Switzerland là nước nào? Đất nước đáng sống nhất thế giới này có gì?

Nhắc đến Switzerland thì chắc hẳn không ít người sẽ thắc mắc Switzerland là nước nào? Nhưng nếu nhắc đến Thụy Sĩ thì chắc hẳn bạn sẽ liên tưởng ngay đến những thanh sôcôla tuyệt vời hoặc những miếng phô mai tan chảy. Không những Switzerland ngày nay đang là điểm dừng chân khó quên đối với nhiều khách du lịch trên toàn thế giới nhờ cảnh quan ngoạn mục và tuyệt đẹp hiếm có.

I. Switzerland là nước nào?

Switzerland hay còn gọi là Thụy Sĩ là một quốc gia nhỏ không giáp biển. Trong tiếng Đức, đất nước này được gọi là Schweiz, tiếng Ý Svizzera và Romansch Svizra. Tên chính thức của quốc gia này là Liên minh Thụy Sĩ (tiếng Latin: Confoederatio Helvetica, do đó thường được viết tắt là CH) là một quốc gia không giáp biển ở Trung Âu.

Thụy Sĩ được biết đến với những ngọn núi (Alps ở phía nam, Jura ở phía tây bắc) nhưng nó cũng có một cao nguyên trung tâm của những ngọn đồi, đồng bằng và hồ lớn. Điểm cao nhất là Dufourspitze ở 4.634 m (15.203 ft) trong khi Hồ Maggiore chỉ cao 195 m (636 ft) trên mực nước biển, và khí hậu ôn đới thay đổi rất nhiều theo độ cao.

Vậy Thụy sĩ thuộc châu nào? Thụy sĩ nằm ngay giữa trung tâm châu Âu. Thụy Sĩ nằm ở dãy Alps phía Tây; đất nước bị kẹp giữa Pháp ở phía tây và phía bắc, Đức ở phía bắc, Áo và Liechtenstein ở phía đông và Ý ở phía nam.

Thủ đô Switzerland ở đâu?

Thủ đô Thụy Sĩ chính là Bern, trong khi Lausanne đóng vai trò là trung tâm tư pháp. Thụy Sĩ có kích thước nhỏ, tổng diện tích của nó bằng khoảng một nửa so với Scotland và dân số rất khiêm tốn.

Phong cảnh ở Thụy Sĩ là đồi núi với dãy núi Alps chạy xuyên qua đất nước và những đỉnh núi cao nhất châu Âu cao tới hơn 4.500 mét. Nằm rải rác qua những ngọn núi là những thác nước ầm ầm, những hồ nước hoang sơ và những cánh đồng cỏ xanh mướt.

Ngôn ngữ sử dụng tại Switzerland là gì?

Ngoài thông tin về Switzerland là nước nào, không ít người cũng thắc mắc về ngôn ngữ mà người dân Thụy Sĩ sử dụng. Vậy người Thụy Sĩ nói tiếng gì? Có tổng cộng bốn ngôn ngữ chính của Thụy Sĩ là tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý và tiếng Romansh.

Có các khu vực được xác định rõ ràng cho tất cả bốn ngôn ngữ chính thức chẳng hạn như: tiếng Đức ở miền bắc, miền trung và miền đông sử dụng tiếng Thụy Sĩ, tiếng Pháp ở phía tây Thụy Sĩ, tiếng Ý ở miền nam Thụy Sĩ và Rumantsch ở phía đông nam Thụy Sĩ.

Nên ghé Thụy Sĩ Switzerland vào lúc nào?

Nước Thụy Sĩ là một điểm đến có khí hậu dễ chịu quanh năm và bạn nên lập kế hoạch chuyến thăm của mình dựa trên hình thức hoạt động bạn muốn thưởng thức.

Tháng 6 đến tháng 9 (mùa hè) thấy nhiều ánh nắng mặt trời và lượng mưa thấp khiến đây là thời điểm hoàn hảo để đi bộ trên núi và khám phá các thành phố lớn hơn.

Từ tháng 11 đến tháng 3 (mùa đông) trời lạnh với nhiều tuyết, hoàn hảo cho những ai muốn tham gia các môn thể thao mùa đông như trượt tuyết. Đây cũng là thời gian tốt trong năm để đến thăm một số ngôi làng nhỏ ở rìa dãy Alps với tinh thần lễ hội và phong cảnh ngoạn mục.

II. Đất nước đáng sống nhất thế giới này có gì?

Ngoài việc tìm hiểu Switzerland là nước nào, chắc chắn bạn cũng muốn biết điều gì khiến quốc gia này trở thành nơi đáng sống nhất, đúng không nào? Đất nước Thụy Sĩ là một thiên đường danh lam thắng cảnh và cung cấp rất nhiều cơ hội phiêu lưu và thư giãn cho tất cả khách du lịch. Dưới đây là một số điều thú vị đáng để trải nghiện ở Thụy Sĩ:

1. Các hoạt động thể thao đa dạng

Trải nghiệm trượt ván SUP

Trong khi mọi người đều có lý do riêng để đến thăm hồ Geneva nổi tiếng, thì bạn có thể cảm thấy hồi hộp khi trải nghiệm việc chèo thuyền SUP.  Cơn sốt thể thao của Hawaii này cũng có thể được trải nghiệm tại Geneva. Tất cả những gì bạn phải làm là đứng thẳng trên ván lướt sóng dài và dùng mái chèo để tự đẩy mình trên mặt nước. Chỉ với một lần tình cờ trải nghiệm, môn thể thao mạo hiểm này sẽ trở thành một trong những điều nên thử nhất ở Thụy Sĩ và là một cách thú vị để đi du lịch.

Nhảy dù

Thụy Sĩ là một trong những điểm đến thích hợp nhất để trải nghiệm việc nhảy dù. Khung cảnh của dãy núi Alps phủ tuyết, những hồ nước hoang sơ và thung lũng xanh sẽ vô cùng ngoạn mục. Tận hưởng cú nhảy từ độ cao 14.000 feet so với mặt đất trong khi nhảy dù ở Interlaken. Thị trấn nghỉ mát ở miền trung Thụy Sĩ này có rất nhiều thứ để cung cấp cho bạn một khi bạn trải nghiệm xong cuộc phiêu lưu siêu ly kỳ này.

Trượt tuyết

Ở trung tâm của Grindelwald là Bodmi Arena, một địa điểm thể thao mùa đông phổ biến nơi mọi người có thể thưởng thức các môn thể thao tuyết trong một môi trường an toàn. Trượt tuyết ở Bodmi Arena là một trong những điều phổ biến nhất ở Thụy Sĩ. Trước đây nó chỉ mở cho trẻ em nhưng bây giờ người lớn cũng được phép trải ghiệm. Hãy tận hưởng cảm giác hồi hộp khi trượt xuống tuyết với tốc độ cao khi trượt tuyết ở Grindelwald.

2. Cảnh quan ngoạn mục

Đi du thuyền ở thác Rhine

Thác nước Rhine là điểm thu hút lớn nhất của Schaffhausen và chắc chắn là một trong những điều nổi bật nhất ở nước Switzerland. Vì quá nổi tiếng và ngoạn mục, nơi đây thu hút rất nhiều du khách và nhiều người muốn có cơ hội đến gần thác hơn qua các chuyến đi thuyền, và đường mòn phiêu lưu. Bạn có thể đi thuyền đến tảng đá ở giữa thác để ngắm nhìn trái tim, hoặc chỉ ngồi trên bục với người thân hoặc bạn bè của bạn, và tận hưởng vẻ đẹp mê hoặc của dòng nước chảy.

Lâu đài Chillon

Chillon không chỉ là một trong những tòa nhà lịch sử được ghé thăm nhiều nhất, mà còn là một trong những địa điểm nổi tiếng và đáng tham quan nhất ở quốc gia đáng sống nhất thế giới. Hãy cùng bạn bè, gia đình hoặc người yêu của bạn đến thăm lâu đài trên mặt nước này nằm bên bờ hồ Geneva. Lâu đài có 25 tòa nhà và ba sân trong, được bảo vệ bởi hai bức tường tròn và thu hút hơn 3,500,000 khách du lịch mỗi năm. Ngoài việc chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lâu đài, bạn cũng có thể đặt trước cho các sự kiện đặc biệt khác nhau như tiệc sinh nhật, tiệc nướng trên bãi biển, v.v.

Du lịch đến thủ đô của Thụy Sĩ, Bern

Ít người biết rằng thành phố Bern từ thời trung cổ đã là thủ đô của Switzerland là nước nào - nhưng một khi bạn bước trên những con đường nhỏ hẹp, mọi nghi ngờ chắc chắn sẽ tan biến. Lịch sử thể hiện ở mọi ngóc ngách của thành phố này, đặc biệt là ở Phố cổ của Bern, nơi được đặt tên là Di sản Thế giới của UNESCO và được người dân châu Âu gọi là thủ đô của Ý thứ 2.

Các tòa tháp cổ xưa hiện ra trên mặt tiền sa thạch Bern, nhiều đài phun nước và cố thủ trong khi các cung điện chứa đầy các cửa hàng, quán bar, quán cà phê và sân khấu quán rượu đôi khi được giấu trong các hầm. Là vị trí hiện tại của quốc hội Thụy Sĩ (Bundeshaus), Bern là một trong những trung tâm lịch sử được bảo tồn tốt nhất ở Thụy Sĩ.

Trải nghiệm sự bình yên của Lucerne

Ở trung tâm của Thụy Sĩ là thành phố ven hồ Lucerne, một thị trấn hoàn hảo khác nằm giữa một bức tranh toàn cảnh núi non. Những tòa tháp kiên cố, những cây cầu gỗ và những nhà thờ thời gian được trang trí bằng những bức bích họa cổ đã cho phép thành phố giữ được cảnh quan thị trấn truyền thống, làm tăng thêm sự quyến rũ của địa điểm hàng đầu này ở Thụy Sĩ. Tận hưởng khung cảnh ly kỳ của thành phố và hồ Lucerne bằng cách cưỡi lên đỉnh núi lân cận Mt Pilatus, Mt Rigi hoặc Stanserhorn.

Đến thăm khu vực Jungfrau

Sau khi tìm hiểu về Switzerland là nước gì và các địa điểm du lịch nổi tiếng, bạn có thể muốn đến khu vực Jungfraujoch- đây là một xứ sở thần tiên ở vùng núi cao, nơi có nhiều nhà thám hiểm và những người tìm kiếm nơi ẩn dật yên tĩnh hơn. Ba khối lớn - đá nguyên khối băng hà Jungfrau, Monch và Eiger – nằm trên những đồng cỏ xanh và những con đường núi quanh co, tạo nên những khung cảnh thực sự mê hoặc, tuyệt đẹp nhất Thụy Sĩ.

Ở giữa là Interlaken, một thị trấn mộc mạc đã trở thành điểm dừng chân phổ biến cho du khách trong khu vực. Từ đó, bạn có thể ghé thăm các điểm nổi bật của Jungfrajoch, như các thị trấn Grindelwald, Murren, Wengen và Lauterbrunnen. Đi bộ hoặc đi một chuyến tàu ngắm cảnh đến các đỉnh núi Kleine Scheidegg, Grindelwald-First, Schynige Platte hoặc Schilthorn và tự mình ngắm nhìn toàn cảnh mà bạn sẽ không bao giờ quên được.

Đi xe tốc hành Bernina

Ngoài những thông tin về Switzerland là nước nào, bạn còn có vô số lựa chọn để tận hưởng vẻ đẹp ngoạn mục của Thụy Sĩ, điều tuyệt vời nhất là đi tàu. Đó là một cách tuyệt vời để đi xung quanh và thưởng thức phong cảnh đẹp như tranh vẽ bằng mắt của bạn. Hãy thử đi trên Bernina Express nổi tiếng, được biết đến với các cửa sổ nhìn toàn cảnh và tốc độ chậm, để bạn có thể tận dụng tối đa việc tham quan này.

Đi cáp treo

Một trong nhiều điều tốt nhất để làm ở Thụy Sĩ chính là leo đến đỉnh cao của Matterhorn xinh đẹp thông qua cáp treo. Đây là một hoạt động lý tưởng để làm với cả gia đình và người yêu của bạn vì đây hóa ra là một kỷ niệm đáng nhớ suốt đời. Khi đến Matterhorn, đắm mình trong sự hòa bình nơi đây cung cấp, và trượt tuyết trở lại ngôi làng trên một trong những đường trượt tuyết dài nhất ở châu Âu.

Đi dạo ven hồ

Nếu bạn đang tìm kiếm những điều không quá tốn kém về Switzerland là nước nào, thì hãy đi dạo chơi bên hồ Zurich với người thân của bạn là một trong những điều tốt nhất để làm ở Thụy Sĩ. Đi tay trong tay, và tìm hiểu về lối sống của người dân địa phương. Mọi người đến đây để đi dạo, đạp xe, trượt patin, thư giãn gần bờ và ngắm nhìn khung cảnh mùa hè. Trong số rất nhiều việc phải làm ở đây, bạn cũng có thể xem các nghệ sĩ đường phố với những bức vẽ bằng phấn của họ, mua đồ trang sức thủ công tại các quầy hàng trên đường, hoặc ngồi trên băng ghế và thưởng thức những cây kem.

3. Văn hóa ẩm thực phong phú

Trải nghiệm tại những nhà hàng trên cao

Bất kể bạn đang đi du lịch gia đình hay đi nghỉ lãng mạn, nếu bạn thích những nơi trên tầng thượng mang đến bầu không khí sang trọng, đồ ăn và đồ uống hảo hạng, với khung cảnh ngoạn mục của hồ và thành phố, Sky Bar của Eden au Lac là nơi bạn chắc chắn nên ghé thăm trong bữa trưa hoặc bữa tối. Nó chắc chắn là một trong những tầng thượng tốt nhất trong thành phố và là một trong những trải nghiệm cần thử nhất ở Thụy Sĩ vào mùa hè. Hãy tận hưởng những cơn gió mát và cảnh đẹp của hồ Zurich, trong khi thưởng thức đồ uống và ẩm thực yêu thích của bạn.

Thưởng thức rượu vang địa phương

Ngoài những địa điểm và thông tin về switzerland la nuoc gi, trải nghiệm ẩm thực là một điều không thể thiếu khi đi du lịch. Một ly rượu vang hảo hạng và khung cảnh ngoạn mục của Hồ Geneva, nghe có vẻ xa xỉ, phải không?! Hãy làm điều đó trong khi bạn ở Thụy Sĩ. Đi ra ngoài, khám phá những vườn nho và cầm trong tay những loại rượu vang địa phương tốt nhất của thành phố vì đây là một trong những điều tuyệt vời bạn không thể bỏ qua khi đến Thụy Sĩ tháng Bảy. Từ rượu vang làm từ nho Chasselas trên bờ hồ Geneva, Merlot từ Ticino đến Pinot Noir từ Valais, hãy thưởng thức tất cả các nhãn hiệu địa phương

Sôcôla Thụy Sĩ

Thụy Sĩ đã đóng một phần quan trọng trong lịch sử của sôcôla như chúng ta biết ngày nay. Năm 1875, sô cô la Thụy Sĩ Daniel Peter là người đầu tiên thêm sữa bột vào sôcôla rắn, tạo ra sô cô la sữa phổ biến hiện nay và cách mạng hóa ngành công nghiệp. Bốn năm sau, vào năm 1879, Rodolphe Lindt đã tạo ra conche, một máy trộn là một trong những công cụ chính trong sản xuất sô cô la cho đến ngày nay. Nếu không có những người tiên phong Thụy Sĩ này, có thể chúng ta không bao giờ phát hiện ra niềm vui tinh tế từ việc tận hưởng một thanh kẹo mềm hoặc sô cô la được trang trí đẹp.

Ngay cả khi đây không phải là chuyến đi đầu tiên của bạn đến Thụy Sĩ, cơn sốt sôcôla Thụy Sĩ không bao giờ biến mất! Là nơi khởi nguồn của sôcôla sữa, nét văn hóa Thụy Sĩ này sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Ngoài ra, đây đúng là món quà lưu niệm ngọt ngào nhất để mang về nhà cho bạn bè và gia đình!

Phô mai Thụy Sĩ

Phô mai Thụy Sĩ là tên gọi chung ở Bắc Mỹ cho một số loại phô mai có xuất xứ và chủ yếu là sản xuất ở Bắc Mỹ, giống với phô mai Emmental - một loại phô mai cứng, màu vàng có nguồn gốc ở khu vực xung quanh Emmental, Thụy Sĩ. Mặc dù nó có kết cấu chắc hơn so với phô mai Thụy Sĩ, nhưng hương vị của nó lại nhẹ, ngọt và giống như hạt ngũ cốc. Nó có một hương vị thơm ngon, nhưng không đậm vị.

Một số loại phô mai Thụy Sĩ có hình dáng đặc biệt, vì các khối phô mai được khoét lỗ gọi là "mắt". Phô mai Thụy Sĩ không có mắt được gọi là phô mai miếng. Các thuật ngữ Swiss hoặc Baby Swiss cũng được áp dụng cho các loại phô mai theo phong cách này được sản xuất bên ngoài Thụy Sĩ, như phô mai Jarlsberg, có nguồn gốc từ Na Uy.

Quá trình làm phô mai Thụy Sĩ được thiết kế theo cách không có vỏ hình thành trên phô mai, có thể được ăn với các loại trái cây như táo, lê, nho và giăm bông prosciutto cắt lát mỏng và salami. Rượu vang trắng trái cây, rượu vang đỏ lâu năm, nước ép quả mâm xôi, nước ép cà chua hoặc rau cũng là một sự kết hợp tuyệt vời cho món ăn đặc trưng của Switzerland là nước nào.

III. Mẹo du lịch tiết kiệm ở Thụy Sĩ

Hãy mua Swiss Travel Pass

Việc di chuyển ở Thụy Sĩ rất dễ dàng, nhờ một hệ thống vận chuyển hoàn hảo bao gồm tất cả mọi thứ từ thuyền đến tàu hỏa và cáp treo. Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch giữa các thành phố, cũng như sử dụng phương tiện giao thông nội thành (như xe buýt thành phố), hãy mua thẻ Swiss Travel Pass bao gồm du lịch không giới hạn trên khắp đường sắt, xe buýt và thuyền của Thụy Sĩ. Bên cạnh đó, sở hữu chiếc thẻ này sẽ giúp bạn giảm 50% giá vé khi đi các tuyến đường sắt trên núi và cáp treo.

Hãy cứ đi đi rồi bạn sẽ biết Switzerland là nước nào, bạn không chỉ tiết kiệm tiền khi đi du lịch mà Swiss Travel Pass còn giúp bạn vào cửa miễn phí ở hơn 500 bảo tàng và triển lãm.

Không nên đi taxi

Giao thông công cộng Thụy Sĩ rất dễ di chuyển, với các biển báo được đánh dấu rõ ràng cho các tuyến đường và đồng hồ đếm ngược cho bạn biết khi nào xe buýt sẽ đến. Hầu hết các thành phố và thị trấn ở Thụy Sĩ cũng có thể đi bộ dễ dàng vì khoảng cách không quá xa.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, hãy tránh đi taxi, vì bạn có thể bị sốc vì giá khá cao ngay cả khi bạn chỉ đi những chuyến xe ngắn. Trên thực tế, một cuộc khảo sát gần đây của Carspring cho thấy taxi ở Zurich đắt nhất thế giới, trung bình 5,19 đô la mỗi km. Vì vậy, không đi taxi là một trong những mẹo tiết kiệm tiền tốt nhất khi du lịch Thụy Sĩ.

Cẩn thận với độ cao

Bạn định đến dãy núi Alps của Thụy Sĩ? Nhờ có mạng lưới cáp treo, xe lửa và thuyền gondola tuyệt vời, bạn có thể dễ dàng lên đến độ cao một cách nhanh chóng. Hãy chắc chắn rằng bạn mang theo kem chống nắng, vì bạn sẽ bị cháy nắng nhanh hơn ở độ cao cao hơn. Đừng đẩy mình quá mạnh nếu bạn đi bộ đường dài và nghỉ giải lao nếu bạn cảm thấy lâng lâng hoặc chóng mặt ngay cả khi bạn chỉ đi dạo quanh. Hãy chắc chắn uống nhiều nước, vì điều đó có thể giúp với một số tác dụng.

Đừng mua nước đóng chai

Mua nước đóng chai từ siêu thị ở Thụy Sĩ là một sự lãng phí, vì đất nước này là quê hương của một số nước máy sạch nhất và ngon nhất thế giới. Bạn có thể uống từ bất kỳ vòi nào hoặc một trong vô số đài phun nước chảy tự do bạn sẽ tìm thấy ở mọi thị trấn, thành phố và đôi khi dọc theo những con đường mòn trên núi. Trừ khi có một dấu hiệu khuyên rằng nước không thể uống được (như bạn sẽ thấy trong phòng tắm xe lửa), hãy yên tâm uống miễn phí và bỏ qua những chai nước đóng chai.

Không nên mua sôcôla tại cửa hàng lưu niệm

Các cửa hàng lưu niệm và ki-ốt sân bay trưng bày các loại sôcôla hấp dẫn của Thụy Sĩ. Hãy bỏ qua và vào siêu thị gần nhất, nơi bạn sẽ tìm thấy những thanh sô cô la chất lượng không kém (hoặc tốt hơn) mà người dân địa phương thường mua với giá rẻ hơn một nửa.

Kiểm tra các điểm du lịch ít người hơn

Ngoài những địa điểm nổi tiếng ở Switzerland là nước nào như Lausanne và Zurich luôn chật cứng khách du lịch vào mùa cao điểm, vì vậy nếu bạn phiêu lưu mạo hiểm và không ngại trải nghiệm những con đường mòn, bạn sẽ được thưởng thức một trải nghiệm rẻ hơn và ít đông đúc hơn. Hãy thử các thị trấn ít được biết đến như Biel, Solothurn và Thun trong mùa hè, bạn có thể không bao giờ phải đối phó với đám đông hay xếp hàng dài.

Xem kĩ thời gian đóng cửa

Bạn muốn mua sắm quà lưu niệm hoặc chọn cửa hàng tạp hóa cho một bữa ăn tối dã ngoại? Hãy để ý đến thời gian đóng cửa. Đặc biệt ở các thị trấn nhỏ hơn, nhiều cửa hàng đóng cửa từ trưa đến 2 giờ chiều, và sau đó đóng cửa khá sớm, vào khoảng 5 giờ chiều. Vào Chủ nhật và Thứ Hai, nhiều cửa hàng đóng cửa cả ngày.

Hi vọng những thông tin ở trên đây đã một phần nào đấy giúp bạn có thể hiểu hơn về Switzerland là nước nào cũng như vẻ đẹp của đất nước đáng sống này. Hãy chia sẻ bài viết này đến mọi người nhé!

Xem thêm >> Poland là nước nào? Những điều cần biết về đất nước Poland: thủ đô, quốc kỳ, văn hóa,…

Switzerland là nước nào? Đất nước đáng sống nhất thế giới này có gì? https://ift.tt/2JSxrBA https://ift.tt/2XXMunw #travelgear #PhamHoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến