

Ngôn ngữ của Ireland là gì ?

Tiếng Anh và tiếng Ailen là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất của Ireland, được sử dụng bởi 94% dân số. Ailen được coi là ngôn ngữ chính thức và quốc gia của Cộng hòa Ireland; khu vực Bắc Ireland không có ngôn ngữ chính thức. Tuy nhiên, tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp chủ đạo trong cả hai lĩnh vực chính trị kể từ cuối thế kỷ 19.

Thủ đô Ireland là gì ?

Dublin là thủ đô của Ireland và cũng là trung tâm chính trị của Ireland, nơi được coi là Cộng hòa, và là quê hương của nguyên thủ quốc gia. Dublin là một trong những điểm đến du lịch độc nhất toàn cầu, một thành phố lấp lánh, tuyệt đẹp tại bất kỳ cảnh tượng hay điểm thu hút cụ thể nào.

Thủ đô Ireland là lựa chọn phổ biến nhất cho du khách lần đầu, mặc dù đối với tất cả các thành phố thủ đô, kiến ​​trúc trang nghiêm và sự quyến rũ ven sông, nó chỉ gợi ý một phần về vẻ đẹp của đất nước Ái Nhĩ Lan. Các địa điểm tham quan và các điểm tham quan cho khách du lịch rất phong phú và vô cùng đa dạng. Các bảo tàng nhà nước đều hoàn toàn miễn phí, các địa điểm di sản có từ thời tiền sử, và có những hoạt động ngoài trời vô tận để tận hưởng trên toàn quốc, như cưỡi ngựa; golf; thuyền buồm; và xa hơn là những hòn đảo hoang dã để khám phá.

Quốc kỳ Ireland

Quốc kỳ nước Ireland có ba màu: xanh lá cây, trắng và cam được sắp xếp theo chiều dọc. Ban đầu lá cờ chỉ đơn giản là một món quà từ một nhóm phụ nữ Pháp cho Thomas Francis Meagher, lãnh đạo của những người Ireland trẻ tuổi trong cuộc nổi loạn năm 1848. Nhóm phụ nữ này cảm thông với sứ mệnh của ông là đoàn kết người Công giáo và Tin lành bị lôi kéo vào cuộc xung đột. Lá cờ sau này trở thành quốc kỳ của Cộng hòa Ireland.

Màu xanh lá cây trong lá cờ tượng trưng cho người Công giáo La Mã và màu cam là tượng trưng cho người Tin lành trong khi màu trắng là màu đại diện cho hòa bình và đứng giữa màu xanh lá cây và màu cam để thu hẹp khoảng cách cũng như thống nhất hai nhóm này lại với nhau vì lợi ích của hòa hợp dân tộc. Cờ ba màu cuối cùng đại diện cho những gì được nêu trong Hiến pháp nêu lên liên quan đến sự bình đẳng của mỗi cá nhân kể cả khác biệt về tôn giáo, dân tộc hoặc vị thế chính trị.

IV. Ẩm thực Ireland

Ẩm thực đất nước Ái Nhĩ Lan này thường được mô tả là thịnh soạn và ngon miệng. Khoai tây được coi là một trong những món ăn chính của chế độ ăn hàng ngày của người Ailen, bao gồm các loại ngũ cốc (đặc biệt là yến mạch) và các sản phẩm từ sữa. Hầu hết các món ăn trong ẩm thực Ailen truyền thống luôn có khoai tây đi kèm.

Bài viết này sẽ liệt kê một số món ăn phổ biến nhất để giúp bạn dễ dàng tìm hiểu về Ireland là nước nào. Và đừng quên nếm thử một số trong số món này khi bạn đến Ireland!

Thịt xông khói và bắp cải

Được mô tả như một hương vị của quê nhà bởi người Ireland, thịt xông khói và bắp cải là một bữa ăn phổ biến ở Ireland. Các món ăn được làm từ thịt xông khói trở lại không có đường được luộc cùng với bắp cải và khoai tây. Nó thường được đi kèm với nước sốt trắng làm từ bột mì, bơ, sữa và một loại thảo mộc (thường là rau mùi tây).

Barmbrack

Barmbrack là một chiếc bánh trái cây được làm từ bánh mì men với sultan và nho khô. Đây là một trong những món bánh phổ biến nhất của Ireland và được ăn truyền thống trong dịp Halloween và Ngày Thánh Patrick.

Bánh pudding đen

Còn được gọi là xúc xích đỏ, bánh pudding đen được làm từ huyết lợn nấu chín, mỡ lợn, vỏ lợn, vai lợn, gan lợn, yến mạch, hành tây, hỗn hợp tinh bột lúa mì và muối, nước, pimento và gia vị. Bánh pudding đen thường được ăn trong bữa sáng.

Boxty

Boxty là một bánh kếp khoai tây đặc trưng của đất nước Ireland. Nó được làm từ khoai tây nghiền mịn và khoai tây nghiền trộn cùng với bột, baking soda và bơ sữa. Nó được nấu như bánh kếp trên chảo vỉ. Công thức nấu ăn hiện đại sử dụng boxty như một lớp kẹp cho bánh tortillas.

Champ

Một món ăn truyền thống của Ailen, đặc biệt là ở Bắc Ireland, Champ bao gồm hành lá và khoai tây nghiền, thường được ăn cùng với bơ.

Coddle

Coddle là một món ăn siêu truyền thống được cho là một món ăn tuyệt vời cho những người bận rộn. Nó được tạo thành từ các lớp thịt xông khói xúc xích thái lát, thường là lát mỏng, thịt xông khói hơi béo, với khoai tây thái lát, và hành tây.

Colcannon

Món ăn nhanh chóng và dễ dàng này là một công thức yêu thích của người Ailen. Nó được tạo thành từ khoai tây nghiền với bắp cải hoặc cải xoăn, bơ và hạt tiêu.

Irish Stew

Một món ăn mang tính biểu tượng cho quốc gia Ireland, món hầm Ailen, theo truyền thống được làm bằng thịt từ những con cừu trưởng thành, mặc dù ngày nay, thịt cừu non là một lựa chọn phổ biến hơn. Thành phần của nó bao gồm khoai tây, hành tây, cà rốt, sườn cừu thái hạt lựu và thịt xông khói Canada.

V. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở nước Ireland

Vách đá Moher

Rất khó để tìm ra từ ngữ thích hợp để mô tả những vách đá tráng lệ và hùng vĩ này. Đây là điểm thu hút tự nhiên được đến thăm nhiều nhất của Ireland và với lý do chính đáng. Khoảng một tiếng rưỡi đi xe từ Galway, ở quận Clare lân cận, các vách đá được gần một triệu người từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm mỗi năm. Chúng trải dài tám km dọc theo Đại Tây Dương và tăng khoảng 214 mét tại điểm cao nhất của chúng. Bạn nên thử đi bộ dọc theo đường mòn để trải nghiệm sức mạnh nguyên sơ của thiên nhiên hùng vĩ nhất thế giới này

Con đường Grafton ở Dublin

Không chỉ là một khu phố mua sắm, Grafton Street còn rất nhộn nhịp nhờ những người bán hàng rong, người bán hoa và các nghệ sĩ biểu diễn. Bạn cũng sẽ tìm thấy vô số nơi để dừng lại và chỉ đơn giản là ngắm nhìn thế giới quanh co. Nơi đây cũng là trung tâm mua sắm của Dublin, bạn sẽ tìm thấy dịch vụ thân thiện, trò chuyện bất kể bạn đi đâu và được đón tiếp nồng nhiệt từ cuối phố đến St. Stephen's Green ở trên đỉnh. Mua một ly cà phê vào buổi sáng hoặc thưởng thức bữa sáng kiểu Ailen huyền thoại tại Bewley's Oriental Café. Hãy dành thời gian để khám phá nhiều con hẻm và đường phố để hiểu thêm về Ireland là nước nào!

Công viên quốc gia Killarney và Muckross House & Gardens

Nếu bạn có dịp đến thăm vùng Kerry, Muckross House and Gardens được đặt trong Công viên Quốc gia Killarney ngoạn mục, nên đứng đầu danh sách những địa điểm phải ghé. Nằm sát bờ hồ Muckross, một trong ba hồ của Killarney nổi tiếng trên toàn thế giới vì sự lộng lẫy và vẻ đẹp của nó, biệt thự cũ xưa này toát lên sự hùng vĩ và dịu dàng của những ngày đã qua. Ngôi nhà và những khu vườn là một món ăn thực sự và có những chiếc xe Jickying (xe ngựa nổi tiếng của Killarney) để đưa bạn đi dạo quanh khu đất theo phong cách cổ điển. Các trang trại truyền thống liền kề cũng rất đáng để bạn trải nghiệm một hương vị dân gian và bình dị

Khu vực Công viên & Hồ Quốc gia Killarney chứa đầy cảnh đẹp và bất kỳ tuyến đường nào đi qua nó sẽ tiết lộ tầm nhìn sau khi ngắm nhìn các hồ và núi của nó. Một điểm nổi bật ở phía tây của Công viên Quốc gia Killarney là 11 km lái xe qua Gap of Dunloe tuyệt đẹp, một con đường núi hẹp và đá được khắc bởi các sông băng ở gần Kỷ băng hà. Một điểm nổi bật khác trong di sản quốc gia này là Lâu đài Ross. Làn đường quanh co và đường đi xe đạp là một trong những cách tốt nhất để đạo quanh toàn bộ công viên.

Cuốn sách của Kells và Trinity College, Dublin

Trường đại học lâu đời nhất của Ireland, Trinity College ở Dublin là một trong những kho báu cổ xưa của đất nước. Được thành lập vào năm 1592 bởi Nữ hoàng Elizabeth I, Trinity là một thế giới trong một thế giới, một khi bạn bước vào cổng và băng qua các tảng đá, nó như thể thành phố hiện đại, thịnh vượng. Đi dạo trong và xung quanh khuôn viên là một cuộc hành trình qua các thời đại và vào thế giới im ắng của thế giới học thuật.

Nhiều nhân viên cửa hàng và nhân viên văn phòng lấy bánh sandwich ăn trưa ở đây trong những tháng mùa hè chỉ đơn giản là để thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp bên ngoài. Trường đại học nổi tiếng với những kho báu vô giá bao gồm cuốn sách Kells đầy cảm hứng (về triển lãm thường trực) và căn phong Long Room (nguồn cảm hứng cho thư viện trong bộ phim Harry Potter đầu tiên).

The Ring of Kerry

Nếu bạn tò mò về Ireland là nước nào, hãy dành thời gian để khám phá tuyến đường đẹp nhất của Ireland, Ring of Kerry (Bán đảo Iveragh). Tất nhiên bạn có thể bắt đầu ở bất cứ đâu trên đường đi, tuy nhiên hầu hết mọi người sẽ chọn thành phố Kenmare hoặc Killarney làm điểm bắt đầu. Toàn bộ hành trình không ngừng nghỉ có thể mất dưới ba giờ, nhưng thông thường bạn sẽ mất khoảng 4-5 tiếng để đến địa điểm tuyệt đẹp này.

Trên đường bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh Đại Tây Dương, những hòn đảo tuyệt đẹp để tham quan, những ngọn núi hoang sơ và nhiều ngôi làng đẹp như tranh vẽ. Khu vực có vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc này tự hào có một loạt các hoạt động ngoài trời bao gồm golf, thể thao dưới nước trên bãi biển hoang sơ, đi xe đạp, đi bộ, cưỡi ngựa, câu cá nước ngọt và câu cá biển sâu. Đối với những người đam mê lịch sử, bạn có thể ghé thăm Đá Ogham, pháo đài thời đồ sắt và các tu viện cổ xưa, tất cả được đặt trên một khung cảnh của những cảnh quan nổi bật.

Powerscourt House and Gardens, Wicklow

Khung cảnh tuyệt đẹp, những con đường ven hồ thanh bình, lịch sử hấp dẫn và khung cảnh tuyệt đẹp của Sugarloaf Mountain chỉ là một số những điều nổi bật khi đến thăm ngôi nhà tráng lệ này, chỉ cách Dublin 20 km. Hiện thuộc sở hữu của gia đình Slazenger, ngôi nhà nằm trên 47 mẫu đất được cắt tỉa cẩn thận.

Bạn nên dành thời gian đi dạo quanh Vườn Rose and Kitchen và khám phá khu Vườn Ý xinh đẹp. Các khu vườn được bố trí trong khoảng thời gian 150 năm và được thiết kế để tạo ra một điền trang hòa hợp hài hòa với môi trường xung quanh. Bên trong ngôi nhà Palladian là các cửa hàng thủ công và thiết kế và một quán cà phê / nhà hàng tuyệt vời. Thực sự là một trong những điểm thu hút hùng vĩ nhất ở Ireland, một chuyến thăm ở đây là điều không nên bỏ qua.

The Rock of Cashel

Di sản được ghé thăm nhiều nhất của đất nước Ireland, Rock of Cashel, ngôi sao trong vô số hình ảnh của tạp chí Emerald Isle. Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh thậm chí đã đến thăm bằng máy bay trực thăng trong chuyến công du đến nước này năm 2011. Nằm trên một hệ tầng đá vôi ở Golden Vale, các tòa nhà thời Trung cổ tráng lệ này bao gồm Nhà thờ Chữ thập cao và Romanesque, tòa tháp tròn thế kỷ 12, lâu đài thế kỷ 15 và nhà thờ gothic thế kỷ 13. Khu Hall of the Vicars Choral được phục hồi cũng nằm trong số các cấu trúc tráng lệ này.

Lâu đài Blarney và Đá Blarney

Có thể là điểm thu hút nổi tiếng nhất khi bạn tìm hiểu về Ireland là nước nào, Đá Blarney nằm cao trên một tòa tháp của lâu đài Blarney, không xa Cork.  Nó được xây dựng hơn 600 năm trước bởi thủ lĩnh Ailen Cormac McCarthy, và bạn có thể tham quan tòa nhà bằng đá khổng lồ này từ các tòa tháp đến ngục tối của nó. Những khu vườn rộng lớn bao quanh nó, chứa đầy những đặc điểm bằng đá và những góc bí mật. Blarney Woolen Mills được biết đến với áo len và hàng dệt kim khác và có một cửa hàng bán đồ pha lê, sứ và các món quà lưu niệm khác của Ailen.

Kinsale, Cork

Chìm đắm trong lịch sử và trong một khung cảnh ven biển tuyệt đẹp ở cửa biển phía Tây Cork, Kinsale đã thu hút số lượng lớn du khách trong nhiều thập kỷ qua. Thị trấn này gợi nhớ đến vùng đất Tây Ban Nha, đặc biệt là vào mùa hè. Kinsale hiện là một địa điểm thu hút cho những người yêu thích chèo thuyền, câu cá, đi bộ, phong cảnh tuyệt vời và ẩm thực ngon miệng. Thị trấn có rất nhiều nhà hàng và hải sản được phục vụ rất tuyệt vời. Bên cạnh đó, thị trấn này cũng tổ chức một lễ hội ẩm thực Gourmet hàng năm dành cho những người muốn khám phá ẩm thực địa phương.

Lâu đài Bunratty và công viên Folk

Chuyến khám phá Ireland là nước nào sẽ không thể hoàn thành nếu bạn bỏ qua địa điểm này. Được xây dựng từ năm 1425, lâu đài là pháo đài thời trung cổ được bảo tồn tốt nhất ở Ireland và được phục hồi một cách đáng yêu vào những năm 1950. Chứa một loạt các đồ nội thất và thảm trang trí thế kỷ 15 và 16, lâu đài sẽ đưa bạn trở về thời trung cổ.

Công viên Folk ấn tượng mang bạn đến vùng đất Ireland của một thế kỷ trước một cách sống động. Với hơn 30 tòa nhà trong một ngôi làng và vùng nông thôn, công viên này có các cửa hàng làng, trang trại và đường phố để khám phá; rất phù hợp để du lịch cùng gia đình và trẻ em.

Chợ English, Cork

Đây là nơi lưu trữ và buôn bán những sản phẩm tốt nhất của địa phương, bao gồm hải sản tươi sống nhất, bánh mì thủ công và pho mát tuyệt vời. Chợ English này đã tồn tại từ cuối những năm 1700, mặc dù có một lối vào đặc biệt trên phố Princes từ năm 1862. Khu chợ này gần đây đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ sự xuất hiện của Nữ hoàng Elizabeth II khi lần đầu tiên ghé thăm tới Cộng hòa Ireland vào năm 2011. Đối với những người muốn nán lại một lúc để ngắm nhìn khung cảnh nhộn nhịp nơi đây, bạn có ghé những quán café và nhà hàng Farmgate ấm cúng trên lầu.

Đảo Aran

Được chú ý từ năm 1934 bởi bộ phim tài liệu giả tưởng Man of Aran, những hòn đảo này đã thu hút du khách kể từ đó. Nếu bạn muốn biết rõ về hương vị Ireland là nước nào, đừng bỏ qua hòn đảo Aran. Có ba hòn đảo, lớn nhất là Inishmore, sau đó là Inishmaan và nhỏ nhất là Inisheer. Hoang dã, lộng gió, gồ ghề và hoàn toàn độc đáo, các hòn đảo mang đến trải nghiệm cho du khách hoàn toàn không giống ai. Một khi bạn đã đến đây, pháo đài đá vĩ đại của Dun Aonghasa và những vách đá cao chót vót của Aran sẽ khiến bạn không bao giờ quên được những cảnh tượng hùng vĩ này. Văn hóa địa phương khá khác biệt so với đại lục, di sản khảo cổ không thể tìm thấy ở nơi nào khác và phong cảnh phong phú chỉ đơn giản là ngoạn mục.

Là một quốc gia tuy có thời gian hình thành và phát triển chưa lâu, nhưng sự hùng vĩ và tráng lệ của xứ xở huyền thoại này là không thể chối bỏ! Hy vọng những thông tin này sẽ phần nào giúp giải đáp câu hỏi của bạn về Ireland là nước nào.

Xem thêm >> Curacao ở đâu? Curacao là nước nào? Tìm hiểu về đất nước Curacao

Ireland ở đâu? Ireland là nước nào? Tìm hiểu về đất nước Ireland https://ift.tt/2yp7ODj https://ift.tt/2MhZhKy #travelgear #PhamHoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến