Spain là nước nào? Những điều cần biết về đất nước Tây Ban Nha

Đã bao giờ bạn nghe đến cái tên Spain chưa? Spain là một trong những quốc gia có nền văn hóa đặc sắc và ẩm thực phong phú nhất. Vậy Spain là nước nào ? Những khám phá và chia sẻ trong bài viết sau hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về đất nước thú vị này.

I. Spain là nước nào?

Tên chính thức của Spain là Vương quốc Tây Ban Nha - là một trong hai quốc gia nằm trên Bán đảo Iberia. Tây Ban Nha được biết đến với thực phẩm, âm nhạc và điệu nhảy flamenco nổi tiếng, các cuộc đấu bò bốc lửa, cuộc đua ngựa đầy thách thức, nghệ thuật và văn học, kiến ​​trúc, di sản Moorish, đảo, bãi biển Địa Trung Hải, rượu vang, trái cây và rau quả, và bóng đá.

Từ những bữa tiệc nhộn nhịp và ẩm thực quyến rũ đến những viện bảo tàng đẳng cấp thế giới và những phòng trưng bày nghệ thuật tiên tiến, có một lý do khiến Tây Ban Nha trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất thế giới. Vậy spanish là nước nào và tuyệt vời như thế nào, nói đơn giản Tây Ban Nha là một điểm đến hấp dẫn với các thành phố nhộn nhịp, vùng nông thôn tuyệt đẹp và những hòn đảo đầy nắng, mà du khách có thể tận hưởng trong những chuyến đi dù ngắn hay dài.

Ngoài những khu nghỉ dưỡng cao cấp của made in spain là nước nào, những làng chài cổ kính và những bãi biển hẻo lánh luôn là lựa chọn sẵn có dành cho những du khách muốn tìm cách tránh những khu du lịch đông đúc, ồn ào.

Spain là nước gì và vì sao khách du lịch lại ưa thích địa điểm này? Đơn giản là vì các thành phố của Spain, mỗi đô thị sôi động này đều có hương vị riêng biệt, kiến ​​trúc tuyệt đẹp và những bãi biển rộng lớn. Bên cạnh đó, những kỳ công văn hóa đáng ghen tị của Tây Ban Nha luôn được trưng bày một cách tự hào trong các bảo tàng, phòng trưng bày và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới.

II. Những điều cần biết về đất nước Tây Ban Nha

Tây Ban Nha thuộc châu lục nào?

Không ít người cũng thắc mắc về nước Tây Ban Nha thuộc châu nào, vì vậy chúng mình cũng sẽ trả lời trong bài viết này để giúp bạn hiểu rõ hơn về quốc gia này.

Tây Ban Nha thuộc châu Âu với diện tích 505.992 km² khiến quốc gia này trở thành quốc gia lớn thứ tư ở châu Âu và lớn thứ hai ở Tây Âu. Nếu so sánh kích thước, thì Tây Ban Nha lớn gấp đôi kích thước của Vương quốc Anh, hoặc hơn một chút so với kích thước của tiểu bang Oregon của Hoa Kỳ.

Ngày nay, hầu hết lãnh thổ của Tây Ban Nha nằm ở phía tây nam châu Âu. Tây Ban Nha có đường bờ biển tại Đại Tây Dương ở phía bắc và biển Địa Trung Hải ở phía đông nam. Nó giáp với Andorra, Pháp, Gibraltar (Hoa Kỳ), Bồ Đào Nha và Ma-rốc (tại các vùng đất Tây Ban Nha của Ceuta và Melilla trên bờ biển Bắc Phi). Ngoài ra nước Spain cũng có chung biên giới biển với Algeria và Ý.

Hầu hết các địa hình của Tây Ban Nha bao gồm các đồng bằng bằng phẳng được bao quanh bởi những ngọn đồi gồ ghề, chưa phát triển. Tuy nhiên, phần phía bắc của đất nước bị chi phối bởi dãy núi Pyrenees. Điểm cao nhất ở Tây Ban Nha nằm ở Quần đảo Canary với Pico de Teide ở độ cao 12.198 feet (3.718 mét).

Khí hậu của nước Tây Ban Nha khá ôn hòa với mùa hè nóng bức và mùa đông lạnh giá trong đất liền và mùa hè nhiều mây, mát mẻ và mùa đông hơi lạnh dọc theo bờ biển. Madrid, nằm trong đất liền ở trung tâm của Tây Ban Nha có nhiệt độ thấp nhất là vào tháng 1 là 37˚F (3˚C) và cao nhất vào tháng 7 là 88˚F (31˚C).

Thủ đô của Tây Ban Nha là gì?

Sau khi tìm hiểu về Tây Ban Nha ở châu nào, chắc hẳn bạn cũng sẽ tò mò về thủ đô của đất nước xinh đẹp này. Là thành phố lớn thứ ba trong Liên minh châu Âu chỉ sau London và Berlin, Madrid chính là thủ đô và thành phố lớn nhất của Tây Ban Nha với dân số khoảng 3,2 triệu người. Toàn bộ khu vực đô thị của Madrid chiếm khoảng 6,5 triệu dân. Khu vực đô thị của thành phố cũng là lớn thứ ba trong Liên minh châu Âu sau London và Paris, với diện tích khoảng 233,3 dặm vuông.

Madrid là một trung tâm kinh doanh, một thành phố quốc tế, trụ sở của chính phủ Tây Ban Nha, hành chính, quốc hội và cũng là nhà của gia đình Hoàng gia Tây Ban Nha. Thủ đô Spain cũng đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực công nghiệp và ngân hàng. Một số lượng lớn các ngành công nghiệp được tìm thấy ở Madrid nằm ở khu vực phía nam của thành phố nơi các nhà máy sản xuất thực phẩm, dệt may và kim loại lớn có thể được tìm thấy dễ dàng.

Madrid có ảnh hưởng lớn đến thời trang, chính trị, văn hóa, giải trí, khoa học, nghệ thuật, truyền thông, môi trường và giáo dục. Ngoài ra, thủ đô của Tây Ban Nha là quê hương của hai câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng: Atletico Madrid và Real Madrid. Madrid cũng nổi tiếng với các hoạt động văn hóa nghệ thuật mãnh liệt cùng với cuộc sống về đêm nhộn nhịp, sôi nổi.

Tôn giáo và tín ngưỡng của Spain

  • Đất nước Tây Ban Nha là một quốc gia Công giáo La Mã chủ yếu với khoảng 94% dân số theo tôn giáo này.
  • Trong lịch sử của Tây Ban Nha, đã có những thời kỳ dài khi các nhóm tôn giáo khác nhau cùng tồn tại, bao gồm Hồi giáo, Do Thái và Kitô giáo.
  • Lịch sử tôn giáo khác biệt ở mỗi thị trấn nhỏ, nơi mà tòa nhà hoành tráng nhất chính là nhà thờ. Trong các thành phố lớn, nhà thờ gần như trở thành bảo tàng.

Phong tục tập quán của Spain

Gặp gỡ và chào hỏi:

  • Khi bạn giới thiệu về bản thân, hãy bắt tay với đối phương
  • Một khi đã biết nhau, đàn ông có thể ôm và vỗ vai nhau.
  • Phụ nữ sẽ hôn nhau trên hai má, bắt đầu từ bên trái trước.
  • Mọi người thường được gọi là Don hoặc Dona cùng với tên riêng khi trong một lễ hội/ dịp ăn mừng.
  • Khi bắt tay, đàn ôn thường sử dụng hai tay để bắt tay trong đó bàn tay trái được đặt trên cánh tay phải của người kia.

Phong cách giao tiếp:

  • Phương thức giao tiếp thường liên quan đến các mối quan hệ kinh doanh thường khá chính thức và kết hợp các quy tắc nghiêm ngặt. Bất kỳ hình thức đối chất đều không được chấp nhận và nên tránh.
  • Người Tây Ban Nha thường tự hào về dân tộc và luôn muốn bảo vệ vị thế của họ và cách người khác nhìn nhận về họ.
  • Không nên khoe về thành tích cá nhân khi giao tiếp.
  • Con người Tây Ban Nha thường rất hướng ngoại và thân thiện như trong văn hóa Địa Trung Hải và họ đặt sự khiêm tốn và cá tính lên hàng đầu trong sự thành công trong kinh doanh hoặc chuyên nghiệp.
  • Hầu hết những người trẻ tuổi ở Tây Ban Nha đều thông thạo hoặc ít nhất là có hiểu biết tốt về tiếng Anh nhưng một số người cao tuổi có thể cần thông dịch viên.
  • Người Tây Ban Nha cởi mở và thân thiện. Trong một tình huống không chính thức cho dù với gia đình bạn bè thân thiết hay người lạ, họ chào đón phụ nữ bằng một nụ hôn trên má.
  • Đàn ông thường không dè dặt về không gian cá nhân với những người đàn ông khác và họ sẽ thường chào hỏi hoặc nói lời tạm biệt bằng một cái ôm

Ngôn ngữ ở Spain là gì ?

Ngoài những câu hỏi về Spain thuộc châu nào, ngôn ngữ sử dụng tại Spain cũng là những vấn đề thường khiến du khách tò mò. Nói chính xác, Castellano là tên chính xác hơn cho tiếng Tây Ban Nha mà chúng ta biết.  Đây là ngôn ngữ quốc gia và được sử dụng ở khắp lãnh thổ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, điều mà nhiều người không biết là cùng với tiếng Castellano phổ biến, có ba ngôn ngữ độc lập được phát triển mạnh mẽ: Gallego, Catalán và Vasco.

Mỗi ngôn ngữ có một sự liên kết lịch sử với một khu vực cụ thể. Castellano được sử dụng khắp thế giới thực ra là kết quả của tiếng Latin được sử dụng sai trên khắp Cantabria, Burgos và La Rioja. Cuối cùng, ngôn ngữ này đã lan rộng và trở thành ngôn ngữ chính của Vương quốc Castilla, vì thế Castellano trở thành ngôn ngữ quốc gia của Castilla.

Gallego và Catalán, trái với niềm tin phổ biến, không phải là thổ ngữ như Castellano. Ba ngôn ngữ có nguồn gốc Latin phát triển độc lập với nhau. Do vị trí địa lý, Gallego được sử dụng ở Galicia, có điểm tương đồng với tiếng Bồ Đào Nha trong khi Catalán sử dụng ở Cataluña, Islas Baleares và Valencia, có nhiều điểm tương đồng với tiếng Pháp.

Ngôn ngữ khu vực thứ tư, Vasco hay Euskara được gọi là ngôn ngữ địa phương. Được nói khắp Pais Vasco (xứ Basque) và Navarra, ngôn ngữ Tây Ban Nha này là một trường hợp thú vị và Vasco là ngôn ngữ Tây Ban Nha duy nhất không có nguồn gốc từ tiếng Latin.

Các thành phố không thể bỏ qua khi đến Spain

1. Barcelona

Nếu bạn tò mò không biết Spain là nước nào và nên ghé thăm thành phố nào đầu tiên, thì hãy đến Barcelona. Nếu có một điều gì đó mà bạn có thể tin tưởng ở Barcelona, ​​thì đó là kiến ​​trúc khác biệt bao trùm toàn thành phố. Một trung tâm cho kiến ​​trúc Catalan, Barcelona vừa hiện đại vừa cổ điển, làm cho nó trở thành một viên ngọc quý so với những thành phố đáng để ghé thăm. Bắt tàu điện ngầm và ghé thăm các khu phố tuyệt đẹp như Les Corts và Pedralbes hoặc Sant Andreu, hoặc đơn giản là đi bộ để khám phá các khu vực như Sant Martí và Ciutat Vella.

Những người sành ăn sẽ nhanh chóng phải lòng ẩm thực xứ Catalan khó quên vốn rất nổi bật ở Barcelona. Với một di sản có thể bắt nguồn từ thời trung cổ, sự giàu có của phong cảnh xứ Catalan tạo ra những món ăn tuyệt vời theo mùa chắc chắn sẽ gây ấn tượng và khắc sâu vào tâm hồn ăn uống của bạn. Hãy thử các món ăn phổ biến như escalivada và escudella i carn d’olla với các loại rượu vang tuyệt vời để kết thúc một kỳ nghỉ khó quên.

2. Bilbao

Là di sản văn hóa và nghệ thuật, Bilbao là nơi sẽ đưa bạn vào vũ trụ văn hóa xứ Basque và nhất định sẽ trở thành một điểm đến kỳ nghỉ hoàn hảo cho các gia đình, các cặp vợ chồng và cả những người du lịch một mình. Từng là thủ đô của xứ Basque, Bilbao là một thành phố cảng công nghiệp ở phía bắc Tây Ban Nha và là một ví dụ sáng chói về chuyển hóa đô thị. Trong khi nó có thể không có vẻ đẹp kiến ​​trúc giống như các thành phố khác của Tây Ban Nha, thì Bilbao mang đến một góc nhìn khác về nghệ thuật Tây Ban Nha.

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua trong thành phố là Bảo tàng nổi tiếng Guggenheim Bilbao, được thiết kế bởi Frank Gehry và mở cửa vào năm 1997. Sự cải cách trong các tác phẩm nghệ thuật hiện đại và đương đại trong một tòa nhà bằng titan bắt mắt, hoàn toàn thu hút sự chú ý của mọi du khách. Tuy nhiên, đằng sau bản sắc đó là một trung tâm nghệ thuật lớn của châu Âu cùng bầu không khí thực sự làm say đắm và chiếm giữ trái tim của du khách từ khắp nơi trên thế giới.

3. Burgos

Được thành lập vào năm 884, thành phố Burgos, còn được gọi là Vùng đất lâu đài, thành phố quyến rũ, đáng nhớ này đã ăn sâu vào lịch sử thời trung cổ của Spain. Sự quyến rũ của thị trấn này đến từ bầu không khí phía bắc Castilian và sự phân tán các di tích thời trung cổ như Cartuja de Miraflores và Tu viện Santa Maria la Real de Las Huelgas.

Cũng tuyệt đẹp như các thành phố của Tây Ban Nha, điểm thu hút chính của thị trấn là nhà thờ Gothic phi thường và hùng vĩ. Một ví dụ sáng chói về kiến ​​trúc tôn giáo đáng kinh ngạc của Tây Ban Nha, đó là một sự hiện diện tuyệt vời trên bầu trời Burgosùi và là một địa điểm nhất định phải tham quan. Vì Burgos là một thành phố sạch sẽ và yên tĩnh, du khách được chào đón và khuyến khích khám phá thành phố bằng cách khám phá một số khu vực ít được biết đến nhưng cũng không kém phần xinh đẹp.

4. Cordoba

Nằm trên điểm có thể điều hướng cao nhất của sông Guadalquivir, Cordoba là một thành phố cảng ban đầu được thành lập bởi người La Mã. Tuy nhiên, nơi đây chỉ trở thành một thị trấn nhỏ cho đến khi trở thành thủ đô của Al-Andalus, vương quốc Moorish của Hồi giáo Tây Ban Nha. Cordoba đã nổi lên như một trong những thành phố hàng đầu để ghé thăm trong nước. Thật đáng kinh ngạc và không còn nghi ngờ gì nữa, Cordoba là một trong những thành phố đẹp nhất Tây Ban Nha.

Là một trong những nơi có nhiều cảnh đẹp Tây ban Nha để bạn khám phá bằng cách đi bộ hoặc xe đạp, đỉnh cao của thành phố chắc chắn là Mezquita xinh đẹp, một trong những tòa nhà Hồi giáo lớn nhất và mang tính biểu tượng nhất thế giới và thậm chí còn có một nhà thờ được xây dựng ở trung tâm với nhiều vòm và cột. Cho dù bạn đến thành phố Cordoba để khám phá kiến ​​trúc Hồi giáo hay khám phá các địa điểm khác như Judería, khu phố cổ của người Do Thái, lịch sử và vẻ đẹp của thành phố này sẽ khiến bạn không thể nào quên.

5. Girona

Nằm bình bên dòng sông Onyar, Girona là thành phố lớn nhất ở Catalonia và có rất nhiều bảo tàng đáng kinh ngạc, phòng trưng bày tuyệt vời và nhà thờ gothic hiện ra lờ mờ. Một chuyến đi đến Girona mang đến cho những người hâm mộ lịch sử cuồng nhiệt nhất với các giác quan và tâm trí mang màu sắc và kiến ​​trúc thời trung cổ. Một số điểm tham quan tuyệt vời nhất trong thị trấn bao gồm phần còn lại của một pháo đài La Mã được biết đến với Força Vella, Nhà tắm Ả Rập, Sant Pere de Galligants và Sant Nicolau.

Spain là nước nào và các địa điểm không thể bỏ qua chính là những con đường vườn kiểng của Passeig Arqueologic và những tháp canh hùng vĩ của Khu phố cổ có tường bao quanh. Trong khi lịch sử là một phần quan trọng của Girona, nhưng bạn cũng không nên bỏ lỡ các chuyến thăm đến các hoạt động hiện đại hơn trong thị trấn, như khám phá các cửa hàng, ăn uống theo hương vị của Girona và các khu thể thao hàng đầu của thành phố.

6. Granada

Granada là một viên ngọc quý trên vương miện Andalucia với một lịch sử thú vị và những cảnh đẹp tuyệt vời. Được người Ả Rập đặt tên là Granada khi bị xâm chiếm vào thế kỷ thứ 8, thành phố này là một thành trì của Tây Ban Nha Hồi giáo và trở thành thành phố cuối cùng được lực lượng người công giáo khai hoang vào năm 1492. Nhờ di sản Moorish phong phú, kiến ​​trúc của thành phố là một địa điểm tuyệt vời. Ngoài ra, Granada còn có biệt danh là Vùng đất của một ngàn lâu đài.

Đi dạo quanh các đường phố hẹp và quanh co của Albayzîn hoặc đi lang thang qua khu phố của Realejo và nhiều khu vườn trong nhà. Một trong những chuyến hành hương hoàn toàn cần thiết cho bất kỳ du khách nào đến Granada là chuyến đi đến Alhambra. Tại Alhambra, văn hóa Moorish vẫn tiếp tục phát triển và thậm chí còn có một tinh thần cổ xưa cư ngụ trong các sảnh của di tích lịch sử này.

7. Huesca

Nằm ở khu vực Aragon ở phía đông bắc của Tây Ban Nha, Huesca là điểm đến lý tưởng cho những du khách thích trượt tuyết và muốn tìm hiểu về Spain là nước nào. Đừng ngại ngùng khi tham gia du lịch mạo hiểm hoặc hòa mình vào vẻ đẹp tự nhiên của Tây Ban Nha. Tất cả những hoạt động này và nhiều hoạt động khác đều được thực hiện ở khu vực miền núi tuyệt đẹp của Pyrenean, nơi có nhiều khu nghỉ mát như Formigal và Candanchú – cực kì sống động trong mùa đông khi những người trượt tuyết lướt qua thành phố để thách thức các sườn núi. Huesca cũng là nơi có các Di sản Thế giới thú vị của UNESCO như Công viên Quốc gia Ordesa y Monte Perdido và một phần của tuyến đường hành hương Saint James.

Từ đi bộ qua các công viên quốc gia đến khám phá các khu phố lịch sử của Huesca, không thiếu các hoạt động để giữ cho du khách hoàn toàn đắm chìm trong môi trường xung quanh. Cho dù bạn đang tham gia môn thể thao mạo hiểm lớn, khám phá nghệ thuật La Mã hay bắt đầu khám phá kho báu kiến ​​trúc và lịch sử, Huesca chắc chắn sẽ là một điểm đến đáng nhớ.

8. Logrono

Giàu truyền thống và lịch sử, Logroño là một trong những thành phố lâu đời nhất Tây Ban Nha và cung cấp một số kiến ​​trúc lịch sử được bảo tồn tốt nhất có từ thời Trung cổ. Di sản sâu xa của nó phần lớn gắn liền với Tuyến đường Pilgrim từ Santiago đến Compostela, vì Logroño trở thành một điểm dừng quan trọng dọc theo tuyến đường. Có hàng tá quảng trường lịch sử để bạn viếng thăm tại Logroño, nơi có các địa điểm quan trọng như Nhà thờ Santa Maria la Redonda, Nhà thờ Santiago và Mái ấm Pilgrim.

Ngoài các điểm tham quan lịch sử tại Spain là nước nào, Logroño cũng nhanh chóng đạt được sức hút như một điểm đến ẩm thực ở Tây Ban Nha. Khu vực này đồng nghĩa với rượu vang Tây Ban Nha tuyệt vời và lịch sử đất đai và nông nghiệp phong phú của khu vực cho phép các đầu bếp làm ra những món đặc sản địa phương như bánh hạnh nhân thơm ngon. Quả thật, một chuyến đi đến Logroño giống như một chuyến hành hương cho cả tinh thần và dạ dày của bạn.

9. Madrid

Nằm ở trung tâm của Iberia, Madrid là một thủ đô của Spain có diện tích lớn và hiện đại, tiếp tục phát triển mỗi ngày. Mặc dù Madrid có rất nhiều di tích kiến ​​trúc và lịch sử, nhưng điểm thu hút thực sự của thành phố là các bảo tàng của nó, như bảo tàng Prado, Reina Sofia và Thyssen-Bornemisza. Ngoài những đối thủ nặng ký này, còn có hàng tá cung điện và bảo tàng cửa hàng cũng có những bộ sưu tập nghệ thuật tuyệt vời.

Có lẽ, sức hút thực sự của Madrid, tuy nhiên, nằm ở văn hóa và lối sống của người dân địa phương. Thư giãn và đi chơi tại quán cà phê hoặc những chuyến đi thong thả đến chợ trời là những trò tiêu khiển yêu thích của khách du lịch, trong khi các bữa tiệc, quán bar và vũ trường trở nên sống động hơn vào buổi tối. Đắm mình trong các bộ sưu tập nghệ thuật đáng kinh ngạc của thành phố hoặc đơn giản là làm những điều giống như người dân địa phương thường làm.

10. Ourense

Một thành phố có nhịp độ chậm ở phía tây nam Galicia, Ourense là điểm đến hoàn hảo cho một nơi nghỉ dưỡng hoặc dừng chân một ngày trong chuyến đi qua Tây Ban Nha. Thành phố tương đối yên tĩnh vì nhiều khách du lịch có xu hướng bỏ qua khu vực này, nhưng thị trấn cổ Ourense là nơi dành cho những người yêu thích lịch sử và kiến ​​trúc. Bạn có thể dễ dàng khám phá thị trấn này chỉ trong một ngày. Đi bộ đến nhà thờ đẹp và các tòa nhà tôn giáo tương tự khác hoặc đi đến spa La Mã cho một buổi chiều thư giãn.

Vì thành phố này rất nhỏ gọn, việc mạo hiểm vượt ra khỏi thành phố thủ đô và khám phá các khu vực tỉnh của Ourense là điều dễ dàng thực hiện. Có rất nhiều hoạt động cho cả gia đình thưởng thức, bao gồm các chuyến đi đến các tu viện và pháo đài cũ vẫn còn hoạt động và được duy trì tốt. Với những con đường nổi bật và những điểm tham quan đáng nhớ, một chuyến đi đến Ourense hứa hẹn mang đến sự thư giãn và giải trí nhẹ nhàng.

11. Salamanca

Salamanca, không nghi ngờ gì, là một thành phố phải đến ở Tây Ban Nha nhờ lịch sử phong phú và bầu không khí hoàn toàn quyến rũ. Nằm ở phía tây của Tây Ban Nha ở vùng Castile y León, Salamanca được công nhận và nổi tiếng vì văn hóa nổi bật và không khí sôi động. Thành phố này có từ thời Celtic và nổi tiếng với cả kiến ​​trúc sa thạch trang trí công phu thống trị khu vực và Đại học de Salamanca, một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Tây Ban Nha.

Để thưởng thức lịch sử Salamanca, hãy đến Thành phố Cổ - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Tại Thành phố Cổ, kiến ​​trúc tôn giáo của một số phong cách có thể được tìm thấy, chẳng hạn như Iglesia de San Juan de Barbalos hoặc các tòa án của Las Claras và Santa Teresa. Ở phía bên kia của thị trấn, đường phố trở nên sống động vào ban đêm với số lượng sinh viên đông đảo gọi thành phố là nhà. Để hòa mình vào không khí sôi động của Salamanca, hãy đến khu vực trường đại học và thử một số quán rượu và nhà hàng ở đó.

12. Seville

Được biết đến với những người dân địa phương vui vẻ và duyên dáng và với một số lễ hội vui vẻ nhất trong cả nước, thành phố Seville nằm bên bờ sông Guadalquivir. Thị trấn lớn nhất ở miền nam Tây Ban Nha, Seville cũng là một trong những trung tâm lịch sử lớn nhất châu Âu và là nơi lưu giữ những kho báu như Kho lưu trữ chung của Ấn Độ, Torre del Oro và Casa de Pilatos.

Đón xem những màn trình diễn phi thường của các nghệ sĩ địa phương tại Feria de Abril hàng năm hoặc xem các buổi diễu hành đầy mê hoặc của Semana Santa. Như thể có một lịch sử phong phú và các lễ hội đáng kinh ngạc, đủ để Seville trở thành nơi có một số quán bar tapas tuyệt vời với các món ăn được chế biến ngon miệng cho các món ăn từ khắp nơi trên thế giới.

13. Valencia

Một kỳ nghỉ đáng nhớ ở Địa Trung Hải đang chờ đón tất cả du khách tại thành phố đầy nắng và lễ hội của thành phố Valencia. Là thành phố lớn thứ ba của Tây Ban Nha, Valencia tráng lệ về mọi mặt. Valencia không chỉ là một thành phố hoàn toàn đáng sống, mà còn là nơi có ẩm thực thịnh vượng, cuộc sống về đêm tuyệt vời nhất của đất nước với văn hóa đáng kinh ngạc này. Thành phố cũng đã đi đầu trong đổi mới khi nó chuyển hướng dòng sông và xây dựng những kỳ công tuyệt vời về kiến trúc ở vị trí của nó cùng với một công viên uốn lượn tuyệt đẹp.

Giữa kiến trúc hiện đại rực rỡ và những khu vườn được cắt tỉa cẩn thận, lịch sử và văn hóa của Valencia luôn sống mãi trong các bảo tàng tuyệt vời và một khu phố cổ đầy cá tính. Phần lớn là niềm vui của những người sành ăn và ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới, Valencia được bao quanh bởi vùng đất nông nghiệp màu mỡ và cũng là nơi khởi nguồn của món paella nổi tiếng.

III. Ẩm thực Tây Ban Nha có gì đặc biệt?

Một trong những sức hút lớn nhất của Spain la nuoc nao là ẩm thực đa dạng và ngon miệng. Được làm từ các nguyên liệu tươi, hương vị nhẹ và sử dụng gia vị hoàn hảo, các món ăn truyền thống của Tây Ban Nha có hình thức khá thịnh soạn. Bí quyết được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, và có một số ảnh hưởng từ các quốc gia châu Âu.

Các nền văn minh Hy Lạp và La Mã từng tồn tại ở trên Bán đảo Iberia, đã đóng góp vào nền ẩm thực rượu vang và dầu ô liu, trong khi người Moors để lại sự đa dạng về gia vị bao gồm: nghệ tây, quế, thì là, nhục đậu khấu, mật ong, hạnh nhân, gạo và các sản phẩm tươi khác. Sau đó, phát hiện của châu Mỹ vào thế kỷ 15 đã dẫn đến việc nhập khẩu khoai tây, khoai lang, cà chua, vani, sô cô la, zucchini, nhiều loại đậu và nhiều hơn nữa - tất cả đều trở thành những nguyên liệu quan trọng trong nhà bếp truyền thống của Tây Ban Nha.

Đừng quên món tapas (các món khai vị) khét tiếng của thủ đô Tây Ban Nha! Về cơ bản, đây là sự hợp nhất của những món ăn vặt và ăn nhẹ. Khi du lịch ở Tây Ban Nha, tapas là một trong những cách tốt nhất để trải nghiệm nhiều loại thực phẩm truyền thống của Tây Ban Nha cùng một lúc. Bắt nguồn từ thành phố Andalucía và bây giờ đã trở thành một món ăn quốc tế, tapas có thể bao gồm bất cứ thứ gì từ một vài quả ô liu đến một phần tortilla Española (trứng tráng khoai tây Tây Ban Nha), một vài lát giăm bông hoặc một phần paella (một món cơm) và được đi kèm với rượu vang, sherry hoặc bia lạnh.

Món ăn truyền thống ở Tây Ban Nha theo vùng

Spain là nước nào và ẩm thực từng vùng ở Spain có gì đặc biệt? Trong khi ẩm thực của Tây Ban Nha thường được gọi là "Địa Trung Hải", sự khác biệt về địa lý, văn hóa, thời tiết và thậm chí lịch sử trên khắp các khu vực riêng biệt của Tây Ban Nha cũng dẫn đến sự khác biệt về ẩm thực.

Các món ăn truyền thống của Andalucía tự hào có hàng tấn ảnh hưởng bởi Hồi giáo, vì Andalucía là thành trì cuối cùng của đế chế Moorish thông qua cuộc Tái thiết Tây Ban Nha. Thêm vào đó, các sản phẩm của Mỹ như ngô, ớt, cà chua và khoai tây lần đầu tiên vào châu Âu thông qua Andalucía và đã trở nên phổ biến kể từ đó. Những gì nên thử: gazpacho (súp dựa trên cà chua lạnh), cá chiên (pescaíto frito), món tráng miệng bằng lòng đỏ trứng (yema), rabo de toro (đuôi bò) và giăm bông Iberia (jamón ibérico).

Nội địa của Tây Ban Nha, xoay quanh Castilla-La Mancha, Castilla-León và Comunidad de Madrid tự hào với những gì có thể được định nghĩa là một món ăn vùng thôn quê. Mùa đông lạnh đặc trưng của vùng trung tâm Tây Ban Nha này đã mang lại những món ăn truyền thống xoay quanh các loại thịt và pho mát trong không khí núi lạnh và những món ăn ấm áp như món hầm thịnh soạn và nướng bất cứ thứ gì - thịt cừu, heo sữa, dê, v.v. Những món nên thử sau khi bạn tìm hiểu về Spain là nước nào: cochinillo (heo sữa nướng), cocido madrileño (thịt hầm với bắp cải, cà rốt & khoai tây), queso manchego (phô mai cừu), pisto manchego (zucchini, cà chua và cà tím cùng với sốt cà chua) và migas (vụn bánh mì chiên).

Bờ biển phía bắc của Tây Ban Nha, trải dài qua Galicia, Asturias, Cantabria và Pais Vasco, mang đến một loạt các món ăn truyền thống. Bờ biển Cantabrian được biết đến với các loại động vật có vỏ và hải sản ngon nhất của Tây Ban Nha (đặc biệt là ở Galicia) và những món ăn thường tập trung vào hải sản, sữa, thịt và sản phẩm tươi sống. Bạn nên thử: empanada gallega (món bánh chứa đầy thịt lợn, thịt gà hoặc cá) , pulpo (bạch tuộc), mejillones (hến), sardina (cá mòi), bonito (cá ngừ), bacalao (cá tuyết muối), angices (lươn con), fabada asturiana (đậu và thịt lợn hầm), cidra (cider) và quesos (pho mát)

Các thung lũng màu mỡ chạy dọc Pyrenees qua các vùng Navarra, La Rioja và Aragón cung cấp cho khu vực này các loại trái cây và rau quả nổi tiếng được trồng nhiều trong các món ăn truyền thống, không kể đến rượu vang tuyệt vời! Những món nên thử: Migas de pastor (vụn bánh mì chiên với giăm bông), vino (rượu vang), cordero (thịt cừu), peras (lê), melocotones (đào).

Cuối cùng, ở bờ biển Địa Trung Hải, dọc theo các vùng Cataluña, Valencia và Murcia trước khi kết thúc một lần nữa ở Andalucía, tự hào có ẩm thực đa dạng kết hợp nhiều hải sản tươi, trái cây, rau và dầu ô liu. Thành phố Barcelona được biết đến là nơi có ẩm thực tiên phong nhất của Tây Ban Nha, có ảnh hưởng từ các vùng khác nhau của Tây Ban Nha cùng với Pháp và Ý. Valencia là nơi có những món ăn nổi tiếng sử dụng cam và các loại trái cây khác cùng với hàng trăm món cơm. Những món ăn nên thử: aceitunas (ô liu), vino (rượu vang), naranjas (cam), mariscos (động vật có vỏ), paella (món cơm với nghệ tây, rau và thịt gà, thịt lợn hoặc động vật có vỏ).

Spain là nước nào? Tóm lại đây là một đất nước xinh đẹp với những kiến trúc cổ kính và tráng lệ, những món ăn đặc sắc và ngon miệng cùng với con người thân thiện nhiệt tình. Vì vậy Tây Ban Nha luôn là lựa chọn hàng đầu đối với những khách du lịch trẻ tuổi. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về xứ sở bò tót thú vị này!

Xem thêm >> Norway là nước nào? 15 lý do khiến Na Uy là nơi đáng sống nhất thế giới

Spain là nước nào? Những điều cần biết về đất nước Tây Ban Nha https://ift.tt/2Zic7w1 https://ift.tt/30Vk8XM #travelgear #PhamHoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến